Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Câu trả lời các hoạt động Module 4 bậc THCS

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hà Hồng Điệp
Ngày gửi: 09h:04' 04-11-2021
Dung lượng: 28.5 KB
Số lượt tải: 1102
Số lượt thích: 0 người
Hoạt động 2:
Điểm mới về quy định và yêu cầu quản lý CSVC, TB&CN trong dạy học, giáo dục học sinh theo CTGDPT 2018 đối với trường THCS:
- Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu được xây dựng theo quy trình nghiêm túc chặt chẽ.
- Việc xây dựng danh mục thiết bị dạy học lần này không xây dựng theo sách giáo khoa mà xây dựng danh mục thiết bị dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
- Thiết bị dạy học phải đảm bảo tính kế thừa, tính khả thi, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin.
- Cần phải đảm bảo tính liên thông giữa các môn học, giữa các lớp học trong cùng cấp và lên thông giữa các cấp học.
- Giáo viên dựa vào danh mục có thể tự chuẩn bị dạy học theo từng nội dung và chủ đề dạy học mà không phụ thuộc vào cán bộ phụ trách thiết bị dạy học của nhà trường.
- Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 thực chất là kế thừa và sử dụng thiết bị dạy học, Cơ sở vật chất có sẵn, bổ sung thêm cơ sở vật chất thiết bị dạy học mới đáp ứng đổi mới giáo dục
- Danh mục thiết bị dạy học có tính mở và linh hoạt không quy định cứng nhắc, áp đặt; tạo điều kiện thúc đẩy sự sáng tạo của các nhà sản xuất cung cấp và mở rộng phạm vi mua sắm dựa trên điều kiện kinh tế xã hội của từng địa phương.
- Danh mục thiết bị dạy học giúp các địa phương các cấp quản lý giáo dục các cơ sở giáo dục có căn cứ chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc kiểm tra, rà soát thực trạng thiết bị dạy học. Xây dựng kế hoạch đầu tư mua sắm, quản lý và khai thác sử dụng thiết bị dạy học.

Hoạt động 3:
Trách nhiệm của hiệu trưởng trường THCS trong việc quản trị cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và giáo dục theo chương trình phổ thông 2018, đó là:
Thứ nhất: Phân tích tình hình cơ sở vật chất, thiết bị của nhà trường, đối chiếu với những quy định và yêu cầu về cơ sở vật chất, thiết bị tối thiểu để thực hiện chương trình giáo dục 2018; tổ chức đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị, công nghệ trong dạy học giáo dục nhà trường về số lượng, chủng loại và chất lượng.
Thứ hai: Trên cơ sở phân tích đánh giá tình hình CSVC, thiết bị, công nghệ nhà trường xác định nhu cầu đầu tư, mua sắm bổ sung, sửa chữa, sử dụng cơ sở vật chất, thiết bị, công nghệ trong dạy học theo yêu cầu triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Thứ ba: Xây dựng kế hoạch mua sắm, sửa chữa, bổ sung, tiếp nhận sử dụng,huy động cơ sở vật chất, thiết bị dạy học theo chương trình phổ thông 2018. Trong năm học qua nhà trường đã mua sắm, sửa chữa, huy động và tiếp nhận một số trang thiết bị vận động, thiết bị dạy học, xây dựng thư viện thân thiện,... phục vụ các HĐGD.
Thứ tư: Tổ chức và chỉ đạo thực hiện kế hoạch mua sắm, sửa chữa bổ sung tiếp nhận và sử dụng, huy động cơ sở vật chất, thiết bị dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018
Thứ năm: Nhà trường đã tổ chức sắp xếp các khối phòng trong trường để phân loại và bố trí sử dụng đảm bảo yêu cầu cho việc dạy học 2 buổi/ ngày cho tất cả các khối lớp ngay trong năm học 2020-2021; trường cũng đã tham mưu của chính quyền địa phương, phòng Giáo dục Đào tạo xây dựng các hạng mục phụ trợ còn thiếu nhằm đảm bảo điều kiện tổ chức các HĐGD trong năm học tiếp theo
Thứ sáu: Giám sát đánh giá việc mua sắm, sửa chữa, tiếp nhận sử dụng và bảo quản cơ sở vật chất, thiết bị dạy học nhằm đáp ứng tốt nhất cho việc tổ chức các HĐGD của nhà trường.

Hoạt động 4:
Phân tích về nội dung và phương thức đánh giá thực trạng CSVC, TB&CN trong dạy học, giáo dục học sinh để thực hiện CTGDPT 2018 ở trường THCS:
1. Để đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học và giáo dục để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở trường THCS cán bộ quản lý trường THCS cần đánh giá nội dung sau:
2.Đánh giá cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ hiện có của nhà trường theo quy định và yêu cầu và tiêu chuẩn định mức để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Đánh giá cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ hiện có và nhu cầu sử dụng cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học giáo dục của nhà trường để triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018; đánh giá cơ
 
Gửi ý kiến