Violet
Dethi
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Bài tập Ôn tập chương III

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Văn Khánh
Ngày gửi: 16h:29' 19-01-2019
Dung lượng: 55.5 KB
Số lượt tải: 2835
Số lượt thích: 0 người
ĐỀ CƯƠNG KIỂM TRA ĐẠI SỐ CHƯƠNG III LỚP 7
Bài 1: Một giáo viên theo dõi thời gian làm một bài tập (thời gian tính theo phút) của 30 học sinh (ai cũng làm được) và ghi lại như sau:

10 5 8 8 9 7 8 9 14 8
5 7 8 10 9 8 10 7 14 8
9 8 9 9 9 9 10 5 5 14
1/ Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
2/ Lập bảng tần số .
3/ Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu.
4/ Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 2: Điểm kiểm tra học kì I môn toán của học sinh lớp 7 A được ghi lại như sau:
Giá trị (x)
2
4
5
6
7
8
9
10


Tần số (n)
2
5
4
7
6
5
2
1
N = 32

a) Dấu hiệu là gì ? Tìm mốt của dấu hiệu ?
b) Tìm số trung bình cộng?
c) Dựng biểu đồ đoạn thẳng
d/ Số học sinh đạt điểm 8 trở lên chiếm tỉ lệ bao nhiêu ?

Bài 3: Điểm kiểm tra môn toán của học sinh lớp 7A được ghi lại ở bảng sau:



a/ Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
b/ Lập bảng “tần số” .
c/ Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu.
d/ Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
e/ Số học sinh đạt điểm 9 trở lên chiếm tỉ lệ bao nhiêu?
Bài 4: Một xạ thủ bắn súng có số điểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại trong bảng
8
9
10
9
9
10
8
7
9
9

10
7
10
9
8
10
8
9
8
8

10
7
9
9
9
8
7
10
9
9

Dấu hiệu cần tìm ở đây là gì? Tính số giá trị của dấu hiệu.
Lập bảng “tần số”.
Tính số trung bình cộng của dấu hiệu (làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất).
Tìm mốt dấu hiệu. Nêu ý nghĩa.
Dựng biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 5: Theo dõi số bạn nghỉ học từng buổi trong một tháng, Bạn lớp trưởng ghi lại như sau:
0 0 1 1 2 0 3 1 0 4 1 1 1
2 1 2 0 0 0 2 1 1 0 6 0 0

 a)Có bao nhiêu buổi học trong tháng đó?
b)Dấu hiệu ở đây là gì?
c)Lập bảng tần số.
Bài 6: Điều tra năng xuất lúa của 30 hợp tác xã trong một huyện người ta được bảng số liệu sau (tính theo tạ/ha)
30
40
50
40
35
40

40
35
50
50
45
45

45
45
35
35
40
30

40
40
40
45
35
45

45
35
45
40
50
40

a) Dấu hiệu ở dây là gì?Số các giá trị là bao nhiêu?
b) Lập bảng tần số.
c) Tìm số trung bình cộng và tìm mốt.
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 7
Một vận động viên tập ném bóng rổ, số lần bóng vào rổ của mỗi phút tập lần lượt là:



a/ Dấu hiệu ở đây là gì? b/ Lập bảng tần số .
c/ Tìm số trung bình cộng và mốt của dấu hiệu. d/ vễ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 8: Điểm kiểm tra toán một tiết của học sinh lớp 7A được giáo viên bộ môn ghi lại ở bảng:
8 4 7 8 5 6 7 7 8 6
6 5 6 10 6 7 8 6 4 8
7 10 5 7 8 10 9 8 7 8
9 8 10 6 4 6 7 8 8 7

Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu ?
Lập bảng tần số c/ Biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng.

Bài 9 : Theo dõi thời gian làm một bài toán ( tính bằng phút) của 50 học sinh được cô giáo lập được bảng sau :
Giá trị (x)
Tần số (n)

5
6

6
9

7
10

8
12
 
Gửi ý kiến