Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

bai 9

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Xí Muội
Ngày gửi: 21h:04' 11-04-2019
Dung lượng: 963.0 KB
Số lượt tải: 12
Số lượt thích: 0 người
Tuần 10
Ngày dạy: 7/11/2018

PPCT tiết 19
Lớp 6A5


CHƯƠNG III. HỆ ĐIỀU HÀNH
TIẾT 19: VÌ SAO CẦN CÓ HỆ ĐIỀU HÀNH
Mục tiêu bài học
Kiến thức, kỹ năng, thái độ.
Kiến thức
- HS biết được vai trò của hệ thống đèn điều khiển thông qua các quan sát, từ đó liên hệ đến hệ điều hành.
- HS biết được vai trò của hệ điều hành điều khiển mọi hoạt động của máy tính.
- Biết phân biệt hệ điều hành với các phần mềm ứng dụng khác.
Kỹ năng
- Quan sát các hiện thượng trong thực tế, liên hệ với hệ điều hành trong máy tính, từ đó biết được tầm quan trọng của hệ điều hành.
Thái độ
- Có ý thức học tập, nhận thức được tầm quan trọng của môn học.
- Rèn luyện khả năng tư duy sáng tạo, cần cù cẩn thận, từ đó giúp học sinh yêu thích môn học.

Năng lực có thể hình thành và phát triển của học sinh.
Hình thành cho học sinh có tính tư duy, tự học và suy luận.

Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học
Giáo viên: Chuẩn bị hệ thống câu hỏi, máy tính, máy chiếu, giáo án và sách giáo khoa.
Học sinh: Sách giáo khoa, đọc trước bài, dụng cụ học tập phục vụ cho bài học mới.

Tổ chức hoạt động của học sinh
Hoạt động dẫn dắt vào bài.(5’)
Kiểm tra bài cũ
H: Phần mềm máy tính được chia thành mấy loại? Kể tên từng loại?
HS: Có hai loại phần mềm: Phần mềm hệ thống và phần mềm ứng dụng.
Dẫn dắt vào bài
Ở các tiết trước chúng ta đã học “làm quen với tin học và máy tính điện tử” và ứng dụng các “phần mềm học tập”. Hôm nay chúng ta tìm hiểu chung về hệ điều hành và biết được vì sao máy tính cần có hệ điều hành.

Hoạt động hình thành kiến thức(30’)
Nội Dung
Hoạt động của GV – HS

Hoạt động 1 : Vai trò của hệ thống điều khiển (17’)
Mục tiêu: Học sinh biết vai trò của hệ thống đèn tín hiệu giao thông và thời khóa biểu.

1.Vai trò của hệ thống điều khiển.









































- Nhận xét:
Hệ thống điều khiển có vai trò rất quan trọng trong việc điều khiển mọi hoạt động.

Quan sát 1: Vai trò của hệ thống đèn tín hiệu giao thông.
-GV yêu cầu HS xem video và trả lời câu hỏi.
H: Giao thông trong đoạn phim diễn ra như thế nào?
-HS quan sát video trên màn hình và trả lời.
Giao thông trong đoạn phim bị ùn tắc.
-GV yêu cầu học sinh quan sát hình và nêu nhận xét tình trạng giao thông đang diễn ra.
H: Điều gì đã làm giao thông trật tự hơn.
-HS trả lời: Giao thông không bị ùn tắc nhờ tính hiệu đèn giao thông, cảnh sát giao thông và hệ thống phân luồng.
-GV: Gọi học sinh khác nhận xét.
-GV: Nhận xét chung và giải thích cho học sinh hiểu hệ thống điều khiển của tính hiệu đèn, cảnh sát giao thông và dãy phân cách (hệ thống phân luồng).
-GV: cho học sinh quan sát hình ảnh và nhận xét tình huống, tìm hiểu nguyên nhân và trình bày giải pháp khắc phục.
-HS thực hiện yêu cầu của GV:
+Tình huống: Giao thông bị ùn tắc trên đường phố.
+Nguyên nhân: Không có đèn tính hiệu và cảnh sát giao thông.
+ Giải pháp: Cần có đèn tín hiệu và cảnh sát giao thông
-GV: Nhận xét và nhấn mạnh vai trò của hệ thống đèn tín hiệu, cảnh sát giao thông. Nó điều khiển các loại phương tiện tham gia lưu thông.
Quan sát 2: Vai trò của thời khóa biểu.
-GV cho HS quan sát hình ảnh và thảo luận.
H: Thời khóa biểu dùng để làm gì?
HS trả lời: dùng để biết ngày nào đến lớp học môn gì.
H: Em hãy hình dung thời khóa biểu bị mất và không ai nhớ đến thời khóa biểu của mình?
-GV yêu cầu HS tìm hiểu nguyên nhân và hướng khắc phục khi tình huống diễn ra.
-HS: Quan sát và thực hiện theo yêu cầu của GV
+Tình huống: Học sinh không biết mình học môn gì, giáo viên không biết mình dạy lớp nào.
+Nguyên nhân: Thời khóa
 
Gửi ý kiến