Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

CÁCH HỌC BẤT PHƯƠNG TRÌNH

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Phúc Thắng
Ngày gửi: 13h:25' 22-04-2021
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 198
Số lượt thích: 0 người
MỤC LỤC
PHẦN I: MỞ ĐẦU
Trang 2

1/ Lí do chọn đề tài
Trang 2

2/ Mục đích nghiên cứu
Trang 2

3/ Nhiệm vụ nghiên cứu
Trang 3

4/ Pham vi và đối tượng nghiên cứu
Trang 3

5/ Phương pháp nghiên cứu
Trang 3


PHẦN II: NỘI DUNG
Trang 3

CHƯƠNG I: Cơ sở lý luận và thực tiễn
Trang 3

1/ Cơ sở lý luận
Trang 3

2/ Cơ sở thực tiễn
Trang 4

CHƯƠNG II: Các biện pháp
Trang 5

1/ Những giải pháp mới của đề tài.
Trang 5

2/ Các phương trình thường gặp
Trang 5

3/ Các dạng bất phương trình thường gặp
Trang 15

CHƯƠNG III: Thực nghiệm sư phạm
Trang 22

1/ Mục đích thực nghiệm
Trang 22

2/ Nội dung thực nghiệm
Trang 22

3/ Kết quả thực nghiệm và một số chú ý
Trang 31

PHẦN III: KẾT LUẬN
Trang 33

Tài lệu tham khảo
Trang 35






















PHẦN I : MỞ ĐẦU
Lý do chọn đề tài:
Bộ môn Toán học được coi là một trong những môn chủ lực nhất, nó được vận dụng và phục vụ rộng rãi trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Bởi trước hết Toán học hình thành ở các em học sinh tính chính xác, hệ thống, khoa học, logic và tư duy cao,… do đó nếu chất lượng dạy và học tốn ở trường THCS được nâng cao thì có nghĩa là các em học sinh tiếp cận với nền tri thức khoa học hiện đại, có ý nghĩa giàu tính nhân văn của nhân loại.
Đổi mới chương trình, tăng cường sử dụng thiết bị dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, đổi mới phương pháp dạy học toán hiện nay ở trường THCS đã và đang làm tích cực hoạt động tư duy học tập của học sinh, khơi dậy và phát triển khả năng tự học, tự tìm tòi, tự sáng tạo, … nhằm nâng cao năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, rèn luyện và hình thành kỹ năng vận dụng kiến thức một cách khoa học, hợp lý, sáng tạo vào thực tế cuộc sống.
Trong chương trình Đại số lớp 8, thì dạng bài tập về giải phương trình và bất phương trình là nội dung quan trọng, là trọng tâm của chương trình đại số lớp 8, việc áp dụng của dạng toán này rất phong phú, đa dạng và phức tạp. Vì vậy để giúp học sinh nắm được khái niệm về phương trình và bất phương trình, giải thành thạo các dạng toán là yêu cầu hết sức cần thiết đối với người giáo viên. Qua thực tế giảng dạy nhiều năm, cũng như qua việc theo dõi kết quả bài kiểm tra, bài thi của học sinh lớp 8 (các lớp đang giảng dạy), thì việc giải phương trình và bất phương trình là không quá khó, nhưng vẫn còn nhiều học sinh mắc phải các sai lầm không đáng có, giải phương trình và bất phương trình còn nhiều sai sót, rập khuôn máy móc hoặc chưa làm được, do chưa nắm vững chắc các cách giải, vận dụng kỹ năng biến đổi chưa linh hoạt vào từng dạng toán về phương trình và bất phương trình.
Nhằm đáp ứng yêu cầu về đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp học sinh tháo gỡ và giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong học tập đồng thời nâng cao chất lượng bộ môn toán nên bản thân đã chọn đề tài:
“Một số phương pháp giải phương trình và bất phương trình ”.
Mục đích nghiên cứu:
Rèn kỹ năng giải phương trình và bất phương trình cho học sinh lớp 8 trường THCS Đồng Lạc.
3 . Nhiệm vụ nghiên cứu
-Tìm hiểu nội dung dạy học về phương trình và bất phương trình bậc nhất ở trường thcs Đồng Lạc
-Tìm hiểu mạch kiến thức về phương trình và bất phương trình mà các em đã được học
- Điều tra về thực trạng học toán ở trường THCS Đồng Lạc
4.Phạm vi và đối tượng nghiên cứu:
-Đề tài nghiên cứu trong phạm vi học sinh lớp 8A, 8B ở trường THCS Đồng Lạc , năm học 2009 - 2010.
-Đề tài có ý tưởng phong phú, đa dạng, nên bản thân chỉ nghiên cứu qua ba dạng phương trình “phương trình đưa về dạng ax + b = 0, phương trình tích, phương trình chứa ẩn ở mẫu, bất phương trình bậc nhất một ẩn” trong chương trình toán 8 hiện hành.
5.Phương pháp nghiên cứu:
-Nghiên cứu qua tài liệu: SGK, SGV, SBT toán 8, tài liệu có liên quan.
-Nghiên cứu qua thực tế giải bài tập của học sinh
 
Gửi ý kiến