Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Các đề luyện thi

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Mạnh Trường
Ngày gửi: 20h:58' 12-04-2018
Dung lượng: 17.1 KB
Số lượt tải: 113
Số lượt thích: 0 người
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KÌ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 THPT
HÀ NỘINĂM HỌC 2017 - 2018
Môn thi: NGỮ VĂN
ĐỀ CHÍNH THỨCNgày thi: 09 tháng 6 năm 2017
Thời gian làmbài: 120 phút

Phần I (4 điểm)
Mởđầubài thơ “Nóivới con”, nhà thơ Y Phương viết:
Chân phảibướctới cha
Chân tráibướctớimẹ
Mộtbướcchạmtiếngnói
Hai bướctớitiếngcười
(Ngữ văn 9, tập hai, NXB GiáodụcViệt Nam, 2016)
Ghi lạichínhxác 7 dòngtiếp theo nhữngdòng thơ trên. (1 điểm)
Cách miêu tảbước chân con “chạmtiếngnói”, “tớitiếngcười”cógìđặcbiệt? Qua đó, tácgiảiđãthểhiệnđượcđiềugì? (1 điểm)
Hãytrìnhbày suy nghĩcủa em (khoảng 12 câu) về quan niệm: Đượcsống trong tình yêu thương làhạnhphúccủamỗi con người. (2 điểm)
Phần II(6 điểm
Cho đoạntrích:
“Ông nằmvậtvã trên giườngvắt tay lên tránnghĩngợivẩn vơ. Ông lạinghĩvềcáilàngcủa ông, lạinghĩđếnnhữngngàylàmviệcvới anh em. Ồ, sao màđộấy vui thế. Ông thấymình như trẻ ra. Cũngháthỏng bông phèng, cũngđàocũngcuốc, cũng mê man suốtngày. Trong lòng ông lãolạithấynáonứchẳn lên. Ông lạimuốnvềlàng, lạimuốncùng anh em đàođường, đắp ụ, xẻhào, khuân đá… Không biếtcáichòigác ở đầulàngđãdựng xong chưa? Nhữngđườnghầmbímậtchắclàcònkhướtlắm. Chao ôi! Ông lãonhớlàng, nhớcáilàngquá.”
(Ngữ văn 9, tậpmột, NXB GiáodụcViệt Nam, 2016)
Đoạn văn trên đượctríchtừtruyệnngắnnào? Của ai? Nêu hoàncảnh ra đờicủatruyệnngắnnày. (1 điểm)
Dòngcảmxúc, suy nghĩcủa nhân vật ông lãođượcthểhiện qua việcnhắclạicáctừ, cụmtừnào trong đoạntrích? Trong dòngcảmxúc, suy nghĩấy, cónhữngkỉniệmnàocủa ông vớilàngkhángchiến? (1 điểm)
Xétvềmụcđíchnói, câu văn “Không biếtcáichòigác ở đầulàngđãdựng xong chưa?”thuộckiểu câu gì? Vì sao nỗi trăn trởcủa ông lão trong câu văn đólạilàmộtbiểuhiệncủatìnhcảm công dân? (1 điểm)
Vớihiểubiếtcủa em vềtruyệnngắn trên, hãyviếtmộtđoạn văn qui nạpkhoảng 12 câu, cósửdụng câu ghépvàphépthế (gạchdưới câu ghépvàtừngữđượcdùnglàmphépthế) đểkhẳngđịnh: Truyệnđãkhắchọathành công hìnhảnhnhữngngười nông dân trong khángchiến. (3 điểm)
………………… Hết ………………..

Cánbộ coi thi không giảithíchgì thêm
Họ tên thí sinh: ………………………… Sốbáo danh: ………………………..
Họ tên, chữkícủacánbộ coi thi số 1: Họ tên, chữkícủacánbộ coi thi số 2:
 
Gửi ý kiến