Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Bài thu hoạch chính trị hè năm 2019

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Chau Nam
Ngày gửi: 19h:14' 03-08-2019
Dung lượng: 30.1 KB
Số lượt tải: 1203
Số lượt thích: 0 người
BÀI THU HOẠCH
“LớpBồidưỡngchínhtrịhènăm 2019”

Họvàtên: Chau Năm
Chứcvụ: Giáoviên
Đơnvịcôngtác: Trường THCSThịtrấn LongThành

Câuhỏi:
Anh,chịhiểunhưthếnàovềcuộccáchmạngcôngnghiệplầnthứtư? Cuộccáchmạngnàycótácđộngnhưthếnàođốivớingànhgiáodục? Theo anh,chịngànhgiáodụccầnlàmgìđểnângcaochấtlượngnguồnnhânlựcchoxãhộitrongthờiđạicủacuộccáchmạngcôngnghiệp 4.0?
Bàilàm
Thếnàolàcuộccachmạngcôngnghiệplầnthứtư?
Cáchmạngcôngnghiệp 4.0 hay còngọilàcuộccáchmạngcôngnghiệplầnthứ 4 trênthếgiớiđangdiễn ra tạinhiềunướcpháttriển.
Cuộccáchmạng 4.0 làsựgắnkếtgiữacácnềncôngnghệ, làmxóađiranhgiớigiữathếgiớivậtthể, thếgiớisốhóavàthếgiớisinhhọc. Đólàcáccôngnghệ internet vạnvật, trítuệnhântạo, ngườimáy, xetựlái, in bachiều, máytínhsiêuthôngminh, côngxưởngthôngminh, côngnghệ nano, côngnghệsinhhọc… Đâylàcuộccáchmạngvềsảnxuấtthôngminhdựatrêncácthànhtựuđộtphátrongcáclĩnhvựccôngnghệkhácnhauvớinềntảnglàcácđộtphácủacôngnghệsố. Trungtâmcủacuộccáchmạng 4.0 làcôngnghệthông tin và internet kếtnốivạnvật (IoT), khôngchỉgiúp con ngườigiaotiếpvới con người, màcònlà con ngườigiaotiếpvớimáy, con ngườigiaotiếpvớiđồvậtvàđồvậtgiaotiếpvớinhau.
Tácđộngcủacuộccáchmạng 4.0 tớingànhgiáodục:

