Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

CHUYÊN ĐỀ

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Văn Bình (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:27' 09-11-2017
Dung lượng: 20.5 KB
Số lượt tải: 454
Số lượt thích: 0 người
SỞ GD-ĐT VĨNH PHÚC
TRƯỜNG THPT LIỄN SƠN
ĐỀ THI KSCL KHỐI 11 LẦN 1 NĂM HỌC 2017 – 2018
MÔN NGỮ VĂN
Thời gian làm bài: 90 phút




I. ĐỌC HIỂU (3.0 điểm)
Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:
Khi rời Tokyo, thay vì đi taxi và tàu điện ra sân bay chúng tôi đã lựa chọn xe bus chạy tuyến nối trung tâm thành phố ở trạm xe bus gần nhà ga trung tâm ở khu Ikebukuro với sân bay quốc tế Tokyo Hadena.
Xe bus chỉ có duy nhất một người phục vụ hành khách với rất nhiều vali hành lý. Anh vừa là lái xe vừa là người bán vé vừa là người phục vụ. Khi xe tới anh xuống xe nhận từng vali hành lý của khách, xếp gọn gàng vào hầm chứa đồ của xe một cách cực kỳ cẩn trọng nhưng cũng rất nhanh chóng. Thái độ làm việc đầy trách nhiệm này chắc chắn là bắt nguồn từ tinh thần kỷ luật rất cao đối với cá nhân khi thực hiện công việc của mình.
Sau khi nhận hành lý của hành khách, anh lên xe để thực hiện việc bán vé tuyến Ikebukuro – sân bay Hadena cho từng khách với một thái độân cần và kính cẩn, luôn miệng cảm ơn từng người và cần mẫn trả tiền thừa cho mọi người, nhất là khi có rất nhiều du khách dùng tiền xu còn sót lại của mình để thanh toán cho tiền vé 1200 yên cho hành trình này.
Khi xe tới sân bay anh lại một mình dỡ và gửi từng vali cho hành khách cũng nhẹ nhàng vàcẩn trọng như chính hành lý của mình vậy, và luôn miệng cảm ơn hành khách chúng tôi.
Tôi kính phục anh, kính phục tinh thần kỷ luật cá nhân của anh cũng như của người Nhật trong công việc. Nếu không có tinh thần kỷ luật cá nhân, người Nhật không bao giờ có thểlàm công việc của mình một cách cần mẫn, chu đáo và chi tiết tới mức tỉ mỉđến vậy.
 (Theo Fanpage Câu chuyện Nhật Bản)
Câu 1.Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.
Câu 2.Thái độ và cách đối đãi của anh lái xe khi hành khách lên và xuống xe như thế nào?
Câu 3.Vì sao anh lái xe được nhân vật tôi nể phục?
Câu 4. Trong cuộc sống nếu thiếu kỷ luật, lúc đó thái độ của mọi người đối với anh/chị như thế nào? Anh/chị học hỏi được điều gì từ anh lái xe?
II. LÀM VĂN (7.0 điểm)
Câu 1 (2.0 điểm)
Từ nội dung đoạn trích phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về tính kỷ luật của con người trong cuộc sống.
Câu 2 (5.0 điểm)
Cảm nhận của anh/chị về đoạn thơ sau:
Đêm khuya văng vẳng trống canh dồn,
Trơ cái hồng nhan với nước non.
Chén rượu hương đưa say lại tỉnh,
Vầng trăng bóng xế khuyết chưa tròn.
(Trích Tự tình II – Nguyễn Khoa Điềm, Ngữ văn 11, Tập 1, NXB Giáo dục Việt Nam, 2016, tr19)
---------------------------Hết------------------------
SỞ GD-ĐT VĨNH PHÚC
TRƯỜNG THPT LIỄN SƠN
---------------------------
KỲ THI KSCL KHỐI 11 LẦN 1 NĂM HỌC 2017 – 2018
MÔN NGỮ VĂN
ĐÁP ÁN – THANG ĐIỂM


Phần
Câu

Điểm

I

ĐỌC HIỂU
3.0


1
Phương thức biểu đạt chính:Tự sự.
0.5


2
Thái độ và cách đối đãi của anh lái xe khi hành khách lên và xuống xe: Anh không hề gắt gỏng, vội vã; ngược lại anh đối đãi với khách với thái độ niềm nở, lịch sự và làm việc rất cẩn trọng, tỉ mỉ trong khi xe bus rất đông khách.
0.5


3
Nhân vật tôi kính phục anh lái xe người Nhật vì anh ta có tinh thần kỷ luật cao.
0.5


4
Một số gợi ý:
- Khi quá dễ dãi, thiếu kỷ luật sẽ bị mọi người xem thường.
- Học hỏi được ở anh lái xe:
+ Bài học quý giá về tinh thần chấp hành kỷ luật tự giác.
+ Tính cần mẫn, chu toàn trong công việc.
+ Thái độ sống tích cực.
1.5

II

LÀM VĂN
7.0


1
Trình bày suy nghĩ về tính kỷ luật của con người trong cuộc sống




a. Đảm bảo yêu cầu về hình thức đoạn văn
Thí sinh có thể trình bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng - phân - hợp,
 
Gửi ý kiến