Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

đáp ánĐề thi vào THPT Nghệ An năm 07 08

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: sưu tầm
Người gửi: Lê Xuân Dương (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:36' 13-04-2010
Dung lượng: 33.0 KB
Số lượt tải: 28
Số lượt thích: 0 người
Sở Giáo Dục & Đào Tạo NGhệ an

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Thpt
năm học 2007 - 2008



Hướng dẫn chấm đề thi dự bị
Môn: Ngữ văn

(Hướng dẫn chấm gồm có 02 trang)

A. Hướng dẫn chung:
- Giám khảo cần nắm bắt được nội dung trình bày trong bài làm của thí sinh để đánh giá được một cách tổng quát, tránh đếm ý cho điểm. Chủ động, linh hoạt vận dụng, cân nhắc trong từng trường hợp cụ thể.
- Tinh thần chung: nên sử dụng nhiều mức điểm (từ 0 điểm đến 10 điểm) một cách hợp lý. Không yêu cầu quá cao đối với mức điểm 9, điểm 10. Đặc biệt khuyến khích những bài viết có cảm xúc, sáng tạo.
- Nếu thí sinh làm bài theo cách riêng nhưng đáp ứng được yêu cầu cơ bản, hợp lý có sức thuyết phục giám khảo vẫn cho điểm.
- Việc chi tiết hoá điểm số (nếu có) so với biểu điểm phải đảm bảo không sai lệch với hướng dẫn chấm và được thống nhất trong hội đồng chấm thi. Tổng điểm toàn bài là 10 điểm, chiết đến 0,25 điểm.
B. Đáp án và thang điểm:
I. Phần trắc nghiệm (2,0 điểm)
(4 câu, mỗi câu trả lời đúng được 0,5 điểm, tổng 2 điểm)
Câu
1
2
3
4

Đáp án
D
B
A
C

II. Phần tự luận (8,0 điểm).
Câu 1 (3 điểm):
1. Yêu cầu về kiến thức:
Biết đặt khổ thơ trong mối quan hệ với toàn bài để phân tích, làm rõ những ý cơ bản sau:
- Giới thiệu khái quát về tác giả, tác phẩm và đoạn thơ.
- Khai thác các dấu hiệu nghệ thuật: từ ngữ, hình ảnh, giọng điệu, biện pháp tu từ, … để làm nổi bật:
+ Tâm trạng lưu luyến của nhà thơ muốn được ở mãi bên lăng Bác
+ Ước nguyện tha thiết chân thành được hoá thân, hoà nhập vào những cảnh vật ở bên lăng Bác. Đó là ước nguyện sống đẹp của nhà thơ cũng là của mọi người.
- Bằng giọng điệu trang trọng, tha thiết, hình ảnh đẹp gợi cảm, ngôn ngữ bình dị mà cô đúc..., khổ thơ đã thể hiện được lòng thành kính và niềm xúc động sâu sắc của nhà thơ đối với Bác Hồ khi vào lăng viếng Bác.
2. Yêu cầu về kỹ năng:
- Biết làm đúng kiểu bài nghị luận về một đoạn thơ.
- Bố cục bài văn mạch lạc, diễn đạt lưu loát, không mắc lỗi dùng từ, ngữ pháp và chính tả. Chữ viết cẩn thận, rõ ràng.
3. Cách cho điểm:
- Điểm 3: Đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên, có thể còn mắc một vài lỗi nhỏ về diễn đạt.
- Điểm 2: Trình bày được khoảng nửa số ý của các yêu cầu trên, còn mắc một số lỗi diễn đạt, câu chữ.
- Điểm 1: Trình bày còn sơ sài, kỹ năng phân tích yếu, mắc nhiều lỗi diễn đạt.
- Điểm 0: Không trình bày được ý nào của yêu cầu trên.
Câu 2 (5 điểm).
Yêu cầu về kiến thức:
Trên cơ sở hiểu biết về văn bản “Chiếc l
 
Gửi ý kiến