Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề chuyên đề11 lần 5@VP2017

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Ngọc Linh
Ngày gửi: 23h:22' 12-01-2017
Dung lượng: 31.6 KB
Số lượt tải: 315
Số lượt thích: 0 người
MA TRẬN ĐỀ KTCL ÔN THI THPT QUỐC GIA NĂM 2016, Lần 5
Môn: Ngữ Văn


Mức độ

Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng thấp
Vận dụng cao
Tổng số

I. Đọc - hiểu
- Nhận biết được các phương thức biểu đạt, các biện pháp tu từ, thành ngữ được dùng và vấn đề được đề cập trong văn bản

- Phân tích ý nghĩa của từ
- Phân tích hiệu quả của biện pháp tu từ
- Viết đoạn văn bày tỏ suy nghĩ của mình



Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
5
2,0
20%
2
0,5
5%
1
0,5
5%

8
3,0
30%

II. Làm văn
- Nhận biết được về tác giả, tác phẩm, tình huống, nhân vật trong câu NLVH
- Phân tích được những khía cạnh của vấn đề trong câu NLXH
- Vận dụng kiến thức xã hội và kĩ năng tạo lập văn bản để viết bài nghị luận về một vấn đề xã hội
- Vận dụng kiến thức làm văn để viết bài nghị luận VH
- So sánh để thấy được sự tương đồng và khác biệt của hai đoạn văn, lý giải được sự khác biệt đó


Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
0,5
2,0
20%
0,5
1,5
15%
0,75
2,5
25%
0,25
1,0
10%
2
7,0
70%

Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỉ lệ
5,5
4,0
40%
 2,5
2,0
20%
1,75
3,0
30%
0,25
1,0
10%
 10
10,0
100%





TRƯỜNG PTTH VĨNH YÊN

(Đề thi gồm có 02 trang)

ĐỀ KTCL ÔN THI THPT QUỐC GIA NĂM 2016 LẦN 5
Môn: Ngữ Văn
Thời gian làm bài: 180 phút, không kể thời gian phát đề


Phần I. Đọc hiểu (3,0 điểm)
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi từ Câu 1 đến Câu 4:
“Bảo vệ cương vực đất nước cần có sức mạnh của quốc phòng, cần có các binh chủng chính quy, các vũ khí hiện đại. Song quyện vào sức mạnh này là các nhà trường trong hệ thống giáo dục quốc dân. Nhân tố này tạo nên sức mạnh mềm có giá trị lớn lao hỗ trợ cho sức mạnh của quốc phòng an ninh.
Có nhà chính trị đã khẳng định: “Giáo dục là an ninh quốc gia. Mỗi nhà trường là một pháo đài mềm bảo vệ tổ quốc.”Những bài học mỗi ngày tại các nhà trường qua các bậc học, từ bậc thấp đến bậc cao, phối hợp với nhau, bổ sung cho nhau, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ tình yêu quê hương đất nước, ý chí giữ vững cương vực của đất nước làm thất bại mọi âm mưu của kẻ thù.”
(Giáo dục thế hệ trẻ ý chí bảo vệ cương vực đất nước từ minh triết của tiền nhân – PGS.TS. Đặng Quốc Bảo, Báo Giáo dục thủ đô số 60-12/2014)
Câu 1. Xác định phong cách ngôn ngữ của văn bản. (0,25 điểm)
Câu 2. Nêu nội dung chính của văn bản. (0,5 điểm)
Câu 3. Kể tên 2 tác phẩm đã học trong chương trình SGK Ngữ văn 12 theo anh, chị có ý nghĩa bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ hôm nay. (0,5 điểm)
Câu 4. Anh, chị hãy nhận xét về ý kiến “Mỗi nhà trường là một pháo đài mềm bảo vệ tổ quốc”. Trả lời trong khoảng 5-7 dòng (0,25 điểm)
Đọc bài thơ sau đây và trả lời các câu hỏi từ câu 5 đến câu 8:
NGỤ NGÔN CỦA MỖI NGÀY
Ngồi cùng trang giấy nhỏ
Tôi đi học mỗi ngày

Tôi học cây xương rồng
Trời xanh cùng nắng bão
Tôi học trong nụ hồng
Màu hoa chừng rỏ máu

Tôi học lời ngọn gió
Chẳng bao giờ vu vơ
Tôi học lời của biển
Đừng hạn hẹp bến bờ



Tôi học lời con trẻ
Về thế giới sạch trong
Tôi học lời già cả
Về cuộc sống vô cùng

Tôi học lời chim chóc
Đang nói về bình minh
Và trong bia mộ đá
Lời răn dạy đời mình.
(Theo Internet, Đỗ Trung Quân)


Câu 5. Bài thơ trên được viết theo thể loại nào? Câu thơ trong bài
 
Gửi ý kiến