Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

BỒI DƯỠNG TOÁN 9

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Gia
Ngày gửi: 08h:18' 17-09-2020
Dung lượng: 4.5 MB
Số lượt tải: 327
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn
Ngày dạy
Lớp
9D

26/8/2018
10/9/2018
Tiết
1-2-3-4



Ngày
10/9/2018


TUẦN 3:
Tiết 1-2-3-4:
CĂN BẬC HAI - HẰNG ĐẲNG THỨC .
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
- Phân biệt được CBH; CBHSH, biết điều kiện để căn thức có nghĩa
- Củng cố định lý về so sánh các CBH
- Tính đúng căn bậc hai số học của một số, so sánh hai căn bậc hai, tìm ĐKXĐ của căn thức, rút gọn biểu thức
- Củng cố cách tìm điều kiện có nghĩa của căn thức và hằng đẳng thức .
2. Kĩ năng:
- Rèn kỹ năng giải bất phương trình và cách trình bày.
- HS so sánh các căn bậc hai thành thạo.
- Vận dụng tốt kiến thức vào bài tập.
- Phát triển tinh thần hợp tác trong nhóm khi làm bài tập.
- Phát huy khả năng đánh giá kết quả học tập của bản thân.
3. Thái độ:
- Phát triển ý thức hoạt động theo nhóm.
- HS biết đánh giá bài cho bạn và đánh giá kết quả học tập của bản thân.
4. Phát triển năng lực: Tự học, hợp tác, tính toán…
II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
(GV: chuẩn bị hệ thống bài tập.
( HS: Ôn tập kiến thức về CBH,CTBH.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Kiểm tra bài cũ: Trong tiết học
2. Nội dung bài giảng:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
GHI BẢNG

Hoạt động1 CĂN BẬC HAI. CĂN THỨC BẬC HAI

?Nhắc lại ĐN CHBSH của a không âm? Nhắc lại KN CBH của số a không âm?
?  có nghĩa ( xác định) khi nào? Để tìm  có nghĩa cần phải làm gì ?
-HS: Trả lời cá nhân
GV ghi kiến thức cơ bản .

* ( với a  0 )
*  có nghĩa khi A  0

Dạng 1. So sánh hai số

- GV cho HS nhắc lại cách so sánh hai căn bậc hai.
- GV nêu dạng toán.
* Làm bài 1 :
- GV: Gọi 4 học sinh chữa bài trên bảng.
- GV: Nhận xét ?
- GV: Chốt lại đáp số.
* Làm bài 2 :
- GV: Giao đề bài
- GV: Chia lớp làm hai nhóm
Nhóm I chữa a), c)
Nhóm II chữa b), d)

H: Đại diện nhóm chữa bài trên bảng.

- GV: Nhận xét chéo các nhóm


- GV: Chốt lại cách làm của dạng toán so sánh.
( Bài 1. So sánh
a)  b) 
c)  d) 
Giải
a) 
b, 11 < ; c, 6 <  d, 9 = 
Bài 2. So sánh
a)  b) 
c)  d) 
e) 
Giải
a) 
c) 
d) 
e) 

Dạng 2. Tìm x thoả mãn điều kiện cho trước

- GV nêu dạng toán.

* Làm bài 3:
- GV: Giao đề bài trên bảng
- GV: Gọi 4 học sinh chữa bài trên bảng.
- GV: Nhận xét ?
- GV: Chốt lại đáp số.

( Bài 3. Tìm x ( 0, biết
a)  b) 
c)  d) 
Kết quả :
a) x = 25 (t/m)
b) không có giá trị nào của x.
c) x = 16 (t/m)
d) x = 0 hoặc x = - 1 (loại).

Dạng 3. Tìm điều kiện để  có nghĩa (xác định).

- GV:  có nghĩa khi nào ?
- GV nêu dạng toán.
* Làm bài 4:
- GV: Giao đề bài trên bảng
- GV: Gọi 4 học sinh chữa bài trên bảng.
- GV: Nhận xét kết quả - cách trình bày ?
- GV: Chốt lại đáp số và cách giải bất phương trình dưới dạng thương.



( Bài 4. Biểu thức sau đây xác định với giá trị nào của x ?
a)  có nghĩa khi -3x + 2 ( 0
( -3x ( -2 ( x ( 
Vậy  có nghĩa khi x ( .
c)  có nghĩa khi 
( 2x + 3 ( 0 (4 > 0) ( x
 
Gửi ý kiến