Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Bài thu hoạch nâng hạng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp tiểu học hạng II

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Thị Ngọc Hân
Ngày gửi: 22h:56' 03-10-2020
Dung lượng: 95.2 KB
Số lượt tải: 48
Số lượt thích: 0 người
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM






BẢN THU HOẠCH

NÂNG HẠNG TIÊU CHUẨN CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP
GIÁO VIÊN TIỂU HỌC
HẠNG II









Ngườiviếtthuhoạch:VÕ THỊ NGỌC HÂN
Đơn vị công tác: TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯỚC HỘI 2
Thời gian tham dựkhóabồidưỡng:từngày20/07/2020đếnngày04/10/2020
Địađiểmbồidưỡng:TrườngTHPT NguyễnHuệ, ThịxãLagi, tỉnhBìnhThuận.


BÌNH THUẬN– 2020
BÀI THU HOạCH
BồI DƯỡNG TIÊU CHUẨN CHỨC DANHNGHề NGHIệP GV TIỂU HỌC – HạNG II
I. Đánhgiátómtắtkiếnthứcvàkỹnăngthunhậnđược qua khóabồidưỡng:
Qua họctậpcácchuyênđềbồidưỡngtiêuchuẩnchứcdanhnghềnghiệpGVtiểuhọchạng II, bảnthântôinắmbắtđượccácnội dung nhưsau:
Chuyên đề 1: Xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.
Quyềnlựcnhànước ở nước ta làquyềnlựcnhànướcthốngnhất. Sựthốngnhấtđólà ở mục tiêu chung phụcvụlợiíchcủa nhân dân, củađấtnước, của dân tộc. Ở nước ta, đólàQuốchộivàHộiđồng nhân dân cáccấp. Quốchộicóthẩmquyềnlậphiếnvàlậppháp; quyềngiámsáttối cao; quyềnquyếtđịnhkếhoạchpháttriểnđấtnước; quyềnlập ra các cơ quan vàchứcvụquốc gia cao nhất. Hộiđồng nhân dân cáccấplànhững cơ quan quyềnlựcnhànước, đạidiện cho ý chí, nguyệnvọngvàquyềnlàmchủcủa nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịutráchnhiệmtrước nhân dân địa phương và cơ quan nhànướccấp trên.
Các nguyên tắctổchứcvàhoạtđộngcủabộmáynhànướcCộnghòa XHCN








