Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Biên bản CĐ hóa 2018-2019

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Thượng (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:12' 15-01-2019
Dung lượng: 23.8 KB
Số lượt tải: 10
Số lượt thích: 0 người
Trường THCS Bắc Sơn Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Tổ KHTN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BIÊN BẢN HỌP TỔ CHUYÊN MÔN
RÚT KINH NGHIỆM CHUYÊN ĐỀ MÔN HÓA HỌC
“GIẢI BÀI TẬP NHẬN BIẾT VÀ PHÂN BIỆT CHẤT”

* Thành phần:
- Đ/c: Nguyễn Văn Duy – Phó HT nhà trường
08 đồng chí trong tổ Khoa học tự nhiên (Vắng: đ/c Giang)
- Thời gian: 14h 30 phút, ngày 10/01/2019
- Chủ tọa: đồng chí Nguyễn Văn Thượng - tổ trưởng tổ Khoa học tự nhiên
- Thư ký: Đ/c Đặng thị Thúy Hương
* Nội dung:
Chuyên đề: “GIẢI BÀI TẬP NHẬN BIẾT VÀ PHÂN BIỆT CHẤT”
Người viết và thực hiện:Nguyễn Văn Thượng.
Tổ: Khoa học tự nhiên
Phần 1: Đặt vấn đề
Phần 2: Giải quyết vấn đề
I. Lí do chọn đề tài
Cơ sở lí luận
Cơ sở thực tiễn
II. Mục đích nghiên cứu.
III. Nhiệm vụ nghiên cứu.
IV. Đối tượng và khách thể nghiên cứu.
Phần 3: Nội dung chuyên đề.
A. PHƯƠNG PHÁP CHUNG LÀM BÀI TẬP NHẬN BIẾT
Cách trình bày bài tập nhận biết:
Bước 1: Trích mẫu thử (Đánh số thứ tự tương ứng)
Bước 2: Chọn thuốc thử để nhận biết (Tùy theo yêu cầu của đề bài: thuốc thử không giới hạn, có giới hạn hay không dùng thuốc thử nào khác)
Bước 3: Cho thuốc thử vào mẫu thử, trình bày hiện tượng quan sát được (mô tả hiện tượng xảy ra) rút ra kết luận đã nhận biết được chất nào.
Bước 4: Viết phương trình phản ứng xảy ra khi nhận biết để minh họa.
B. MỘT SỐ THUỐC THỬ DÙNG ĐỂ NHẬN BIẾT CÁC HỢP CHẤT VÔ CƠ THÔNG DỤNG
C. CÁC DẠNG BÀI TOÁN THƯỜNG GẶP
I. Dạng toán không giới hạn thuốc thử:
II. Dạng toán có giới hạn thuốc thử
III. Dạng toán không được dùng bất kỳ thuốc thử nào khác.
PHẦN IV : KẾT LUẬN

Các ý kiến đóng góp cho chuyên đề
1. Đ/C Vinh
* Ưu điểm:
- Đề tài giáo viên chọn thực hiện hợp lí phù hợp với đối tượng học sinh
- Cách tiếp cận vấnđề khá hợp lí, mang tính chất biện chứng
- Các giải pháp dễ thực hiện, ít tốn kém
* Tồn tại:
- Một số câu hỏi, bài tập hướng dẫn học sinh nhanh, thời gian cho học sinh áp dụng còn ít.
- Cần đưa ra một số thí nghiệm làm thực tế trên tiết dạy minh học.
2. Đồng chí Hương:
* Ưu điểm.
- Chuyên đề đã bám sát vào chương trình học.
- Nội dung chuyên đề phù hợp với trình độ học sinh.
- Bố cục và nội dung chuyên đề sát với bài học trên lớp, kích thích được sự tìm tòi của học sinh.
* Tồn tại.
- Chưa đưa được thí nghiệm vào tiết dạy minh họa.
3. Đ/C Hòa
* Ưu điểm:
- Nội dung chuyên đề phù hợp với đối tượng học sinh
- Có thể áp dụng dễ dàng ít tốn kém.
* Tồn tại:
- Một số bài tập học sinh trình bầy chưa tốt.

* Đánh giá chung
- Chuyên đề nghiên cứu sát với nội dung chương trình học của học sinh lớp 9
- Nội dung chuyên đề phù hợp với chương trình, mục tiêu giáo dục hiện nay. Đã phân loại được một số dạng bài tập và có một số cách giải.
- Thể hiện giờ dạy có thể hiệnđược một số cách giải bài tập mới nhanh.
- Để tạo hứng thú thầy cô phải tổ chức biết dựa vào vốn hiểu biết, khả năng của học sinh để các em tự khám phá tri thức với các bài luyện tập.
- Phải linh hoạt trong các tình huống sư phạm, tạo tình huống có vấnđề từđó kích thích sự trao đổi giữa thầy và trò
- Chuyên đề lên áp dụng trong các tiết chính khóa và luyện tập.
3. Các tổ viên:
Nhất trí với nhữngđóng góp củađ/c đã góp ý xây dựng cho chuyên đề.
D. Xếp loại chuyên đề.
Qua những nhận xét vềưu điểm và nhữngđiểm còn hạn chế giáo viên trong tổ nhất trí xếp loại chuyên đề loại khá: 17đ
Bắc sơn, ngày 10/01/2019
Thư ký


Đặng Thị Thúy Hương

 
Gửi ý kiến