Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

BT cuối khóa Module3

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đoàn Hà Hạ Quyên
Ngày gửi: 14h:48' 21-08-2021
Dung lượng: 297.4 KB
Số lượt tải: 21
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ
I. THÔNG TIN CHUNG
- Lớp:10
- Môn: Tin học.
- Chủ đề: Định hướng tin học ứng dụng
+Chủ đề con: Thực hành làm việc với các tệp văn bản
- Yêu cầu cần đạt của nội dung dạy học:
+ Trình bày được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng kí tự, định dạng trang trong phần mềm soạn thảo văn bản. + Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản và in. + Soạn thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hàng ngày.
- Thời lượng:1 tiết.
- Năng lực chung:
+ Tự chủ và tự học
+ Giải quyết vấn đề sáng tạo
- Năng lực tin học:
+ Nlc: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của CNTT và truyền thong
+ Nld. Ứng dụng CNTT và truyền thông trong học và tự học
-Nội dung kiến thức của các bài học thuộc chủ đề: Bài 16. Định dạng văn bản
II. CHỦ ĐỀ/BÀI HỌC TRONG CHƯƠNG TRÌNH
Lớp 10 – Định dạng văn bản
Chủ đề: Định hướng tin học ứng dụng.
Nội dung dạy học cụ thể: Thực hành làm việc với các tệp văn bản.
Yêu cầu cần đạt:
+ Trình bày được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng kí tự, định dạng trang trong phần mềm soạn thảo văn bản.
+ Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản và in.
+ Soạn thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hàng ngày.
Thời gian thực hiện: 1 tiết.
III. MỤC TIÊU DẠY HỌC:
Phẩm chất, năng lực
Yêu cầu cần đạt
(STT và YCCĐ)

Năng lực chung

Tự chủ và tự học
Tự khám phá kiến thức qua các hoạt động học, trình bày kết quả trên phiếu học tập;
(1)

Giải quyết vấn đề và sáng tạo
Biết làm rõ thông tin, ý tưởng mới;
Biết trình bày văn bản bằng nhiều cách khác nhau.
Vận dụng linh hoạt các công cụ của hệ soạn thảo để STVB theo đúng yêu cầu
(2)


Năng lực Tin học

Nlc: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của CNTT và truyền thông
Sử dụng các công cụ của hệ soạn thảo văn bản để soạn thảo và trình bày văn bản
 (3)



Nld. Ứng dụng CNTT và truyền thông trong học và tự học
Sử dụng phần mềm STVB trong học tập, trình bày kết quả, thảo luận. Lập ké hoạch học tập
(4)

Phẩm chất

Chăm chỉ
Tích cực tìm tòi và sáng tạo trong học tập
(5)

Trách nhiệm
Có trách nhiệm trong làm việc nhóm
(6)


VI. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
Giáo viên:
Chuẩn bị SGK, máy chiếu, laptop và tivi
Kế hoạch bài dạy, phiếu học tập
Học sinh:
Chuẩn bị SGK, vở tập
V. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. Tiến trình dạy học
Hoạt động học
(thời gian)
Mục tiêu

Nội dung dạy học trọng tâm
PP/KTDH chủ đạo
Phương án đánh giá

Hoạt động 1: Khởi động
(Thời gian:5phút)
(1)
Hướng học sinh vào bài học, tiến hành chia 4 nhóm
PPDH nêu vấn đề
Dạy học hợp tác
Quan sát, hình ảnh, nhận xét bằng lời nói, đánh giá qua câu hỏi vấn đáp gợi mở

Hoạt động 2. Căn lề văn bản
(Thời gian: 10 phút)
(2),(3),(4)
Nhận biết tác dụng của công cụ căn lề văn bản.
PPDH Khám phá.
KTDH nhóm
Quan sát và đánh giá thông bài tập ra quyết định trên phiếu học tập, bảng kiểm

Hoạt động 3. Định dạng kí tự
(Thời gian: 8 phút)
(2),(3),(4)
Tìm hiểu các công cụ định dạng kí tự.
PPDH Khám phá.
KTDH nhóm
Quan sát và đánh giá thông qua bài tập tìm kiếm thông tin

Hoạt động 4. Định dạng đoạn, định dạng trang văn bản
(Thời gian: 15 phút)
(3),(4)
Tìm hiểu các công cụ định dạng đoạn, định dạng trang văn bản (căn lề, khoảng cách giữa các đoạn, khoảng cách gữa các dòng trong đoạn, dòng đầu tiên thụt vào hay nhô ra so với cả đoạn trang ngang, trang dọc)
PPDH Khám phá.
KTDH nhóm
Quan sát và đánh giá thông qua bài tập tìm kiếm thông tin

Hoạt động 5. Luyện tập
(Thời gian: 7 phút)
(5),(6
 
Gửi ý kiến