Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

20 bài lập trình Scratch

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bùi Việt Hà
Người gửi: Nguyễn Huệ
Ngày gửi: 21h:20' 01-04-2019
Dung lượng: 916.4 KB
Số lượt tải: 776
Số lượt thích: 0 người





MỤC LỤC
Bài 1. Ô tô chạy. THCS, THPT 3
Bài 2. Lưới ô vuông. Tiểu học 3
Bài 3. Đoán số. Tiểu học 4
Bài 4. Mô phỏng Bi-a. Tiểu học, THCS. 4
Bài 5. Cây hoa tròn. THCS 5
Bài 6. Chọn màu đúng. Tiểu học 5
Bài 7. Chim bay. THCS 6
Bài 8. Giao thông (1). Mô tả giao thông đường phố. Tiểu học - THCS 7
Bài 9. Con gì? Tiểu học - THCS 8
Bài 10. Trò chơi Word Game: luyện tập gõ chữ nhanh. Tiểu học - THCS. 9
Bài 11. Sắp xếp danh sách học sinh. Tiểu học - THCS. 9
Bài 12. Bắn súng. Tiểu học - THCS. 10
Bài 13. Tập nháy chuột. Tiểu học - THCS. 11
Bài 14. Kiểm tra trắc nghiệm Con gì? (dạng 1) Tiểu học - THCS 12
Bài 15. Kiểm tra kiến thức Con gì. (dạng 2). Tiểu học - THCS. 13
Bài 16. Vẽ lưới ô vuông trò chơi Sudoku. Tiểu học - THCS. 13
Bài 17. Anh em sinh 5. Tiểu học - THCS. 14
Bài 18. Đá bóng. THCS - THPT. 16
Bài 19. Giao thông (2). Mô phỏng ngã tư đường phố. THCS - THPT. 18
Bài 20. Tháp Hà Nội. THCS- THPT. 20
Bài 1. Ô tô chạy. THCS, THPT

Viết chương trình mô tả chiếc xe ô tô chuyển động trên màn hình, từ trái sang phải. Nếu gặp cạnh phải thì xuất hiện lại từ bên trái và tiếp tục chạy.
Chú ý:
Yêu cầu mô tả càng giống thật càng tốt.
Bánh xe ô tô sẽ quay trong khi chạy.
Ô tô và 2 bánh xe là các nhân vật khác nhau của chương trình, cần lập trình điều khiển độc lập.
Bài 2. Lưới ô vuông. Tiểu học
Em viết chương trình Scratch để vẽ trên màn hình hình ảnh lưới 6 x 5 ô vuông, mỗi cạnh hình vuông có độ dài 50, như sau:


Chú ý:
Không được dùng nhân vật có hình ảnh trang phục đúng như hình trên để thực hiện chương trình.
Chương trình cần được viết sao cho có thể dễ dàng tổng quát cho m x n lưới ô vuông và cạnh hình vuông có độ dài d.
Bài 3. Đoán số. Tiểu học
Viết chương trình Scratch mô phỏng trò chơi đoán số như sau:



Nhân vật chính của chương trình là Cô giáo Hà. Cô sẽ nghĩ ra 1 số và yêu cầu em đoán số đó bằng cách nhập các số từ bàn phím cho đến khi tìm ra thì thôi.
Khi bắt đầu chơi cô sẽ giới thiệu, nói như hình bên và em bắt đầu đoán số.
Nếu em đoán sai, và số em nhập đã được em đoán từ trước, cô sẽ thông báo: "Số này em đã đoán rồi. Hãy đoán số khác nhé."
Nếu em đoán sai, và số em đoán lần đầu tiên được nhắc đến thì cô sẽ thông báo như sau: "Sai rồi. Số em đoán nhỏ/lớn hơn số của cô. Hãy tìm số khác nhé".
Nếu đoán đúng, cô sẽ thông báo số của cô và số lần em đã dự đoán, ví dụ như sau:
"Đúng rồi: 82. Em đã đoán đúng số của cô sau 7 lần dự đoán."
Bài 4. Mô phỏng Bi-a. Tiểu học, THCS.
Viết chương trình Scratch mô tả đánh bóng kiểu trò chơi Bi-a như sau:
Màn hình ban đầu của chương trình như hình bên. Nhân vật chính của chương trình là quả bóng. Trên màn hình thể hiện 1 hình chữ nhật màu đỏ.
Khi nháy chuột quả bóng bắt đầu chuyển động với vận tốc trung bình. Khi gặp cạnh hình chữ nhật bóng sẽ bật lại theo đúng nguyên tắc của trò chơi bi-a.




Bất cứ lúc nào em nháy chuột sẽ làm đổi hướng bóng: bóng sẽ chuyển động về hướng con trỏ chuột. Khi gặp cạnh sẽ có 1 tiếng kêu nhỏ phát ra.
Em hãy viết chương trình mô tả yêu cầu trên.
Chú ý: Khung hình chữ nhật đỏ có thể là hình ảnh nền sân khấu, có thể là 1 nhân vật Scratch, có thể là hình vẽ do chính quả bóng vẽ ra khi chạy chương trình.
Bài 5. Cây hoa tròn. THCS
Em hãy viết 1 thủ tục trong chương trình Scratch để có thể vẽ được các hình cây với hoa tròn như sau:


/

/

/

Thủ tục cần có tên Vẽ cây hoa tròn và có ít
 
Gửi ý kiến