Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Huy Thiêm
Ngày gửi: 14h:30' 02-10-2019
Dung lượng: 46.5 KB
Số lượt tải: 4
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD& ĐT HUYỆN NAM TRỰC
TRƯỜNG THCS NAM ĐÀO

ĐỀ THI CHẤT LƯỢNG GIAI ĐOẠN III
NĂM HỌC 2016- 2017
MÔN THI: NGỮ VĂN 6
( Thời gian: 90 phút)
I- TRẮC NGHIỆM ( 2 điểm)
Đọc và trả lời câu hỏi bằng cách khoanh tròn chữ cái đầu câu trả lời đúng nhất:
Câu 1: Điểm giống nhau giữa hai đoạn trích: “ Vượt thác” và “ Sông nước Cà Mau” là gì?
A, Tả cảnh sông nước miền Trung
B, Tả cảnh quan vùng cực nam của Tổ quốc
C, Tả cảnh sông nước
D, Tả sự oai phong mạnh mẽ của con người
Câu 2: Bài thơ “ Lượm” ra đời trong thời gian nào?
A, Trước Cách mạng tháng Tám
B, Trong thời kì kháng chiến chống Pháp
C, Trong thời kì chống Mĩ
D, Khi đất nước hòa bình.
Câu 3: Trình tự nào thể hiện đúng diễn biến tâm trạng của người anh khi xem bức tranh em gái vẽ mình?
A, Ngạc nhiên, hãnh diện, xấu hổ
B, Ngạc nhiên, xấu hổ, hãnh diện
C, Ngạc nhiên, tức tối, xấu hổ
D, Tức tối, xấu hổ, hãnh diện
Câu 4: Đoạn văn: “Viên quan ấy đã đi nhiều nơi, đến đâu quan cũng ra những câu đố oái oăm để hỏi mọi người, tuy mất nhiều công tìm kiếm mà vẫn chưa thấy có người nào thật lỗi lạc” Có bao nhiêu phó từ” ?
A, ba B, bốn C, năm D, sáu
Câu 5: Câu 5: Câu : “ Chú Hai vứt sào ngồi xuống thở không ra hơi” có số từ không?
A- Có B- Không
Câu 6: Câu thơ sau sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
“ Trường Sơn: chí lớn ông cha
Cửu Long: lòng mẹ bao la sóng trào”
A, So sánh B, Nhân hóa C, Ẩn dụ D, Hoán dụ
Câu 7: Mục đích của văn miêu tả là gì?
A, Kể lại diễn biến sự việc
B, Làm cho hình ảnh sự vật hiện lên sinh động
C, Bộc lộ cảm xúc
Câu 8: Khi tả cảnh, tả người cần tiến hành các bước sau:
A, Quan sát, trình bày những điều quan sát, xác định đối tượng cần tả
B, Trình bày những điều quan sát, xác định đối tượng cần tả, quan sát
C, Quan sát, xác định đối tượng cần tả
D, Xác định đối tượng cần tả, quan sát, trình bày những điều quan sát
II- TỰ LUẬN ( 8 điểm)
Câu 1: (2,5 điểm)
Đọc khổ thơ sau và thực hiện yêu cầu bên dưới:
“ Đêm nay Bác ngồi đó
Đêm nay Bác không ngủ
Vì một lẽ thường tình
Bác là Hồ Chí Minh”
a, Nêu hoàn cảnh sáng tác của bài thơ?
b,Viết đoạn văn lí giải vì sao tác giả Minh Huệ lại kết thúc bài thơ “ Đêm nay Bác không ngủ” bằng khổ thơ trên?
Câu 2: (1 điểm)
Từ đầu học kì II đến nay, em đã được học mấy biện pháp nghệ thuật? Kể rõ
Câu 3: (4,5 điểm)
Tả lại quang cảnh sân trường em trong một buổi sáng chào cờ đầu tuần



PHÒNG GD& ĐT HUYỆN NAM TRỰC
TRƯỜNG THCS NAM ĐÀO

HƯỚNG DẪN CHẤM
ĐỀ THI CHẤT LƯỢNG GIAI ĐOẠN III
NĂM HỌC 2016- 2017
MÔN THI: NGỮ VĂN 6
I- TRẮC NGHIỆM ( 2 điểm)
Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8

Đáp án
C
B
A
C
B
A
B
D

II- TỰ LUẬN ( 8 điểm)
Câu 1: (2,5 điểm)
a, Nêu hoàn cảnh sáng tác bài thơ – 0,5 điểm
Bài thơ ra đời năm 1951, sau sự kiện: Cuối năm 1950, Trong chiến dịch Biên giới, Bác Hồ trực tiếp ra mặt trận theo dõi và chỉ huy cuộc chiến đấu của bộ đội và nhân dân ta
b, Học sinh trình bày những lí giải của mình bằng một đoạn văn bộc lộ được những nội dung cơ bản sau: - 2 điểm
- Khổ thơ cuối đã nâng ý nghĩa câu chuyện, của sự việc lên một tầm khái quát lớn, giúp người đọc thấu hiểu một chân lí đơn giản mà vô cùng lớn lao: ( 0,5 điểm)
+ Một đêm không ngủ trong bài thơ chỉ là một trong vô vàn những đêm không ngủ của Bác…( 0,25 điểm)
+ Bác không ngủ được là
 
Gửi ý kiến