Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

BỘ CÂU HỎI LUYỆN THI VIÊN CHỨC

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thu Hòa
Ngày gửi: 21h:55' 04-11-2017
Dung lượng: 91.0 KB
Số lượt tải: 58
Số lượt thích: 0 người
Câu1 Công văn số 265/BGD-ĐT ngày 13/01/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đă tập trung hướng dẫn các Sở Giáo dục và Đào tạo Hội thảo với chủ đề: “Đổi mới kiểm tra, đánh giá thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân cấp THCS và cấp THPT”
Anh (Chị) cho biết:
a) Vai trò của kiểm tra, đánh giá trong dạy học ở trường phổ thông?
b) Mối quan hệ thúc đẩy của đổi mới kiểm tra, đánh giá đối với đổi mới phương pháp dạy học Ngữ văn ở trường phổ thông hiện nay?
TL
Câu 1 Yêu cầu trình bày được:
Vai trò của kiểm tra, đánh giá ...
Là hoạt động không thể thiếu nhằm xác định hiệu quả thực hiện mục tiêu dạy học, từ đó định hướng và thúc đẩy GV đổi mới PPDH, thúc đẩy HS đổi mới phương pháp học tập; (0,5 điểm)
Thông qua kiểm tra đánh giá để:
+ Tạo điều kiện cho GV nắm được tình hình học tập, mức độ phân hoá về trình độ học tập để có biện pháp giúp đỡ và bồi dưỡng; giúp GV điều chỉnh và hoàn thiện PPDH. (0,5 điểm)
+ Giúp HS biết được khả năng học tập của mình so với yêu cầu nội dung, kiến thức, chương trình; xác định nguyên nhân thành công và chưa thành công để điều chỉnh phương pháp học tập, phát triển kĩ năng tự đánh giá. (0,5 điểm)
+ Giúp cán bộ quản lý giáo dục đề ra giải pháp quản lý phù hợp... (0,5điểm)
b) Mối quan hệ thúc đẩy của đổi mới kiểm tra đánh giá đối với đổi mới PPDH...
* Kiểm tra đánh giá có tác dụng thúc đẩy GV đổi mới PPDH và HS đổi mới phương pháp học tập. (1.0 điểm)
- Từ thông tin “phản hồi” qua kết quả kiểm tra đánh giá, HS biết tự đánh giá mức độ lĩnh hội kiến thức, rèn luyện kĩ năng từ đó hình thành nhu cầu tự tìm tòi kiến thức, rèn luyện kĩ năng thông qua tự học, tự nghiên cứu, hình thành phương pháp tự học.
- Đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng “mở” sẽ kích thích khả năng tư duy độc lập, sáng tạo của học sinh. HS được rèn luyện trí tưởng tưởng, rèn luyện khả năng tự chủ trong nắm bắt tình huống và giải quyết vấn đề. Hạn chế được việc học vẹt, ghi nhớ máy móc, không nắm vững bản chất vấn đề, sao chép tài liệu
* Từ việc GV đổi mới PPDH và HS đổi mới PPHT sẽ thúc đẩy GV đổi mới kiểm tra đánh giá để đạt hiệu quả tương ứng, nắm vững chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình và tình hình học tập bộ môn để ra đề sát mục tiêu của mỗi bài, mỗi phần.. .(1,0 điểm)
.* Đổi mới phương pháp dạy hoc là hướng tới việc phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh trong quá trình học, trong bài viết của mình. Vì vậy đòi hỏi GV trong quá trình dạy học phải chú trọng rèn luyện HS khả năng tự phát hiện và phân tích những cái hay, cái đẹp trong các tác phẩm, các hiện tượng ngôn ngữ, các sự việc hiện tượng ngoài cuộc sống và trình bày vấn đề theo cách cảm nhận của mỗi HS (phân tích và lấy VD minh hoạ) (1,0 điểm)

Câu 2:
Anh (chị) hãy so sánh những ưu, nhược điểm cơ bản của phương pháp dạy học thụ động và phương pháp dạy học tích cực.
TL:
Câu 2:
Có thể nêu các ý chính sau, hoặc dùng bảng so sánh: (nêu đúng mỗi ý cho 0,20đ)
TT
 Dạy học thụ động
 Dạy học tích cực

1
Tập trung vào hoạt động của GV
Tập trung vào hoạt động của HS

2
GV thuyết trình, đối thoại là chính.
GV thiết kế, tổ chức hướng dẫn các hoạt động của HS.

3
HS lắng nghe lời giảng của GV, chi chép và học thuộc.
HS chủ động tích cực tham gia hoạt động học tập.

4
GV cố gắng truyền đạt hết những kiến thức và kinh nghiệm của mình để hoàn thành bài giảng.
GV huy động vốn kiến thức và kinh nghiệm sống của HS để xây dựng bài.

5
Giao tiếp Thầy - Trò nổi lên hàng đầu.
Quan hệ Thầy - Trò, Trò -Trò, hợp tác với bạn, học bạn.

6
HS trả lời theo SGK và vở ghi.
Khuyến khích HS nêu những ý kiến cá nhân về những vấn đề đang học.

7
GV cho
 
Gửi ý kiến