Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Bài tập cuối khóa modul 9 Tiếng Việt

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Thieng Long
Ngày gửi: 15h:49' 08-06-2022
Dung lượng: 144.5 KB
Số lượt tải: 4
Số lượt thích: 0 người
CHUYỆN BỐN MÙA – TẬP ĐỌC 2
Thời lượng: 70 phút
Người thực hiện: Lê Thùy Trang
Trường: Tiểu học Việt Anh

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
TT
NĂNG LỰC ĐẶC THÙ
MÃ HOÁ
1
1.1. Kĩ thuật đọc
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; hiểu nội dung bài đọc: Thế giới thiên nhiên vô cùng diệu kì. Từ đó thể hiện tình yêu thiên nhiên và kích thích sự ham hiểu biết, tìm hiểu về thiên nhiên.
- Lắng nghe và nhận xét phần đọc bài, trả lời câu hỏi của bạn.

NLĐT



1.2. Đọc hiểu
- Kể tên các mùa trong năm; nêu được phỏng đoán của bản thân về nội dung bài đọc qua tên bài và tranh minh hoạ.
- Kể tên được một số loại hoa, quả thường có trong mỗi mùa.

NĂNG LỰC CHUNG
2
- Năng lực tự chủ và tự hoc: Tích cực tham gia học tập, biết xử lý các tình huống và liên hệ bản thân.

NLC1

-Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập. Biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ theo sự hướng dẫn của thầy cô.
NLC2

-Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
NLC3

- Năng lực thẩm mĩ: đọc và cảm nhận được vẻ đẹp của từng mùa qua bài văn. Từ đó yêu quý thiên nhiên, biết làm đẹp và bảo vệ môi trường.
NLC4
PHẨM CHẤT
3
- Chăm chỉ: Chăm học, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
- Yêu nước: Yêu quý thiên nhiên, cảnh vật bốn mùa.
- Trách nhiệm: Có ý thức chăm sóc bảo vệ cây xanh và các con vật có ích.
PC

II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Giáo viên:
- Thiết bị, phần mềm dạy học: Máy tính, smartboard, Zoom, PowerPoint, Video Editor (làm video), Ayoa (vẽ sơ đồ tư duy), Google Form (bảng kiểm về kĩ năng đọc của HS).
- Học liệu: Tranh/ảnh về từng mùa,...(GV có thể sử dụng công cụ tìm kiếm Google);
2. Học sinh:
- Sách giáo khoa.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
- Vấn đáp, thảo luận nhóm, …
- Kĩ thuật đặt và trả lời câu hỏi.
- Kĩ thuật trình bày một phút
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Hoạt động học

Mục tiêu dạy học
(Mã hóa)
Nội dung hoạt động (của HS)

Phương pháp, kĩ thuật dạy học
Phương án đánh giá
Phương án ứng dụng CNTT




Phương pháp kiểm tra, đánh giá
Công cụ kiểm tra, đánh giá

1. KHỞI ĐỘNG
(Dạy học trực tuyến)
- Tạo tâm thế tiếp nhận.
NLC1

- Xem video trả lời câu hỏi
- Hỏi đáp cá nhân
- PP vấn đáp.
- PP quan sát.
- Câu hỏi+đáp án
- Máy tính
- Zoom
- Google
- Powerpoint
- Video Editor

2. KHÁM PHÁ
(Dạy học trực tuyến)

NLĐT1, 2, 3
NLĐT4, 5, 6
NLC 2, 3, 4


- HS đọc đúng các từ ngữ khó: sung sướng, lộc; hướng dẫn cách ngắt nghỉ ở một số câu dài, nhấn giọng ở một số từ ngữ: Nhưng phải có nắng của em Hạ,/ cây trong vườn/ mới đơm trái ngọt.//; Cháu có công ấp ủ mầm sống/ để cây cối đâm chồi/ nảy lộc.//;...
- Đọc ngắt, nghỉ đúng câu văn dài: - Đọc lưu loát toàn bài văn.
- Luyện đọc hiểu:
- Cá nhân, nhóm 4.
























- Đọc nhóm, ca nhân

- PP vấn đáp.
- PP quan sát.

-Câu hỏi+đáp án
- Máy tính
- Zoom
- Google
- Powerpoint
- Imindmap
- Google Form



3. LUYỆN TẬP
(Dạy học trực tuyến)
NLĐT1, 2, 3

- HS đọc diễn cảm đoạn từ các cháu đến đáng yêu của bài.
- Cá nhân.
- PP vấn đáp
- Câu hỏi+đáp án

- Máy tính
- Zoom
- Google
- Powerpoint

4.VẬN DỤNG
(Dạy học trực tuyến)

PC 1,2


- Liên hệ giáo dục kể tên các loại quả thường có ở mỗi mùa.
- Giáo dục môi trường và ý thức ăn quả nhớ kẻ trồng cây cho HS.
- Cá nhân
- Kĩ thuật trình bày 1phút.
- PP vấn đáp

