Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề cương ôn tập Công dân 8 học kì 1

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Ngọc Linh
Ngày gửi: 19h:27' 10-12-2018
Dung lượng: 17.0 KB
Số lượt tải: 908
Số lượt thích: 0 người
ĐỀ CƯƠNG CÔNG DÂN 8
Câu 1: Tôn trọng lẽ phải là gì ? Vì sao cần tôn trọng lẽ phải ?
Trả lời:
Tôn trọng lẽ phải là công nhận, ủng hộ, tuân theo và bảo vệ những điều đúng đắn; biết điều chỉnh suy nghĩ, hành vi của mình theo hướng tích cực; không chấp nhận và không làm những việc sai trái .
Bởi tôn trọng lẽ phải : + Được mọi người khâm phục, tôn kính
+ Là tấm gương sang cho mọi người noi theo
+ Làm cho các quan hệ xã hội ngày càng tốt đẹp và lành mạnh hơn
Câu 2: Học sinh có cần rèn luyện tính liêm khiết hay không ? Tại sao ? Nêu biểu hiện của tính liêm khiết trong nhà trường
Trả lời:
Theo em, học sinh chúng ta cũng cần phải rèn luyện tính liêm khiết. Bởi, tính liêm khiết sẽ là tiền đề cho sự trưởng thành, giúp học sinh không gian lận, được thầy cô, bạn bề mến mộ, tin tưởng
Một số biểu hiện:
+ Không gian lận trong giờ thi cử
+ Không nhìn bài, không chép bài bạn
+ Nhặt được đồ của bạn, cần phải trả lại
Câu 3: Thế nào là tôn trọng người khác ? Nêu ví dụ thể hiện sự tôn trọng người khác trong học sinh
Tôn trọng người khác là sự đánh giá đúng mức, coi trọng danh dự, phẩm giá vào lợi ích của người khác; thể hiện lối sống văn hóa của mỗi người
Ví dụ 1: Bạn Lan đi ngoài đường, mỗi khi gặp bạn bè, thầy cô đều cười và chào hỏi => Bạn lan là người biết tôn trọng người khác
Ví dụ 2: Trong lớp Tuấn, có một bạn là người dân tộc Thái, Tuấn hùa theo các bạn lấy tên của bạn ấy để trêu đùa, chế giễu => Tuấn là người không biết tôn trọng người khác
Câu 4: Thế nào là giữ chữ tín ?Học sinh cần thể hiện giữ chữ tín như thế nào ?
Trả lời:
Giữ chữ tín là coi trọng lòng tin của mọi người đối với mình, biết trọng lời hứa và biết tin tưởng nhau
Là học sinh cần:
+ Giữ lời hứa với bạn bè, thầy cô giáo
+ Không đa nghi, thiếu tin tưởng bạn bè
+ Không nói dối, thật thà, trung thực
Câu 5: Phân biệt pháp luật và kỉ luật ? Cho ví dụ?
Giống nhau:
Đều là những quy tắc yêu cầu mọi người phải tuân theo
Khác nhau:
Pháp luật
 Kỉ luật

Pháp luật là những quy tắc xử sự chung do nhà nước ban hành và Nhà nước bảo đảm thực hiện theo các biện pháp: giáo dục, thuyết phục, cưỡng chế
Pháp luật áp dụng cho mọi người trong xã hội
Kỉ luật là những quy tắc do một cộng đồng hay một tập thể xã hội, yêu cầu mọi người phải tuân theo nhằm thống nhất hoạt động để đạt được chất lượng trong công việc
Kỉ luật chỉ áp dụng trong một cộng đồng hay một tập thể và những quy định trong kỉ luật phải tuân theo pháp luật, không được làm trái


Câu 6: Em hiểu như thế nào là tình bạn trong sang, lành mạnh ? Có thể có tình bạn giữa hai người khác giới không ? Tại sao ?
Tình bạn trong sáng, lành mạnh có những đặc điểm cơ bản sau: phù hợp với nhau về quan niệm sống; bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau; chân thành, tin cây và có trách nhiệm đối với nhau; thông cảm, đồng cảm sâu sắc với nhau
Giữa hai người khác giới vẫn có thể xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh vì tình bạn dựa trên sự thấu hiểu lẫn nhau và tôn trọng lẫn nhau chứ không dựa trên yếu tố về giới tính
Câu 7: Chúng ta cần làm gì để học hỏi các dân tộc khác ?
Để học học các dân tộc khác, chúng ta cần:
- Tích cực học tập tìm hiểu đời sống và nền văn hóa của các dân tộc trên thế giới. - Tiếp thu một cách chọn lọc, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh truyền thống con người Việt Nam.
Câu 8: Thế nào là xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư ? Em và gia đình đã làm gì để góp phần xây dựng nếp sống văn ở địa phương ?
Xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư là làm cho đời sống văn hóa tinh thần ngày càng lành mạnh, phong phú
Em và gia đình đã:
+ Thường xuyên vệ sinh nơi ở
+ Giữ gìn trật tự an ninh, không gây gổ, ảnh hưởng đến đời sống dân cư
+ Đoàn kết, giúp đỡ hàng xóm, láng giềng
+ Bảo vệ cảnh quan môi trường, không vứt rác bừa bãi
Câu 9: Thế nào là lao động tự giác và sáng tạo ? Ý nghĩa của sự tự giác và sáng tạo ? Em có gì sáng tạo trong
 
Gửi ý kiến