Banner-dethi-1090_logo1
Banner-dethi-1090_logo2

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

cau hoi BDTX NGHE AN

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Quynh Tram
Ngày gửi: 19h:26' 16-04-2014
Dung lượng: 50.5 KB
Số lượt tải: 1316
Số lượt thích: 0 người


ĐỀ THAM KHẢO
(Đề thi có 01 trang)
 ĐỀ KIỂM TRA BDTX NĂM HỌC 2013-2014
CẤP TIỂU HỌC
Thời gian làm bài: 120 phút



Họ, tên thí sinh:………………………………………………………………
Số báo danh:………………………………………………………………….

Câu 1: (5 điểm): Anh (chị) hãy cho biết:
a. (2.5 điểm): Nhiệm vụ trọng tâm bậc Tiểu học năm học 2013 - 2014 của Sở GD&ĐT Nghệ An ?
b. (2.5 điểm): Điểm đổi mới trong đánh giá thường xuyên đối với học sinh lớp 1 năm học 2013- 2014.
Câu 2: (5 điểm): Anh (chị) hãy cho biết:
a. (2.5 điểm): Thế nào là chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình Tiểu học?
b. (2.5 điểm): Quy định về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học theo Quyết định số 14/2007/QĐ-BGDĐT gồm có những lĩnh vực nào?
Câu 3: (5 điểm):
a. (1.5 điểm): Anh (chị) hãy nêu mục tiêu của hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở cấp Tiểu học?
b. (2.0 điểm): Anh (chị) hãy kể tên các phương pháp dạy học tích cực ở Tiểu học?
c. (1.5 điểm): Anh (chị) hãy thiết kế một hoạt động dạy học có sử dụng một trong các phương pháp dạy học tích cực trên?

Lưu ý: Thí sinh không được sử dụng tài liệu.




















KÌ THI BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CẤP TIỂU HỌC
Năm học: 2013 – 2014
HƯỚNG DẪN CHẤM
( Hướng dẫn chấm gồm 03 trang)

Câu 1: (5 điểm):
(2.5 điểm):
Đáp án: Nhiệm vụ trọng tâm bậc Tiểu học năm học 2013 - 2014 của Sở
GD&ĐT Nghệ An là: Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đẩy mạnh cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; tập trung chỉ đạo đổi mới quản lý, đổi mới tổ chức dạy học theo hướng dạy học tích cực; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống; thực hiện có chất lượng mục tiêu, nội dung và hình thức giáo dục toàn diện ở tiểu học.
=>Thí sinh trả lời đúng cho 2.5 điểm.
Các mức điểm khác giám khảo căn cứ vào thực tế bài làm để xác định một cách phù hợp.

b. (2.5 điểm):
Đáp án: Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, không chấm điểm học sinh.
=> Nếu thí sinh trả lời đúng ý trên cho 2.5 điểm; nếu thí sinh diễn đạt khác nhưng đúng nội dung trên vẫn cho điểm tối đa.

Câu 2: (5.0 điểm):
(2.5 điểm):
Đáp án:
Chuẩn kiến thức, kĩ năng là các yêu cầu cơ bản, tối thiểu về kiến thức, kỹ năng của môn học, hoạt động giáo dục mà học sinh cần phải và có thể đạt được.
Chuẩn kiến thức, kỹ năng được cụ thể hóa ở các chủ đề của môn học theo từng lớp, ở các lĩnh vực học tập cho từng lớp và cho cả cấp học.
Chuẩn kiến thức, kỹ năng là căn cứ để biên soạn sách giáo khoa, quản lý dạy học, đánh giá kết quả giáo dục ở từng môn học và hoạt động giáo dục nhằm đảm bảo tính thống nhất, tính khả thi của Chương trình Tiểu học; đảm bảo chất lượng và hiệu quả của quá trình giáo dục ở Tiểu học.
=>Thí sinh trả lời đúng cho 2.5 điểm.
Các mức điểm khác giám khảo căn cứ vào thực tế bài làm để xác định một cách phù hợp.
b. (2.5 điểm):
Đáp án: Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học theo Quyết định số 14/2007/QĐ-BGDĐT gồm có 3 lĩnh vực: phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; kiến thức; kỹ năng sư phạm.
Nếu trả lời thiếu 1 lĩnh vực trừ 0.8 điểm.

Câu 3: (5.0 điểm):
a. 1.5 điểm
Đáp án:
- Tạo cơ hội cho học sinh được tham gia vào đời sống cộng đồng, bước đầu vận dụng những kiến thức đã học vào trong cuộc sống thực tiễn.
- Tạo cơ hội cho học sinh được thực hành, trải nghiệm, được rèn luyện những kỹ năng sống thực trong các tình huống của cuộc sống
 
Gửi ý kiến