Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

dai so 7 bai giàn

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Nguyễn Quang Sơn
Ngày gửi: 17h:29' 25-11-2018
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 13
Số lượt thích: 0 người


Tuần 22 – Ngày soạn: 20/01/2018 Ngày dạy: 23/01/2018
CHƯƠNG III TAM GIÁC ĐỒNG DẠNG
Tiết 37: ĐỊNH LÝ TA-LET TRONG TAM GIÁC I/ Mục tiêu:
1/ Kiến thức:
+Nhận biết: Học sinh nắm vững tỉ số của hai đoạn thẳng . Định nghĩa về đoạn thẳng tỉ lệ. Định lý Ta-lét thuận.
+Thông hiểu: tính diện tích.
+Vận dụng: Tính độ dài đoạn thẳng.
2/ Kỹ năng: Vận dụng định lý Ta-lét để tìm ra các tỉ số bằng nhau trên hình vẽ của SGK
3/ Thái độ: Tư duy, chính xác, thẩm mỹ.
4/ Định hướng phát triển năng lực HS:
+ Phát triển năng lực quan sát, thu thập và xử lí thông tin; năng lực phân tích, tổng hợp; kĩ năng thuyết trình, vẽ hình
+ Phát triển năng lực tính toán và sử dụng ngôn ngữ toán học.
II Bảng mô tả kiến thức xác định năng lực HS:
Nội dung
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng thấp
vận dụng cao

 1. Tỉ số của hai đoạn thẳng:

-HS biết tỉ số của hai đoạn thẳng
Học sinh nắm vững tỉ số của hai đoạn thẳng

: tính diện tích
Vận dụng định lý Ta-lét để tìm ra các tỉ số bằng nhau trên hình vẽ của SGK









2. Đoạn thẳng tỉ lệ:

Biết Định nghĩa về đoạn thẳng tỉ lệ. Định lý Ta-lét thuận.

Định nghĩa về đoạn thẳng tỉ lệ. Định lý Ta-lét thuận.

Vận dụng định lý Ta-lét để tìm ra các tỉ số bằng nhau trên hình vẽ của SGK


III/ Chuẩn bị:
1. GV: thước thẳng, eke, phấn màu.
2. HS: Đồ dùng học tập của học sinh.
IV/ Phương pháp: vấn đáp, thuyết trình giảng giải.
V/ Tiến trình lên lớp:
1 . Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:

HĐ của GV và HS
Nội dung
Kỹ năng, năng lực cần đạt

HĐ 1: Giới thiệu chương III(3’)
- GV giới thiệu sơ lược nội dung chủ yếu của chương III:
Tiếp chuyên đề về tam giác, chương này chúng ta sẽ học về tam giác đồng dạng mà cơ sở của nó là định lí Talét.Nội dung của chương gồm:- Định lí Ta lét (thuận, đảo, hệ quả).-Tính chất đường phân giác của tam giác.- Tam giác đồng dạng và các ứng dụng của nó.
Bài đầu tiên của chương là định lí Talét trong tam giác.
HĐ 2: Tỉ số của hai đoạn thẳng(10’)
Gv: Tỉ số của hai số l gì? Hs: Tỉ số của hai số a và b là a:b hoặc
- Cho hS làm ?1 tr56 SGK.Cho AB = 3cm; CD = 5cm;  = ?
Cho EF = 4dm; MN = 7dm;  = ?
Hs: Làm [?1 ]  =  = .;  =  = .
- Vậy tỉ số của hai đoạn thẳng là gì?
- Tỉ số của hai đoạn thẳng có phụ thuộc vào cách chọn đơn vị không?
Hs: Nêu định nghĩa
-Tỉ số của hai đoạn thẳng không phụ thuộc vào cách chọn đơn vị
Gv: Nêu chú ý
Gv: Yêu cầu hs làm bài 58b (sgk- t58) để củng cố
BT 58/ 58:b) EF=48cm , GH=16dm=160cm; 
HĐ 3: Đoạn thẳng tỉ lệ (10’)
Gv: Yêu cầu hs làm ?2




cho bốn đoạn thẳng AB, CD, A`B`, C`D` so sánh các tỉ số  và 
Hs: thảo luận nhóm sau đó báo cáo kết quả
 ;  ( 
Gv: Hình thành định nghĩa
Hs: Nêu định nghĩa Sgk
HĐ 4: Định lý Ta-lét trong tam giác(15’)
GV: dùng bảng phụ vẽ sẵn hình 3 SGK
HS: làm ?3,
Hs: Làm trên phiếu học tập
Giải :

Gv: Hướng dẫn hs rút ra định lý thuận của định lý ta lét.
Hs: Phát biểu định lý
Gv: Yêu cầu hs tìm hiểu ví dụ (sgk) và làm ?4
2 hs lên làm ?4






Gv: Từ nếu biết độ dài của 3 trong 4 đoạn thẳng ta có tính được độ dài đoạn thẳng còn lại ?
HS: nêu kết quả











1. Tỉ số của hai đoạn thẳng:
Định nghĩa: SGK


 
Gửi ý kiến