Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

bồi dưỡng thường xuyên

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thọ Giai
Ngày gửi: 21h:59' 25-09-2017
Dung lượng: 25.0 KB
Số lượt tải: 31
Số lượt thích: 0 người
Modun 17: TÌM KIẾM, KHAI THÁC, XỬ LÍ THÔNG TIN PHỤC VỤ BÀI GIẢNG
MỤC TIÊU:
VỀ KIẾN THỨC
Hiểu rõ các khái niệm cơ bản như: thông tin, tìm kiếm, xủ lí thông tin.
Nắm được phương pháp, kỉ thuật tìm kiếm, khai thác và xủ lí thông tin phục vụ bài giảng TH PT bằng các phần mềm thông thường.
VỀ KĨ NĂNG
Thực hiện thành thạo việc tìm kiếm, khai thác và xử lí thông tin bằng các chương trình, phần mềm phổ thông để đưa vào bài giảng.
VỀ THÁI ĐỘ
Nắm được tầm quan trọng, ý nghĩa và luôn có ý thúc trong việc tìm kiếm, khai thác và xử lí thông tin trong quá trình thiết kế và thể hiện bài giảng để nâng cao chất lượng dạy học.
NỘI DUNG
1.TÌM HIỂU MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN
- Tìm hiểu khái niệm thông tin
+ Nắm đuợc khái niệm thông tin và biết được những dạng cơ bản cửa thông tin.
+ Xác định rõ vai trò quan trọng của thông tin trong cuộc sống nói chung, trong bài giảng nói riêng.
- Tìm hiểu hoạt động tìm kiếm, xử lí thông tin
+ Biết được khái niệm, ý nghĩa của việc tìm kiếm, xử lí thông tin.
+ Liên hệ với công việc giảng dạy của mình để thấy rõ nhu cầu tìm kiếm, xử lí và khai thác thông tin.
2. TÌM HIỂU PHƯƠNG PHÁP TỈM KIỂM, KHAI THÁC THÔNG TIN
Nắm được các bước tiến hành tìm kiếm, khai thác thông tin trên mạng Internet, CD-ROM.
Thực hiện thành thạo các thao tác để tìm kiếm, khai thác thông tin trên Internet và CD-ROM để đưa vào bài giảng
3. TÌM HIỂU VIỆC XỬ LÍ THÔNG TIN PHỤC VỤ BÀI GIÀNG
- Tìm hiểu các kĩ thuật xử lí thông tin trên Internet
- Tìm hiểu một vài phần mềm xử lí thông tin
KẾT LUẬN
Nắm được một cách hệ thống khái niệm thông tin, các dạng thông tin trong cuộc sống và vai trò quan trọng của thông tin trong việc đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng đào tạo.
Biết đuợc các kĩ thuật tìm kiếm thông tin trên mạng Internet nhằm nhanh chóng tìm được các nguồn thông tin quý giá làm phong phú cho bài giảng.

Modun 20: SỬ DỤNG CÁC THIẾT BỊ DẠY HỌC.
MỤC TIÊU
Về kiến thức
Nắm đuợc khái niệm về TBDH và phân loại TBDH.
Xác định được vai trò của TBDH trong dạy học và trong đổi mới PPDH.
Nâng cao hiểu biết về vai trò củaTBDH trong đổi mới PPDH môn học.
Về kĩ năng
Phân tích được thực trạng sử dụng TBDH ở các trường THPT.
Sử dụng hiệu quả TBDH truyền thống và TBDH hiện đại.
Nâng cao kĩ năng sử dụng TBDH, kĩ năng phối hợp sử dụng các TBDH truyền thống và TBDH hiện đại làm tăng hiệu quả dạy học môn học.
vê thái độ
- Có ý thức sử dụng TBDH truyền thống và TBDH hiện đại trong quá trình dạy học và nâng cao chất lương dạy học
NỘI DUNG
Vai trò của thiết bị dạy học trong đổi mới phương pháp dạy học
* Vai trò của TBDH đối với PPDH
- TBDH góp phần nâng cao tính trực quan của quá trình dạy học. Giúp HS nhận ra những sự việc, hiện tượng, khái niệm một cách cụ thể hơn, dễ dàng hơn. TBDH là nguồn tri thức với tư cách là phương tiện chứa đựng và chuyển tải thông tin hiệu quả đến HS.
- TBDH hướng dẫn hoạt động nhận thức của HS thông qua việc đặt các câu hỏi gợi mở của GV để HS:
+ Nhận biết, tên gọi, tính năng của thiết bị.
+ Lấp ráp thiết bị để tiến hành thí nghiệm thực hành.
* Vai trò của TBDH đối với nội dung dạy học
TBDH đảm bảo cho việc thực hiện các mục tiêu của từng đơn vị kiến thức, mục tiêu của từng bài học. TBDH có vai trò cao nhất, hiệu quả nhất để thực hiện mục tiêu chương trình và SGK.
TBDH giúp cho GV và HS tổ chức hiệu quả quá trình dạy học, tổ chức nghiên cứu từng đơn vị kiến thức của bài học nói riêng và tổ chức các quá trình dạy học nói chung.
TBDH đảm bảo cho khả năng truyền đạt của GV và thúc đẩy khả năng lĩnh hội kiến thức của HS theo đúng nội dung, chương trình, nội dung bài học đối với mỗi khối lớp, mỗi cấp học, bậc học.

Thiết bị dạy học theo môn học cấp THPT

3. Sử dụng thiết bị dạy học; kết hợp sử dụng các thiết bị dạy học truyền thống và các thiết bị dạy học hiện đại để làm tăng hiệu quả dạy học


Modun 21: BẢO QUẢN, SỬA CHỮA, SÁNG TẠO CÁC THIẾT BỊ DẠY HỌC

Modun 23: KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH

 
Gửi ý kiến