Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

chủ đề hóa 8,9

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: hà thanh kim huệ
Ngày gửi: 07h:42' 23-10-2020
Dung lượng: 137.9 KB
Số lượt tải: 112
Số lượt thích: 0 người
Tiết 45, 46: CHỦ ĐỀ: HIĐRO
KHHH : H NTK : 1 CTPT : H2 PTK : 2
Ngày soạn : / 5/ 2020
Ngày giảng : / 5/ 2020
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Kiến thức
- HS biết được tính chất vật lí, tính chất hóa học của hidro. Viết được các PTHH minh họa cho tính chất hóa học.
- Biết được hỗn hợp giữa khí O2 và H2 là hỗn hợp nổ để vận dụng hợp lý.
- Biết và hiểu được hiđro có tính khử.
- Học sinh biết hiđro có nhiều ứng dụng, chủ yếu do tính chất rất nhẹ, do tính khử và khi cháy đều toả nhiệt.
- Phương pháp cụ thể và nguyên liệu điều chế H2 trong phòng thí nghiệm là dung dịchh HCl, H2SO4 (l), Zn, Al (Fe). Biết được nguyên tắc điều chế trong công nghiệp
2. Kỹ năng:
- Làm được thí nghiệm đốt và thử H2 đúng theo quy tắc.
- Viết được các phương trình phản ứng xảy ra.
- Tiếp tục rèn luyện cho học sinh làm bài tập tính theo PTHH.
- Kỹ năng lắp ráp dụng cụ, nhận biết được H2.
- Cách thu khí H2
3. Thái độ: Có thái độ nghiêm túc và sáng tạo trong học tập.
4. Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất
- Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực vận dụng kiến thức hóa học vào cuộc sống.
- Phẩm chất: Trách nhiệm
HSHN : Nghe, biết
II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN:
- Dụng cụ: Ống nghiệm, ống nhỏ giọt, kẹp gỗ, giá sắt, ống dẫn khí
- Hóa chất: Zn,HCL
- Dùng phương pháp trực quan, nêu vấn đề
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
1. Ổn định tổ chức: 8A ....................
2. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện trong giờ
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài học: Bài hôm nay học sinh nắm được kiến thức cơ bản trong phần oxi,không khí
b. Dạy học bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Hoạt động 1:
Tính chất vật lí của hiđro:
GV : Yêu cầu HS cho biết kí hiệu hoá học, công thức hoá học, nguyên tử khối và phân tử khối của hiđro.
(1) Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
GV cho HS quan sát lọ đựng khí hiđro và yêu cầu HS thảo luận:
? Có nhận xét gì về trạng thái, màu sắc của hiđro.
? Gv cho HS quan sát quả bóng bay và nhận xét.
? Hãy tính tỉ khối cảu hiđro so với không khí.
? Nêu tính chất vật lí của hiđro.

(2) Thực hiện nhiệm vụ học tập:
- HS thảo luận nhóm.
(3) Báo cáo KQ thực hiện nhiệm vụ học tập:
- Đại diện học sinh trả lời học sinh khác nhận xét bổ sung.
(4) Đánh giá KQ thực hiện nhiệm vụ học tập:
- GV nhận xét các nhóm
Hoạt động 2: Tính chất hoá học:
GV yêu cầu hs quan sát thí nghiệm điều chế khí hiđro.
Gv lưu ý cách thử độ tinh khiết của hiđrô
? Quan sát ngọn lửa hiđrô đang cháy trong không khí
Đưa ngọn lửa đang cháy vào lọ đựng Oxi
? Quan sát và nhận xét

? Từ thí nghiệm trên rút ra kết luận và viết phương trình phản ứng
Gv: Hiđrô cháy trong Oxi toả nhiều nhiệt được dùng trong đèn xì Oxi-hiđrô hàn cắt kim loại
TỷlệVH2/VO2 = 2 / 1 khi đốt sẽ gây nổ mạnh
Hoạt động 2: Tác dụng của hidro với đồng II oxit:

GV: Chia nhóm để học sinh làm việc theo nhóm.
GV: Hướng dẫn các thao tác thí nghiệm.
- Nhắc lại cách lắp dụng cụ điều chế hidro ở tiết trước.
HS: Quan sát màu sắc của CuO
GV: Yêu cầu HS quan sát màu của CuO sau khi luồng khí hidro đi qua ở nhiệt độ thường
-Đôt đèn cồn đưa vào phía dưới CuO
(1) Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
?Màu của CuO thay đổi như thế nào?
? Hãy viết PTHH?
? Nhận xét thành phần các chất tham gia và tạo thành sau phản ứng?
? Hidro thể hiện vai trò gì?
? Nêu kết luận về tính chất hóa học của H2
(2) Thực hiện nhiệm vụ học tập:
- HS thảo luận nhóm
(3)Báo cáo KQ thực hiện nhiệm vụ học tập:
- Đại diện các nhóm báo cáo
(4) Đánh giá KQ thực hiện nhiệm vụ học tập:
- GV nhận xét

Hoạt động 3:Điều chế khí hidro
 
Gửi ý kiến