Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KỲ I TOÁN 9 NĂM HỌC 2021-2022

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Viết Dũng
Ngày gửi: 21h:05' 30-11-2021
Dung lượng: 282.5 KB
Số lượt tải: 1651
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Viết Dũng
Ngày gửi: 21h:05' 30-11-2021
Dung lượng: 282.5 KB
Số lượt tải: 1651
Số lượt thích:
0 người
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP TOÁN 9 - HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2021 – 2022
ĐẠI SỐ
Bài 1. Thực hiện phép tính:
a/ b/
c/ + d/
e/ f/ g/ h/ -2+3-4
Bài 2. Rút gọn biểu thức:
a/ ; b/ ;
c/ (a0) d/
e/ c/ ; f/
Bài 3. Chứng minh đẳng thức:
a/ b/
c/ d/
Bài 4. Giải phương trình:
a/ c/
b/ d/
e/ f/
Bài 5. Cho biểu thức : A =
Tìm điều kiện để A có nghĩa và rút gọn A
Tìm x để A > 2
Tìm số nguyên x sao cho A là số nguyên
Bài 6. Cho biểu thức: B =
Tìm ĐKXĐ của B
Rút gọn B. c) Tìm a sao cho
Bài 7. Cho biểu thức :
A= với a
a/ Rút gọn biểu thức A
b/ Tim giá trị của a để A -2 < 0
c/ Tìm giá trị của a nguyên để biểu thức nguyên
Bài 8. Cho biểu thức: C =
Tìm ĐKXĐ của C.
Rút gọn C. c) Với giá trị nào của a thì C nhận giá trị nguyên.
Bài 9.
a/ Vẽ trên cùng một hệ trục toạ độ đồ thị của hai hàm số: y = 2x (d1) và y = - x + 3(d2)
b/ Đường thẳng (d2) cắt (d1) tại A và cắt trục Ox tại B. Tìm toạ độ các điểm A, B và tính diện tích tam giác AOB ( đơn vị trên các trục toạ độ là xentimét ).
Bài 10. Cho hàm số y = x + 3 (d)
a/ Vẽ đồ thị của hàm số.
b/ Gọi A, B là giao điểm của (d) với các trục toạ độ. Tính diện tích tam giác AOB.
c/ Tìm giá trị của m để (d) song song với (d’): y = (2m – 1)x -2
Bài 11. Cho hàm số y = (m - 2)x + m + 1 (d)
a) Với giá trị nào của m thì hàm số đã cho là hàm số bậc nhất ?
b) Tìm m để (d) song song với (d1): y = 3x + 2 ?
c) Vẽ trên cùng một mặt phẳng toạ độ Oxy hai đường thẳng (d) và (d1) khi m = -1?
Bài 12. Cho hàm số y = (m - 1) x + 2m – 5 (m 1)
a) Vẽ đồ thị của hàm số đã cho với m = 3
b) Tìm giá trị của m để đồ thị của hàm số đã cho song song với đường thẳng y = 3x + 1.
Bài 13. Cho hàm số : y = x + 2 (d1) và y = x + 2 (d2)
a/ Vẽ đồ thị của các hàm số trên cùng một mặt phẳng toạ độ Oxy.
b/ Tìm toạ độ giao điểm C của (d1) và (d2).
c/ Gọi A, B lần lượt là các giao điểm của (d1) và (d2) với trục Ox. Tính diện tích ABC (đơn vị trên các trục tọa độ là cm).
Bài 14. Cho đường thẳng (d1): y = 3x-2. Viết phương trình đường thẳng (d) đi qua điểm A(1; 3) và cắt đường thẳng (d1) tại điểm có hoành độ bằng 2.
Bài 15. Cho (d1): y = 3x và (d2): y = x + 2
Vẽ (d1) và (d2) trên cùng hệ trục tọa độ.
Cho (d3): y = ax + b. Tìm a, b biết (d3) song song với (d2) và qua A(–1 ; 2)
HÌNH HỌC
Bài 1. ChoABC vuông tại A. Biết AB = 16cm, AC =12cm. Tính SinB, CosB.
Bài 2. ChoABC vuông tại A, AH BC. Biết CH = 9cm, AH =12cm. Tính độ dài BC, AB, AC, sinB, tanC.
