Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

13 Đề KTHKI _TV 3

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Trung Kiên (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:32' 09-12-2018
Dung lượng: 692.6 KB
Số lượt tải: 1520
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT SA PA
TRƯỜNG PTDTBT TH & THCS TẢ VAN
ĐỀ KHẢO SÁT CUỐI HỌC KÌ I; NĂM HỌC 2017 - 2018; LỚP 3
Môn: Tiếng Việt
(Thời gian 60 phút không kể thời gian đọc thành tiếng)
A. KIỂM TRA ĐỌC:
I. Đọc thành tiếng (4 điểm) Mỗi học sinh đọc một đoạn văn khoảng 55 - 60 tiếng, một trong các bài sau:
1. Người con của Tây Nguyên: TV3 tập 1B, trang 44
2. Cửa Tùng: TV3 tập 1B, trang 52
3. Người liên lạc nhỏ: TV3 tập 1B, trang 57
4. Đôi bạn: TV3 tập 1B, trang 83


II. Đọc hiểu (6 điểm)
Hũ bạc của người cha
1. Ngày xưa, có một nông dân người Chăm rất siêng năng. Về già, ông để dành được một hũ bạc. Tuy vậy, ông rất buồn vì cậu con trai lười biếng.
Một hôm, ông bảo con:.
- Cha muốn trước khi nhắm mắt thấy con kiếm nổi bát cơm. Con hãy đi làm và mang tiền về đây !
2. Bà mẹ, sợ con vất vả, liền dúi cho một ít tiền. Anh này cầm tiền đi chơi mấy hôm, khi chỉ còn vài đồng mới trở về đưa cho cha. Người cha vứt ngay nắm tiền xuống ao. Thấy con vẫn thản nhiên, ông nghiêm giọng:
- Đây không phải tiền con làm ra.
3. Người con lại ra đi. Bà mẹ chỉ dám cho ít tiền ăn đường. Ăn hết tiền, anh ta đành tìm vào một làng xin xay thóc thuê. Xay một thúng thóc được trả công hai bát gạo, anh chỉ dám ăn một bát. Suốt ba tháng, dành dụm được chín mươi bát gạo, anh bán lấy tiền.
4. Hôm đó, ông lão đang ngồi sưởi lửa thì con đem tiền về. Ông liền ném luôn mấy đồng vào bếp lửa. Người con vội thọc tay vào lửa lấy ra. Ông lão cười chảy nước mắt:
- Bây giờ cha tin tiền đó chính tay con làm ra. Có làm lụng vất vả, người ta mới biết quý đồng tiền.
5. Ông đào hũ bạc lên, đưa cho con và bảo:
- Nếu con lười biếng, dù cha cho một trăm hũ bạc cũng không đủ. Hũ bạc tiêu không bao giờ hết chính là hai bàn tay con.
(Truyện cổ tích Chăm)
Đọc thầm bài trên, chọn và viết lại chữ cái đặt trước câu trả lời đúng cho các câu hỏi 1,2, 3
Câu 1: Câu chuyện trên là truyện cổ của dân tộc nào ?
a. Dân tộc Ê-đê.
b. Dân tộc Kinh.
c. Dân tộc Chăm.
Câu 2: Khi người con đem tiền về, ông lão đã làm gì ?
a. Vứt nắm tiền xuống ao.
b. Vứt tiền xuống ao; ném tiền vào lửa.
c. Cất tiền đi.
Câu 3: Câu hỏi cho bộ phận gạch chân trong câu Chú thỏ gặm nhấm củ cà rốt là ?
a. Con gì gặm nhấm củ cà rốt ?
b. Ai gặm nhấm của cà rốt ?
c. Cái gì gặm nhấm củ cà rốt?
Câu 4: Em hãy đặt 1 câu theo mẫu Ai làm gì ? và viết lại câu đó.
Câu 5: Tìm và viết hình ảnh so sánh thích hợp với chỗ trống trong câu văn sau:
Trăng tròn như … .
Câu 6: Câu chuyện Hũ bạc của người cha giúp em hiểu điều gì ? Em cần làm gì để tiết kiệm tiền của ?
……………………………………………………………………………………
B. KIỂM TRA VIẾT :
I. Chính tả: (Nghe - viết) (4 điểm)
Rừng cây trong nắng
Trong ánh nắng mặt trời vàng óng, rừng khô hiện lên với tất cả vẻ uy nghi, tráng lệ. Những thân cây tràm vươn thẳng lên trời như những cây nến khổng lồ. Từ trong biển lá xanh rờn, ngát dậy một mùi hương lá tràm bị hun nóng dưới mặt trời… .
II. Tập làm văn (6 điểm)
Đề bài: Em hãy viết đoạn văn (khoảng 7 - 10 câu) kể về việc học tập của em trong học kì I.
Gợi ý:
- Học kì I em đã học tập thế nào (chăm chỉ, chuyên cần hay chưa cố gắng) ?
- Trong các môn học (Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên và Xã hội, …) em thích nhất môn học nào ?
- Kể lợi ích của môn học mà em thích ?
- Em và các bạn cùng giúp đỡ nhau học tập như thế nào ?
- Bạn đã giúp em học tập tiến bộ như thế nào ?
- Em tham gia hoạt động cặp, hoạt động nhóm với các bạn như thế nào ? (Hay nhóm em có bạn nào học tốt
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