Sựtácđộngcủacuộccáchmạng 4.0 tớigiáodụclàrấtlớn, vừatạo ra cơhộinhưngcũngđặt ra nhữngtháchthứcngàycàngnhiềuhơnchocáccơsởgiáodục..Cụthểlà:
Tạo ra nhucầuđàotạocaochocáccơsởgiáodục. Trongmọilĩnhvựcngànhnghề, nhữngbướcđicótínhđộtphávềcôngnghệmớinhưtríthôngminhnhântạo, robot, mạng internet, phươngtiệnđộclập, in 3D, côngnghệ nano, côngnghệsinhhọc, khoa họcvềvậtliệu, lưutrữnănglượngvà tin họclượngtửsẽcòntácđộngmạnhmẽhơntớiđờisốngxãhội. Trongcuộccáchmạng 4.0, hệthốnggiáodụcnghềnghiệpsẽbịtácđộngrấtmạnhvàtoàndiện, danhmụcnghềđàotạosẽphảiđiềuchỉnh, cậpnhậtliêntụcvìcácranhgiớigiữacáclĩnhvựcrấtmỏngmanh. Theo đó, sẽlàsựliênkếtgiữacáclĩnhvựclý - sinh; cơ - điệntử - sinh, từđóhàngloạtnghềnghiệpcũsẽmấtđivàthayvàođólàcơhộichosựpháttriểncủanhữngngànhnghềđàotạomới, đặcbiệtlàsựliênquanđếnsựtươngtácgiữa con ngườivàmáymóc. Thịtrường lao độngtrongnướccũngnhưquốctếsẽcósựphânhóamạnhmẽgiữanhóm lao độngcótrìnhđộthấpvànhóm lao độngcótrìnhđộcao. Cácnhànghiêncứuchỉ ra rằng, cuộccáchmạngcôngnghiệp 4.0 khôngchỉđedọatớiviệclàmcủanhững lao độngtrìnhđộthấp, màngaycả lao độngcókỹnăngbậctrungcũngsẽbịảnhhưởngnếuhọkhôngđượctrangbịkiếnthứcmới - kỹnăngsángtạochonềnkinhtế 4.0. Cáchmạngcôngnghiệp 4.0 khôngchỉtạo ra cơhộiđàotạonhữngngườimớichưa qua đàotạo, cònđòihỏingaycảnhữngngườiđãđilàm, từcôngnhânđếnkỹsưđềuphảithayđổi, cậpnhậtvềkiếnthức, kỹnăng ở mứcđộcaohơn. Theo mụctiêucủaChínhphủ, năm 2020, nước ta sẽcókhoảng 1.000.000 doanhnghiệp, tứclàcũngcầnmộttriệucánbộcôngnghệthông tin. Tuynhiên, hiện nay chúng ta mớicó 300.000 cánbộcôngnghệthông tin, nênchỉriêngnhucầuđàotạomớicủangànhnàyđểcungcấpchoxãhộimộtlựclượng lao độnglàmchủcôngnghệthông tin đãlàcơhộilớnchocáctrườngđàotạo.
Làmthayđổimọihoạtđộngtrongcáccơsởđàotạo. Đểđápứngđủnhânlựcchonềnkinhtếsángtạo, đòihỏiphảithayđổicáchoạtđộngđàotạo, nhấtlàngànhnghềđàotạo, hìnhthứcvàphươngphápđàotạovớisựứngdụngmạnhmẽcủacôngnghệthông tin. Theo đó, cácphươngthứcgiảngdạycũkhôngcònphùhợpvớinhucầucủaxãhội. Vớisựvậndụngnhữngthànhtựucủacáchmạng 4.0 thìngườihọc ở bấtcứđâuđềucóthểtruycậpvàothưviệncủanhàtrườngđểtựhọc, tựnghiêncứu. Nhưvậy, khôngthểchỉtồntạimôhìnhthưviệntruyềnthốngmàcáctrườngphảixâydựngđượcthưviệnđiệntử. Hoặcchúng ta sẽcónhữngmôhìnhgiảngdạymớinhưđàotạotrựctuyếnkhôngcầnlớphọc, khôngcầngiáoviênđứnglớp, ngườihọcsẽđượchướngdẫnhọc qua mạng. Nhữnglớphọcảo, thầygiáoảo, thiếtbịảocótínhmôphỏng, bàigiảngđượcsốhóavà chia sẻ qua nhữngnềntảngnhư Facebook, YouTube, Grab, Uber... sẽtrởthànhxuthếpháttriểntronghoạtđộngđàotạonghềnghiệptrongthờigiantới. Khiđó, kiếnthứckhôngthểbóhẹpvàđộcquyềnbởimộtngười hay trongmộtphạm vi tổchức. Ngườihọccónhiềucơhộiđểtiếpcận, tíchlũy, chắtlọccáimới, cái hay, cónhiềucơhộiđểtrởthànhmộtcôngdântoàncầu - người lao độngtươnglaicókhảnănglàmviệctrongmôitrườngsángtạovàcótínhcạnhtranh. Phầnthưởngcuốicùngkhôngcònlàbằngcấptrêngiấytờnữa, màlàbằngcấptheonghĩamởrộng, traođổi tri thức, sángtạo, giátrịđónggópchoxãhội. Bởimộtdoanhnghiệptuyểndụnglàcầnngườilàmđượcviệcchứkhôngcầnngườicóvănbằngcao. Từđócóthểbỏviệcyêucầuvềbằngcấp hay xemđólàđiềukiệntiênquyếtkhituyểndụng lao động. Nhưvậy, cáccơsởgiáodụcsẽphảichuyểnđổimạnhmẽ sang môhìnhchỉđàotạo “nhữnggìthịtrườngcần”, nhữngnội dung củacácmôncơbảnsẽphảiđượcrútngắnvàthaythếvàođólànhữngnội dung cầnthiếtđểđápứngnhucầucủacácdoanhnghiệp, củanềnkinhtếnóichungvàđảmbảođểngườihọcthựchiệnđượcphươngchâm “họctậpsuốtđời”. Theo môhìnhmớinày, việcgắnkếtgiữacơsởgiáodụcđàotạovớidoanhnghiệplàyêucầutấtyếuđểbổ sung chonhau. Đồngthời, đẩymạnhviệchìnhthànhcáccơsởđàotạotrongdoanhnghiệpđểphân chia cácnguồnlựcchung, làmchocácnguồnlựcđượcsửdụngmộtcáchtốiưuhơn. Điềunàysẽtácđộngđếnviệcbốtrícánbộquảnlý, phụcvụvàđộingũgiáoviêncủacáccơsởgiáodụcnghềnghiệp. Khiđó, tạicáccơsởgiáodục, tấtcảcácdữliệucủangườihọctừmãsố, điểmsố, thông tin cánhân... đềuđãđượcsốhóatạimộtnơilưutrữ. Trongnhiềutrườnghợp, ngườidạychỉcần “vứt” tàiliệulên “mây” (Cloud), tấtcảmọingườitranhluậntrên “mây” màvẫnđảmbảođượcsựriêngtư, hiệuquảvàtínhđồngbộ. Trướcthựctếnày, nếucáctrườngkhôngthayđổithìsẽkhôngcóngườihọc. Doanhnghiệpnóiriêngvàthịtrườngnóichungcónhucầunhưthếnào, thìngườihọcsẽcànghướngtớitìmhọcnhữngnơiđápứngđượcnhucầuđó. Đâythựcsựlàmộttháchthứcvìhầunhưcáctrườnghiện nay mớichỉdừnglại ở mứcđộgiáoviêngiảngdạybằngmáychiếu, video, chia sẻtàiliệutrênmạng. Kinhphíeohẹpcũnglàmộttrongnhữngđiểmchínhkhiếncácứngdụng khoa họccôngnghệchưapháttriểntrongtrườnghọc.
Ngànhgiáodụccầnlàm:

Đổimớiphươngthứcđàotạo, đẩymạnhứngdụngcôngnghệthông tin, côngnghệsốvàotronghoạtđộnggiảngdạyvàhọc, nângcaonănglựcvàchấtlượngcủađộingũgiáoviên, cánbộquảnlý.
Đẩymạnhxâydựngcơsởvậtchất, bao gồm: cơngơitrườnghọc, trangthiếtbịhiệnđại, thưviện...
Phảiđặcbiệtquantâmđàotạovàbồidưỡngđộingũcánbộquảnlýgiáodục (CBQLGD) cáccấp, từcấpbộđếnđịaphương (sở, quận, huyện) thậtsựcóđức, cótài; đàotạovàbồidưỡngđộingũgiáoviêncótrìnhđộcao, nănglựcchuyênmôngiỏivàcótưcáchđạođứctốt. 
Cảicáchchếđộtiềnlương, thựchiệntốtchếđộthâmniên (cho GVvà CBQLGD và GV đãnghỉhưucácthờikỳ), thiếtthựcchăm lo nângcaođờisốngchohọ.
 Tăngcườngtựhọcvàtraudồitiếng Anh chogiáoviênvàhọcsinh.
Bêncạnhhoạtđộngđàotạo, cầntíchcựcthamgiacôngtácnghiêncứu khoa họcđểnângcaotrìnhđộ, kiếnthứcchuyênmôn, gắnnghiêncứuvớicáchoạtđộngchuyểngiaotạicơsở, đặcbiệtchútrọngcácnghiêncứumôphỏng, nghiêncứutươngtác…
Cầnđẩymạnhcôngtácdựbáonhucầuthịtrườngnhânlựctrongtươnglaigầnvàxahơn
Cầnsựkếthợp 3 “nhà”: Nhàtrường – Nhà khoa học – Nhàdoanhnghiệptrongđàotạonhânlựcphụcvụ CMCN 4.0
Cáctrườngđạihọc ở Việt Nam cầnhọctập, kinhnghiệmđàotạocủacáctrườngđạihọc ở nướcngoài, trongviệcxâydựngcáctrungtâmđổimớisángtạogắnrấtchặtvớidoanhnghiệp. Nhờnhữngtrungtâmđó, sinhviênđượchọctập ở môitrườngrấtthật; cácdoanhnghiệpliênkếtvớicáctrườngđểtìmnguồnnhânlựctươnglai.
Hoạtđộngcủatrungtâmđổimớisángtạo ở trườngphảithiếtthựcvàđicùngvớinhịpthởcuộcsống, thoátlylýthuyếtthuầntuý. Từđây, cầnxâydựngmôitrườngdạyvàhọcmàphảigắnrấtchặtvớimôitrườngkinhdoanh, vớithựctiễnđặthàngcủaxãhội…
Cầnràsoát, sắpxếp, quyhoạchlạimạnglướicơsởgiáodụcđạihọc, giáodụcnghềnghiệpgắnvớiquyhoạchpháttriểnkinhtế - xãhộivànhucầucủathịtrường lao độngtrongcảnước, từngvùngvàđịaphương.
Nângcaochấtlượngđàotạocủacáctrườngsưphạm. Thựchiệntốtcôngtáctuyểnsinhđạihọc, caođẳng. Xâydựngcơchế, chínhsáchphânluồnggiáodục, gắnvớiđàotạonghềvàpháttriểnkỹnăngnghềnghiệpchohọcsinhphổthông.
Đổimớinội dung, phươngthứcđàotạonhằmnângcaochấtlượngvàhiệuquảgiáodụcđạihọcvàgiáodụcnghềnghiệp; Nângcaochấtlượngđàotạomộtsốtrườngđạihọc, mộtsốnghềtiếpcậntrìnhđộcácnướcpháttriểntrong ASEAN vàthếgiới.     
 
Gửi ý kiến