- Sản phẩm học tập
- Máy tính
- Zoom
- Google
- Powerpoint


B. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: HÌNH THỨC DẠY HỌC TRỰC TUYẾN
1. Mục tiêu: Tạo tâm thế giờ học. Kể được tên các mùa trong năm; nêu được phỏng đoán của bản thân về nội dung bài đọc qua tên bài và tranh minh họa.
2. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Giao nhiệm vụ:
-Yêu cầu HS xem video (được tải từ youtube) và nói lên cảm nhận của mình về video đã xem.
Bước 2: Tổ chức trình bày
Yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
- Video nói về điều gì?
- Em có thích các mùa không?
- GV giới thiệu tên chủ điểm: Tuần này chúng ta sẽ cùng học sang chủ điểm Bốn mùa tươi đẹp nói về các mùa trong năm và đặc điểm của từng mùa.
-Cho HS tham gia trò chơi mảnh ghép tìm hiểu về các mùa trong năm. Sau đó, GV giới thiệu bài mới, ghi tên bài đọc Chuyện bốn mùa lên bảng.
Bước 3: Nhận xét, đánh giá
-GV nhận xét, kết luận về thái độ của HS khi tam gia hoạt động này.
HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ: HÌNH THỨC DẠY HỌC TRỰC TUYẾN
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: Giúp HS đọc đúng, lưu loát từ ngữ, câu, đoạn, bài.
b. Cách tiến hành:
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV đọc mẫu, phân biệt giọng nhân vật: giọng người dẫn chuyện thong thả, nhấn giọng ở những từ ngữ chỉ đặc điểm của từng mùa, giọng nàng Đông buồn bã, giọng nàng Xuân vui tươi, giọng nàng Thu nhỏ nhẹ, giọng nàng Hạ tinh nghịch, giọng bà Đất hiền từ.
- GV hướng dẫn HS đọc và luyện đọc một số từ khó: sung sướng, lộc; hướng dẫn cách ngắt nghỉ ở một số câu dài, nhấn giọng ở một số từ ngữ: Nhưng phải có nắng của em Hạ,/ cây trong vườn/ mới đơm trái ngọt.//; Cháu có công ấp ủ mầm sống/ để cây cối đâm chồi/ nảy lộc.//;...
Bước 2: Hoạt động nhóm
- Chia bài làm 3 đoạn. Yêu cầu HS đọc đoạn theo nhóm 3.
- GV yêu cầu HS luyện đọc trong nhóm nhỏ.
Bước 3: Hoạt động cả lớp
- GV mời các nhóm thi đọc trước lớp.
- Hướng dẫn học sinh nhận xét bạn đọc.
- GV nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu
a. Mục tiêu: HS trả lời được câu hỏi trong sách. Biết liên hệ bản thân.
b. Cách tiến hành:
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV hướng dẫn HS giải thích nghĩa của một số tư khó:
+ lộc: chồi lá non.
+ bập bùng: ánh lửa cháy mạnh nhưng không đều, khi bốc cao, khi hạ thấp.
Bước 2: Hoạt động theo cặp
- GV yêu cầu HS thảo luận theo cặp để trả lời câu hỏi trong SGK:
Câu 1: Chọn hình vẽ các nàng tiên phù hợp với tên từng mùa trong năm.

Câu 2: Theo lời bà Đất, mỗi mùa trong năm có gì đáng yêu?
Câu 3: Bài đọc nói về điều gì?
Câu 4: Em thích nhân vật nào nhất? Vì sao?
- GV yêu cầu HS nêu nội dung bài đọc.
- GV hướng dẫn và yêu cầu HS liên hệ bản thân.
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP: HÌNH THỨC DẠY HỌC TRỰC TUYẾN
a. Mục tiêu: HS nêu được nội dung bài, đọc bài lưu loát, đọc phân biệt giọng nhân vật: giọng người dẫn chuyện thong thả, nhấn giọng ở những từ ngữ chỉ đặc điểm của từng mù̀a, giọng nàng Đông buồn bã, giọng nàng Xuân vui tươi, giọng nàng Thu nhỏ nhẹ, giọng nàng Hạ tinh nghịch, giọng bà Đất hiền từ.
b. Cách tiến hành:
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV yêu cầu HS nêu cách hiểu của em về nội dung bài. Từ đó, bước đầu xác định được giọng đọc toàn bài và một số từ ngữ cần nhấn giọng.
- GV đọc lại đoạn từ Các cháu đến đáng yêu.
Bước 2: Hoạt động nhóm nhỏ
- GV yêu cầu HS luyện đọc trong nhóm nhỏ, đọc trước lớp đoạn từ Các cháu đến đáng yêu.
Bước 3: Hoạt động cả lớp
- GV mời HS khá, giỏi đọc lại cả bài.
Bước 4: Tổ chức trình bày, đánh giá và nhận xét
- Lớp bình bầu bạn đọc hay nhất.
- GV nhận xét tuyên dương.
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG: HÌNH THỨC DẠY HỌC TRỰC TUYẾN
a. Mục tiêu: HS kể tên được các loại hoa quả thường có ở mỗi mùa.
b. Cách tiến hành:
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV mời 1 HS đọc to và xác định yêu cầu của hoạt động Cùng sáng tạo – Hoa thơm trái ngọt.
Bước 2: Hoạt động nhóm nhỏ
- GV yêu cầu HS trao đổi trong nhóm nhỏ, nêu tên một số loài hoa, quả thường có ở mỗi mùa.
Bước 3: Hoạt động cả lớp
- GV mời một vài nhóm trình bày trước lớp.
- GV nhận xét, lưu ý: Ở miền Bắc, sen nở vào mùa hè, còn ở miền Nam, sen nở vào mùa khô. Hiện nay, nhờ kỹ thuật lai tạo giống, có những loài hoa quả có cả ở 4 mùa, VD: hoa cúc, cam, xoài, bưởi.
Bước 4: Tổ chức trình bày, đánh giá và nhận xét
- Lớp bình bầu bạn nói hay nhất.
- GV nhận xét tuyên dương.
- Dặn HS về nhà chuẩn bị bài sau.
* Mở rộng:
- Em hãy kể tên các loại hoa, quả thường có ở mỗi mùa.
+ Chia sẻ với người thân, gia đình và bạn bè về bài mới học.
- Nhận xét, đánh giá tiết học.
- Chuẩn bị bài “ Chuyện bốn mùa” tiết 3, 4.
 
Gửi ý kiến