Các cơ quan nhànước trong bộmáynhànướcCộnghòa XHCN Việt Nam
Chuyên đề 2: Xu hướngquốctếvàđổimớiGDphổ thông Việt Nam.
ĐảngvàNhànước ta đã coi GDlàquốcsáchhàngđầu, GDcómộtvịtrívàtầm quan trọnghếtsức to lớnđốivớinền kinh tếquốc dân, nhấtlà trong giai đoạncácquốc gia cầnnhiềulựclượng lao độngcóchấtlượng cao, phụcvụ cho yêu cầu công nghiệphóahiệnđạihóa. VìthếchấtlượngGDphổ thông bắtđầutừTiểuhọcngàycàngđược công nhận. Chương trìnhGDđượchiểuđầyđủnhất bao gồmcácthànhtố: Mục tiêu, nội dung, phương pháp, hìnhthứctổchứcdạyhọcvàkiểm tra kếtquảhọctập.
Xu thếtíchhợpvà phân hóa; tíchhợpchủyếulàtíchhợp ở các môn khoa họctự nhiên vàtíchhợp ở các môn khoa họcxãhội;đốivớidạyhọc phân hóađólàmột xu thếtấtyếucủathếgiớicũng như củaViệt Nam; phân hóađượcthựchiện qua 2 hìnhthức phân ban vàtựchọn. Đốivớidạyhọc phân ban HScóthểhọc theo môn, theo cùngmộtlĩnhvực, nhóm môn, ngành. ĐốivớidạyhọctựchọnlàHSđượcchọnhọcmộtsố môn học, nhóm môn họcđược đưa ra. Trong dạyhọctựchọnlạicóthểcócáchìnhthứctựchọnkhác nhau:Hìnhthứctínchỉ, HS đượcchọncác môn họchoặcmodulthuộccác môn sao cho đủsốtínchỉ quy định. Chọncác môn thuộccáclĩnhvựckhác nhau. Họcmộtsố môn họcbắtbuộcvàmộtsố môn tựchọn.
Tổchứcdạy phân hóađặcbiệt ở cấpphổ thônghìnhthức phân ban chỉđượcmộtsốítquốc gia ápdụng, trong khi hìnhthứctựchọnlà xu thếphổbiến hơn.Chínhvìvậyđổimới căn bảntoàndiệnGDlàtấtyếuvàhợpvới xu thếpháttriểncủathếgiới.
09 giảipháppháttriểnGDViệt Nam theo Nghịquyết 29/NQ-TWvềđổimới căn bản, toàndiệnGDvàđàotạo, đápứng yêu cầu công nghiệphóa, hiệnđạihóa trong điềukiện kinh tếthịtrườngđịnhhướngxãhộichủnghĩavàhộinhậpquốctế
1- Tăng cườngsựlãnhđạocủaĐảng, sựquảnlýcủaNhànướcđốivớiđổimớiGDvàđàotạo.
2- Tiếptụcđổimớimạnhmẽvàđồngbộcácyếutố cơ bảncủaGD, đàotạo theo hướng coi trọngpháttriểnphẩmchất, năng lựccủangườihọc.
3- Đổimới căn bảnhìnhthứcvà phương pháp thi, kiểm tra vàđánhgiákếtquảGD, đàotạo, bảođảm trung thực, khách quan.
4- HoànthiệnhệthốngGDquốc dân theo hướnghệthốngGDmở, họctậpsuốt
đờivà xây dựngxãhộihọctập.
5- Đổimới căn bản công tácquảnlýGD, đàotạo, bảođảm dân chủ, thốngnhất; tăng quyềntựchủvàtráchnhiệmxãhộicủacác cơ sởGD, đàotạo; coi trọngquảnlýchấtlượng.
6- Pháttriểnđộingũnhàgiáovàcánbộquảnlý, đápứng yêu cầuđổimớiGDvàđàotạo.
7- Đổimớichínhsách, cơ chếtàichính, huy độngsự tham gia đónggópcủatoànxãhội; nâng cao hiệuquảđầu tư đểpháttriểnGDvàđàotạo.
8- Nâng cao chấtlượng, hiệuquả nghiên cứuvàứngdụng khoa học, công nghệ, đặcbiệtlà khoa họcGDvà khoa họcquảnlý.
9- Chủđộnghộinhậpvà nâng cao hiệuquảhợptácquốctế trong GD, đàotạo.
Chuyên đề 3: Xu hướngđổimớiquảnlý GDPT vàquảntrịnhàtrườngTiểuhọc.
Xu hướngđổimớiquảnlý GDPT vàquảntrịnhàtrườngTiểuhọclà xu thế
pháttriển quan trọng. Đây cũnglàbiệnpháp quan trọngđể thay đổi, nâng cao chấtlượngGD.
Nhữngtácđộngcủa môi trườngđốivớiGDhiện nay:Tăng cường vai tròlàmchủcủa công nghệ trong kinh tếvàxãhội.Xãhộihọctậpvàhọctậpsuốtđời.Giảmtầnglớp trung gian, tăng khoảngcáchgiữanhữngnguờigiàuvànhữngngưởinghèo.Tăng tốcđộ đô thịhoá.Tăng kiếnthức công nghiệpvàsựphụthuộckiếnthứclẫn nhau trong xãhội.Gia tăng sựpháttriểncủacáctậpđoànlớn. Pháttriển kinh tếtoàncầu.Xu hướng quy mô gia đìnhnhỏngàycàng tăng. Tăng xu hướngdịchchuyểnnghềnghiệp.Tăng sựđòihỏivềtráchnhiệmđốivớiviệcsửdụng ngân sách công.Gia tăng mối quan tâm đốivớiquyền riêng tư cá nhân.Gia tăng quátrình tư nhân hóacácdichvụcủaChínhphủ.
Chuyên đề 4:Độnglựcvàtạođộnglực cho GVTiểuhọc.
Độnglựclàtấtcảnhữnggìnhằm thôi thúc, khuyếnkhích con người nỗlực
thựchiệnnhữnghành vi theo mục tiêu”.Độnglựccótácđộngrấtlớnđếnkếtquảthựchiện công việccủamỗicá nhân, đặcbiệtlàGVTiểuhọc.Kếtquảthựchiệncông việcđược xem như mộthàmsốcủa năng lựcvàđộnglựclàmviệc. Năng lựclàmviệcphụthuộcvàocácyếutố như GD, kinh nghiệm, kỹ năng đượchuấnluyện. Ðộnglựclàmviệccóthể nhanh chóngđượccảithiện hơn vàcầnđượcthuờng xuyên duy trì so với năng lựclàmviệc.
Tạođộnglực lao độnglàhệthốngcácbiệnpháp, chínhsách, cáchứngxửcủatổchứctácđộngđến người lao độngnhằmlàm cho người lao độngcóđộnglực lao động trong công việc, thúcđẩyhọhàilòng hơn với công việcvànỗlựcphấnđấuđểđạt được cácmục tiêu củabản thân vàtổchức”. ĐộnglựclàmviệccủaGV do nhiềuyếutố chi phối, trong đóchínhsáchbảođảmđờisốngvậtchấtvà tinh thầncó vai tròrất quan trọng. Cóthểnói, trong ngạch viên chức, GVđược ưu đãi hơn so với viên chứcsựnghiệpcácngànhkhác, vìngoài lương còncóphụcấpgiảngdạyvà thâm niên. Điềunàyđãphầnnàogiảmbớtkhó khăn củađộingũ “trồngngười”. Tuy nhiên, so vớimứcsống chung củaxãhội, mộtbộphận không nhỏGVcòngặpkhó khăn do không có thu nhậpnàokhácngoàinhữngkhoảnđã nêu trên. Vìvậy, ngoàitiền lương, phụcấp, cầncó quan tâm đếnphúclợi cho GV, bên cạnh chăm lo đờisốngvậtchấtcầnchú ý tớiđờisống tinh thần cho GV thông qua hoạtđộng tham quan, giao lưu đểlàmgiàuvốnsống, tri thức…
Cơ hội thăng tiến cho người lao độnghoànthànhtốt công việcvàcónhiềuđónggóp cho tổchứccầnrõràng, minh bạch, cụthểsẽkíchthíchhọ tăng thêmnỗlựclàmviệc. Xây dựng văn hóatrườnghọctíchcựcsẽtạo môi trườngthuậnlợi cho GVphát huy khả năng sángtạocủabản thân; đồngthờitạosựgắnbó, hỗtrợlẫn nhau nhằmpháttriển chuyên môn. Cósự ghi nhận, đánhgiá công bằng, công khai, dân chủđốivớithànhtíchcủaGV.
Ðàotạo không nhữnggiúp nâng cao kiếnthứcvàtrìnhđộ cho bản
 
Gửi ý kiến