Violet
Dethi
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Cộng số đo thời gian

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Dương Hoài Thư
Ngày gửi: 20h:57' 12-09-2018
Dung lượng: 30.5 KB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN
TRÒ CHƠI KHỞI ĐỘNG:
GV:
Nhận xét trò chơi: Cô thấy cả lớp tham gia vào trò chơi rất tích cực. Các con đã biết cách chuyển đổi đơn vị đo thời gian từ lớn sang bé và từ bé sang lớn. Vậy khi thực hiện phép cộng số đo thời gian ta làm như thế nào, các bước cộng số đo thời gian có điểm gì giống và khác với phép cộng các số tự nhiên, cô cùng cả lớp sẽ tìm hiểu qua bài 84: Cộng số đo thời gian.
Hoạt động cơ bản:
V1: HS đố nhau- GV kiểm tra.
V2: Cả lớp:
GV: Qua kiểm tra, cô thấy các bạn đã biết cách chuyển đổi các đơn vị đo thời gian và biết đưa ra phép tính để đố bạn. Thế thực hiện Cộng số đo thời gian như thế nào, cả lớp cùng chuyển sang việc 2.
GV chiếu – Tất cả cùng hướng lên màn hình.
GV chiếu đề Toán – gọi 1 HS đọc đề.
H: Bài toán cho biết gì?
H: Bài toán hỏi gì?
GV kết hợp vừa chiếu vừa hỏi.
H: Muốn biết ô tô đó đi cả quãng đường hết bao nhiêu thời gian ta làm như thế nào ?
GV chiếu phép cộng.
Đây là phép cộng số đo thời gian. Phép cộng này thực hiện cũng giống như phép cộng hai số tự nhiên. Bạn nào có thể nêu lại các bước cộng hai số tự nhiên. (2 bước)
B1: Đặt tính rồi tính: Ta viết số đo thời gian thứ nhất, sau đó viết số đo thời gian thứ hai ở dưới số đo thời gian thứ nhất sao cho các số đo cùng loại thẳng cột với nhau.(GV chỉ và nói: số đo đơn vị giờ thẳng cột với nhau, số đo đơn vị phút thẳng cột với nhau).
B2: Tính: Tính từ phải sang trái (từ số đo của đơn vị bé sang số đo của đơn vị lớn) và giữ nguyên đơn vị đo ở từng cột.
Vậy: 3 giờ 15 phút + 2 giờ 35 phút = ? 5 giờ 50 phút
Vậy ô ô tô đó đi cả quãng đường hết bao nhiêu thời gian ? (5 giờ 50 phút).
VD2: Để giúp các con nắm vững hơn cách thực hiện phép cộng số đo thời gian ta sang VD2.
GV chiếu – 1 học sinh đọc.
Để biết kết quả phép tính này ta phải làm gì ? (phải đặt tính)
1 HS nêu kết quả. 45 phút 83 giây
GV: Các con nhẩm cho cô: 1 phút bằng bao nhiêu giây ? 60. Ở đây có 80 giây. Vậy nhiệm vụ chúng ta chuyển 80 giây về đơn vị phút.- Nêu lại cách chuyển. (từ đơn vị bé sang sang đơn vị lớn ta thực hiện phép tính chia)
Vậy 22 phút 58 giây + 23 phút 25 giây = 46 phút 23 giây
GV: Chúng ta vừa thực hiện 2 ví dụ về phép cộng số đo thời gian. Em hãy nêu điểm giống nhau và khác nhau giữa 2 ví dụ này.





 
Gửi ý kiến