Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đại số 8 học kì 2 theo công văn 572

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Học Văn
Ngày gửi: 14h:24' 09-04-2021
Dung lượng: 776.5 KB
Số lượt tải: 80
Số lượt thích: 0 người
HỌC KỲ II
Ngày soạn:15/01/2021

CHƯƠNG III: PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT MỘT ẨN

Tiết 41 - 42 MỞ ĐẦU VỀ PHƯƠNG TRÌNH
Ngày soạn: 11/1/2021

I. MỤC TIÊU :
1.Kiến thức : Hiểu khái niệm phương trình, nhận biết được Phương trình, và các thuật ngữ như vế phải, vế trái của phương trình ; nghiệm của phương trình. Hiểu thế nào là giải phương trình, tập nghiệm của pt; hai pt tương đương.
2. Kĩ năng : Biết cách kiểm tra một giá trị của ẩn có phải là nghiệm của phương trình hay không. Biết vận dụng quy tắc chuyển vế và quy tắc nhân để giải phương trình.
3. Thái độ : HS tự giác tích cực.
4.Định hướng hình thành và phát triển năng lực:
- Năng lực tự học.
- Năng lực hợp tác, hỗ trợ trong công việc.
- Năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
+ GV: Bảng phụ, thước thẳng, phấn màu
+ HS: Đọc bài: Mở đầu về phương trình
III. THỜI LƯỢNG TIẾT DẠY
Tiết 1: Nắm được nội dung chương II; định nghĩa phương trình một ẩn; nghiệm của phương trình.
Tiết 2: Hiểu thế nào là giải phương trình; tập nghiệm của phương trình; khi nào hai phương trình tương đương.
IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
Tiết 1:
1. Ổn định lớp (1p)
2. Kiểm tra bài cũ
3.Tiến trình dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG CHÍNH

Hoạt động1.Đặt vấn đề và giới thiệu nội dung chương III (10p)

- HS đọc phần đặt vấn đề SGK
- GV gới thiệu nội dung chương III


Hoạt động2.Phương trình 1 ẩn (19p)

Bước 1: Giao nhiệm vụ
GV: y/c hs Tìm x biết 2x+5= 3x-1
HS: Nhận nhiệm vụ
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ 
HS: 1 em lên bảng thực hiện , hs khác làm vào giấy nháp
GV: Quan sát, giúp đỡ khi hs gặp khó
- Ôn lại qui tắc chuyển vế, cộng đơn thức đồng dạng
Bước 3: Thảo luận trao đổi và báo cáo
- GV giới thiệu: Hệ thức 2x+5= 3x-1 là một PT với ẩn x ; PT gồm 2 vế: vế trái là 2x+5, vế phải là 3x-1
? Em có nhận xét gì về số biến, số mũ của biến ở hai vế của PT trên
GV nêu: PT đang xét ở trên là PT bậc nhất một ẩn
- GV giới thiệu dạng tổn quát PT ẩn x
- HS lấy ví dụ và chỉ ra vế trái ,vế phải của PT

- HS cả lớp làm ?1
? Cho các PT 3x+y=5x-3 ; 3y-2 có phải là PT một ẩn không

- HS làm ?2
? Tính giá trị của VT , VP khi x = 6
? So sánh 2 giá trị vừa tính
- GV giới thiệu nghiệm của PT

- HS làm ?3b)
(GV hướng dẫn HS làm câu a)
Bước 4: Phương án kiểm tra đánh giá
?Hệ thức x = 2 có là phương trình không? Phương trình x=2 có nghiệm là bao nhiêu
- Gv chốt kiến thức ( Nêu chú ý sgk)
? Hệ thức x2=1có là một pt không ? vì sao
? Phương trình x2=1 có mấy nghiệm
? Phương trình x2=-1 có mấy nghiệm
? Mỗi PT có thể có bao nhiêu nghiệm
Củng cố: Bài 1,2 (sgk) trang 6 ( 15p)
? Muốn biết x= -1 có phải là nghiệm của phưong trình hay không ta làm như thế nào
- 2 HS lên bảng làm câu b và c?

- GV hướng dẫn HS làm

+Hệ thức 2x+5 = 3x -1 là một phương trình với ẩn số x (hay ẩn x)
+ 1 phương trình với ẩn x có dạng A(x) = B(x)
A(x) : Vế trái
B(x) : Vế phải








?1 a) 3y2 +y-1= 2y+5 .
Vế trái là: 3y2 +y-1
Vế phải là: 2y+5
b) 7u-8=3u+6


?2: Khi x = 6 ta có:
VT = 2.6 + 5 =17
VP = 3(6 -1 ) +2 = 17
2 vế của phương trình nhận cùng 1 giá trị khi x
 
Gửi ý kiến