Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

DE CUONG HOA HOC 8 CUC HOT

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thế Ninh
Ngày gửi: 16h:26' 16-04-2012
Dung lượng: 57.0 KB
Số lượt tải: 172
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT BÁC ÁI
TRƯỜNG THCS VÕ VĂN KIỆT
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KỲ II
Môn: Hóa học 8
Năm học: 2010 - 2011

I. LÝ THUYẾT :
Câu 1: Nêu tính chất vật lý và tính chất hoá học của oxi? Đối với tính chất hoá học viết PTHH minh hoạ?
Câu 2: a) Nêu các phương pháp điều chế oxi? Viết PTHH minh hoạ?
b) Nêu các phương pháp thu khí oxi trong phòng thí nghiệm? Phương pháp nào ưu việt hơn?
Câu 3: Định nghĩa oxit? Phân loại oxit? Mỗi loại oxit cho hai ví dụ .
Câu 4: Thế nào là phản ứng phân huỷ? Phản ứng hoá hợp? Phản ứng thế ? Cho ví dụ?
Câu 5: Nêu tính chất vật lý và tính chất hoá học của hiđro? Viết PTHH minh hoạ?
Câu 6: Nêu phương pháp điều chế hiđro? Viết PTHH minh hoạ?
Câu 7 : Nêu thành phần định tính; định lượng của nước và tính chất hoá học của nước? Viết phương trình phản ứng minh hoạ?
Câu 8: Nêu vai trò của nước trong đời sống và trong sản xuất? Nêu các biện pháp bảo vệ nguồn nước, tránh ô nhiễm .
Câu 9: Nêu định nghĩa và phân loại axit, bazơ, muối? Cho ví dụ?
Câu 10: Thế nào là dung môi; chất tan; dung dịch; dụng dịch bão hòa; dụng dịch chưa bão hòa?
Câu 11: Độ tan của một chất trong nước là gì ? Cho ví dụ? Công thức tính.
Câu 11: Nồng độ mol/l của dung dịch là gì ? Viết công thức tính?.
Câu 13: Nồng độ phần trăm dung dịch là gì ? Viết công thức tính?
II. BÀI TẬP:
Bài 3: Hoàn thành các PTHH sau và cho biết chúng thuộc loại phản ứng nào đã học, ghi rõ điều kiện phản ứng nếu có:
P + ……….. - - - - > P2O5
Fe + HCl - - - -> ………. + ………..
CuO + ……… - - - - > H2O + …………..
Ba + H2O - - - - > …………
Fe2O3 + CO - - - - > ……… + ………….
to
KClO3 - - - - - > ……….. + ……………
SO2 + H2O - - - - -> ……….
Na2O + ………… - - - - > NaOH
Dạng 3: Bài toán.
Bài 1: Cho 40g hỗn hợp sắt(III)oxit và đồng oxit đi qua dòng khí Hidro đun nóng, sau phản ứng thu được hỗn hợp kim loại sắt và đồng khối lượng 22g.
Viết phương trình hoá học xảy ra.
Tính thành phần trăm theo khối lượng của các kim loại trong hỗn hợp ban đầu.
Bài 2: Tính thể tích khí (đktc) cần dùng để khử các hỗn hợp sau:
Khử hỗn hợp gồm 22,3g PbO và 32,4g ZnO bằng khí hidro.
Khử hỗn hợp gồm 58g Fe3O4 và 20g MgO bằng khí CO.
Bài 3: cho 1,35g nhôm tác dụng với 100ml dung dịch HCl 2M.
Tính thể tích khí thu được sau phản ứng.
Sau phản ứng chất nào dư, dư bao nhiêu gam.
Bài 4. Cho 2,24lít khí hiđro tác dụng với 1,68lít khí oxi. Tính khối lượng nước sau
phản ứng ? ( thể tích các khí đo ở đktc)
Bài 5.Dẫn 2,24 lít khí hiđro ( đktc) vài 1 ống có chứa 12gam CuO đã nung nóng tới
nhiệt độ thích hợp . Kết thúc phản ứng trong ống còn lại a gam chất rắn.
a/ Viết phương trình phản ứng.
b/ Tính khối lượng nước tạo thành sau phản ứng trên ?


GIÁO VIÊN BỘ MÔN




PHẠM THẾ NINH














































III. BÀI TẬP 2:
* Làm lại các bài tập ở SGK + SBT.
* Một số câu hỏi và bài tập trắc nghiệm .
1. Cho những hợp chất sau :
1/Na2O 2/ HgO 3/ KMnO4 4/Không khí 5/KClO3 6/ H2O 7/ K2MnO4.
Trong phòng thí nghiệm điều chế Oxi được từ những chất trên ?
A.1, 2, 7 B.3, 4, 5 C. 3, 5 D. 3, 4, 5, 7
2/ Tính thể tích khí oxi (đktc) sinh ra khi nhiệt phân 24,5 gam Kali clorat ?
A. 5, 6 lít B. 6,2 lít C. 6,
 
Gửi ý kiến