Bài 3. Cho ABC vuông tại A, có AC = 15cm và = 420. Hãy giải tam giác
NĂM HỌC 2021 – 2022
ĐẠI SỐ
Bài 1. Thực hiện phép tính:
a/ b/
c/ + d/
e/ f/ g/ h/ -2+3-4
Bài 2. Rút gọn biểu thức:
a/ ; b/ ;
c/ (a0) d/
e/ c/ ; f/
Bài 3. Chứng minh đẳng thức:
a/ b/
c/ d/
Bài 4. Giải phương trình:
a/ c/
b/ d/
e/ f/
Bài 5. Cho biểu thức : A =
Tìm điều kiện để A có nghĩa và rút gọn A
Tìm x để A > 2
Tìm số nguyên x sao cho A là số nguyên
Bài 6. Cho biểu thức: B =
Tìm ĐKXĐ của B
Rút gọn B. c) Tìm a sao cho
Bài 7. Cho biểu thức :
A= với a
a/ Rút gọn biểu thức A
b/ Tim giá trị của a để A -2 < 0
c/ Tìm giá trị của a nguyên để biểu thức nguyên
Bài 8. Cho biểu thức: C =
Tìm ĐKXĐ của C.
Rút gọn C. c) Với giá trị nào của a thì C nhận giá trị nguyên.
Bài 9.
a/ Vẽ trên cùng một hệ trục toạ độ đồ thị của hai hàm số: y = 2x (d1) và y = - x + 3(d2)
b/ Đường thẳng (d2) cắt (d1) tại A và cắt trục Ox tại B. Tìm toạ độ các điểm A, B và tính diện tích tam giác AOB ( đơn vị trên các trục toạ độ là xentimét ).
Bài 10. Cho hàm số y = x + 3 (d)
a/ Vẽ đồ thị của hàm số.
b/ Gọi A, B là giao điểm của (d) với các trục toạ độ. Tính diện tích tam giác AOB.
c/ Tìm giá trị của m để (d) song song với (d’): y = (2m – 1)x -2
Bài 11. Cho hàm số y = (m - 2)x + m + 1 (d)
a) Với giá trị nào của m thì hàm số đã cho là hàm số bậc nhất ?
b) Tìm m để (d) song song với (d1): y = 3x + 2 ?
c) Vẽ trên cùng một mặt phẳng toạ độ Oxy hai đường thẳng (d) và (d1) khi m = -1?
Bài 12. Cho hàm số y = (m - 1) x + 2m – 5 (m 1)
a) Vẽ đồ thị của hàm số đã cho với m = 3
b) Tìm giá trị của m để đồ thị của hàm số đã cho song song với đường thẳng y = 3x + 1.
Bài 13. Cho hàm số : y = x + 2 (d1) và y = x + 2 (d2)
a/ Vẽ đồ thị của các hàm số trên cùng một mặt phẳng toạ độ Oxy.
b/ Tìm toạ độ giao điểm C của (d1) và (d2).
c/ Gọi A, B lần lượt là các giao điểm của (d1) và (d2) với trục Ox. Tính diện tích ABC (đơn vị trên các trục tọa độ là cm).
Bài 14. Cho đường thẳng (d1): y = 3x-2. Viết phương trình đường thẳng (d) đi qua điểm A(1; 3) và cắt đường thẳng (d1) tại điểm có hoành độ bằng 2.
Bài 15. Cho (d1): y = 3x và (d2): y = x + 2
Vẽ (d1) và (d2) trên cùng hệ trục tọa độ.
Cho (d3): y = ax + b. Tìm a, b biết (d3) song song với (d2) và qua A(–1 ; 2)
HÌNH HỌC
Bài 1. ChoABC vuông tại A. Biết AB = 16cm, AC =12cm. Tính SinB, CosB.
Bài 2. ChoABC vuông tại A, AH BC. Biết CH = 9cm, AH =12cm. Tính độ dài BC, AB, AC, sinB, tanC.
Bài 3. Cho ABC vuông tại A, có AC = 15cm và = 420. Hãy giải tam giác
 
Các ý kiến mới nhất