Violet
Dethi
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

đap an gvg tinh nghe an năm 2011-2015

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Minh (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:42' 02-01-2012
Dung lượng: 265.0 KB
Số lượt tải: 100
Số lượt thích: 0 người
SỞ GD&ĐT NGHỆ AN




 HƯỚNG DẪN CHẤM HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI
BẬC THPT CHU KỲ 2011 – 2015
Đáp án: MÔN TOÁN
(Hướng dẫn chấm gồm có 04 trang)


Câu

 Nội dung
Điểm

 1
a
Các con đường dạy học định lí toán học.
- Con đường suy diễn. Gồm các bước: Tạo động cơ, suy diễn để đi đến định lí, phát biểu định lí, củng cố và vận dụng định lí.

0,5



- Con đường có khâu suy đoán (quy nạp). Gồm các bước: Tạo động cơ, phát hiện định lí, phát biểu định lí, chứng minh định lí, củng cố và vận dụng định lí.
0,5



Các hoạt động củng cố định lí:
- Nhận dạng và thể hiện định lí
0,5



- Hoạt động ngôn ngữ: phát biểu định lí, phát biểu định lý theo dạng khác.
0,25



- Khái quát hóa, đặc biệt, hệ thống hóa định lí.
0,25


b
Nêu bốn ứng dụng của định lí đã cho




- Xét sự biến thiên của hàm số.
0,5



- Chứng minh hàm số đồng biến,nghịch biến
0,5



- Chứng minh bất đẳng thức
0,5



- Tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số
0,5



- Giải phương trình, bất phương trình, hệ phương trình
..



- Chứng minh phương trình có nghiệm duy nhất




- Tìm điều kiện để phương trình, bất phương trình, hệ pt có nghiệm.
( Thí sinh nêu đủ bốn ý thì cho điểm tối đa )


2
a
Chức năng bài tập toán.




- Chức năng dạy học: Hình thành, củng cố cho học sinh tri thức, kỹ năng, kỹ xảo giải toán
0,5



- Chức năng giáo dục: Rèn luyện tư duy biện chứng, lôgic, gây hứng thú niềm tin, hình thành phẩm chất đạo đức người học
0,5



- Chức năng phát triển: Phát triển tư duy, năng lực, nhận thức
0,5



- Chức năng kiểm tra: Kiểm tra, đánh giá mức độ, kết quả dạy học, trình độ của học sinh. Hoàn chỉnh bổ sung kiến thức đã học
 0,5


b
Nêu các quy trình: Giả sử d1, d2 có phương trình theo các tham số t, k.




Quy trình 1:




+ Lấy A, B thuộc d1; d2, tính  (theo t, k), tìm các vtcp  của d1, d2.
0,25



+ Điều kiện để AB là đoạn vuông góc chung của d1, d2 là:  (*)
0,25



+ Giải hệ (*) tìm t, k từ đó tìm A, B
0,25



+ Viết phương trình đường thẳng đi qua A, B
0,25



Quy trình 2:




+ Tìm các vtcp  của d1, d2. và chọn vtcp của đường vuông góc chung của đường vuông góc chung d là 
0,25



+ Viết phương trình mặt phẳng (P) chứa d1 và có vtpt 
0,25



+ Tìm giao điểm M của (P) và d2.
0,25



+ Viết phương trình đường thẳng d đi qua M và có vtcp 
0,25

3
a
Giải hệ  () (*)





Giải cách 1: Xét y = 0, từ (2) suy ra 1 = 0 (vô lí).
Xét y  0: (*) . Đặt 
0,5




(*)  
0,5



+ Nếu  ta có hệ 
Khi đó hệ có nghiệm: 
0,5



+ Nếu  , giải tương tự ta có hệ vô nghiệm
Vậy hệ đã cho có nghiệm: 
0,5



Hướng dẫn cách 2: Từ (1) suy ra  và rút x theo y: 
0,25



- Thế vào (2) và đưa về pt:  (3)
0,25



- Phân tích (3) thành nhân tử : (y - 1)(3y - 1)(12y2 + 5y + 1) = 0
0,25



- Suy ra
 
Gửi ý kiến