Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP NGỮ VĂN 6 - THỜI GIAN NGHI COVID 19

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: TỰ LÀM
Người gửi: Nguyển Thị Hồng
Ngày gửi: 19h:20' 12-03-2020
Dung lượng: 13.6 KB
Số lượt tải: 488
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN CỪ

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN NGỮ VĂN – HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2019 – 2020
LỚP 6:
VĂN BẢN
Câu 1: Em hãy nêu vài nét về nhà văn Tô Hoài?
Câu 2: Em hãy nêu xuất xứ của văn bản “Bài học đường đời đầu tiên”?
Câu 3: Em hãy tóm tắt văn bản “Bài học đường đời đầu tiên”?
Câu 4: Tìm những chi tiết miêu tả ngoại hình, hành động của Dế Mèntrong văn bản “Bài học đường đời đầu tiên”?
Câu 5: Từ văn bản được nhắc ở câu 2, 3, 4, em hãy nêu nhận xét về thái độ Dế Mèn đối với Dế Choắt?
TIẾNG VIỆT
1. Tìm phép so sánh trong đoạn trích sau đây, nêu rõ tác dụng của phép so sánh trong đoạn trích:
“Dòng sông Năm Căn mênh mông, nước ầm ầm đổ ra biển ngày đêm như thác, cá nước bơi hàng đàn đen trũi nhô lên hụp xuống như người bơi ếch giữa những đầu sóng trắng. Thuyền xuôi giữa dòng con sông rộng hơn ngàn thước, trông hai bên bờ, rừng đước dựng lên cao ngất như hai dãy trường thành vô tận”.
(Đoàn Giỏi)
2. Trong câu ca dao:
“Nhớ ai bổi hổi bồi hồi,
Như đứng đống lửa như ngồi đống than”.
a). Từ bổi hổi bồi hồi là từ láy có gì đặc biệt?
b). Giải nghĩa từ láy bổi hổi bồi hồi.
c). Phân tích cái hay của câu thơ do phép so sánh đem lại.
TẬP LÀM VĂN
Đề bài: Chủ đề cuộc thi lần thức 49 (năm 2020) là: “Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống”.
Gợi ý:
a) Hình thức: viết thư.
- Viết địa điểm trong bức thư: viết trên lề bên phải của bức thư.
- Gửi ai? (nghĩa là học sinh viết cho một đối tượng cụ thể là con người, có thể trong hoặc ngoài nước, lớn tuổi hơn).
- Ai gửi? (nghĩa là bản thân người viết thư, cần ghi rõ tên của người viết – học sinh tên gì, lớp mấy? Trường nào? Tỉnh nào?)
- Kết thư: cần có chữ kí và họ và tên người gửi ghi phía dưới bức thư, bên phải.
b) Nội dung:
- Viết thông điệp mà em muốn gửi cho ai đó.
- Có thể viết về một trong các gợi ý của giáo viên như sau:
- Tình hình dịch bệnh covid – 19 hiện nay.
- Về hiểm hoạ chiến tranh có thể xảy ra trong một tương lai không xa.
- Về vấn đề môi trường, đặc biệt môi trường biển.
- Về an ninh mạng.
- Nghiện mạng xã hội.
- Thế giới động vật: một số động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng do nạn săn bắt trái phép,….
- Về một căn bệnh ung thư nào đó mà đến nay vẫn chưa có thuốc đặc trị, …
*Lưu ý:
- Các em mở đề cương học kì I (buổi 2) và đọc lại các bức thư tham khảo.
- Các em việt thành một là thư riêng, bài viết trang trọng, lịch sự, nội dung ý nghĩa.
Chúc các em làm bài tốt!




























 
Gửi ý kiến