Violet
Dethi

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tin tức thư viện

    Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

    12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
    Xem tiếp

    Quảng cáo

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (024) 66 745 632
    • 096 181 2005
    • contact@bachkim.vn

    Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

    Bộ đề thi hsg toán 9 phần 1

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Trần Việt Anh
    Ngày gửi: 20h:27' 12-01-2022
    Dung lượng: 869.5 KB
    Số lượt tải: 283
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
    ĐỀ CHÍNH THỨC
    KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI LỚP 9
    NĂM HỌC 2010-2011
    
    Môn thi: TOÁN
    Thời gian: 150 phút (không tính thời gian giao đề)
    Bài 1. (2,0 điểm)
    Cho biểu thức:  với a > 0, a ( 1.
    a) Chứng minh rằng 
    b) Với những giá trị nào của a thì biểu thức  nhận giá trị nguyên?
    Bài 2. (2,0 điểm)
    a) Cho các hàm số bậc nhất: ,  và  có đồ thị lần lượt là các đường thẳng (d1), (d2) và ((m). Với những giá trị nào của tham số m thì đường thẳng ((m) cắt hai đường thẳng (d1) và (d2) lần lượt tại hai điểm A và B sao cho điểm A có hoành độ âm còn điểm B có hoành độ dương?
    b) Trên mặt phẳng tọa độ Oxy, cho M và N là hai điểm phân biệt, di động lần lượt trên trục hoành và trên trục tung sao cho đường thẳng MN luôn đi qua điểm cố định . Tìm hệ thức liên hệ giữa hoành độ của M và tung độ của N; từ đó, suy ra giá trị nhỏ nhất của biểu thức 
    Bài 3. (2,0 điểm)
    a) Giải hệ phương trình: 
    b) Tìm tất cả các giá trị của x, y, z sao cho: 
    Bài 4. (3,0 điểm)
    Cho đường tròn (C) với tâm O và đường kính AB cố định. Gọi M là điểm di động trên (C) sao cho M không trùng với các điểm A và B. Lấy C là điểm đối xứng của O qua A. Đường thẳng vuông góc với AB tại C cắt đường thẳng AM tại N. Đường thẳng BN cắt đường tròn (C ) tại điểm thứ hai là E. Các đường thẳng BM và CN cắt nhau tại F.
    a) Chứng minh rằng các điểm A, E, F thẳng hàng.
    b) Chứng minh rằng tích AM(AN không đổi.
    c) Chứng minh rằng A là trọng tâm của tam giác BNF khi và chỉ khi NF ngắn nhất.
    Bài 5. (1,0 điểm)
    Tìm ba chữ số tận cùng của tích của mười hai số nguyên dương đầu tiên.
    ---HẾT---
    Họ và tên thí sinh: ................................................. Số báo danh: ........................
    Chữ ký của giám thị 1: ............................. Chữ ký của giám thị 2: ...........................

    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

    KÌ THI CHỌN SINH HỌC SINH GIỎI LỚP 9
    NĂM HỌC 2010-2011
    Môn thi: TOÁN
    
    

    HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN TOÁN LỚP 9

    Dưới đây là sơ lược biểu điểm của đề thi Học sinh giỏi lớp 9. Các Giám khảo thảo luận thống nhất thêm chi tiết lời giải cũng như thang điểm của biểu điểm đã trình bày. Tổ chấm có thể phân chia nhỏ thang điểm đến 0,25 điểm cho từng ý của đề thi. Tuy nhiên, điểm từng bài, từng câu không được thay đổi. Nội dung thảo luận và đã thống nhất khi chấm được ghi vào biên bản cụ thể để việc chấm phúc khảo sau này được thống nhất và chính xác.
    Học sinh có lời giải khác đúng, chính xác nhưng phải nằm trong chương trình được học thì bài làm đúng đến ý nào giám khảo cho điểm ý đó.
    Việc làm tròn số điểm bài kiểm tra được thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Quyết định số 40/2006/BGD-ĐT.


    BÀI-Ý
    ĐỀ -ĐÁP ÁN
    ĐIỂM
    
    Bài 1
    Cho biểu thức:  với a > 0, a ( 1.
    a) Chứng minh rằng 
    b) Với những giá trị nào của a thì biểu thức  nhận giá trị nguyên.
    2,00
    
     1.a
    (1,25đ)
    Do a > 0, a ( 1 nên:  và
    0,25
    
    
    
    0,25
    
    
    ( 
    0,25
    
    
    Do  nên: 
    0,25
    
    
    ( 
    0,25
    
    1.b
    (0,75đ)
    Ta có  do đó N chỉ có thể nhận được một giá trị nguyên là 1
    0,25
    
    
    Mà N = 1 (  (  ( 
    ( (phù hợp)
    0,25
    
    
    Vậy, N nguyên ( 
    0,25
    
    Bài 2
    a) Cho các hàm số bậc nhất: ,  và  có đồ thị lần lượt là các đường thẳng (d1), (d2) và ((m). Với những giá trị nào của tham số m thì đường thẳng ((m) cắt hai đường thẳng (d1)
     
    Gửi ý kiến