Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề cương ôn thi

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thanh Huy
Ngày gửi: 10h:28' 21-02-2020
Dung lượng: 74.9 KB
Số lượt tải: 157
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG THCS NGUYỄN GIA THIỀU
----------- TỔ TOÁN ----------
ÔN TẬP CHƯƠNG III – ĐẠI SỐ LỚP 9
(ThờigiannghỉhọcvìdịchbệnhCovid 19)

I. PHƯƠNG TRÌNH VÀ HỆ PHƯƠNG TRÌNH
Bài 1: Giảicáchệphươngtrìnhsau:
a)  b)  c) d) 
e)f)g)h)
i)j)  k) l) 
m) n)o) p) 
Bài 2: Cho hệphươngtrình:
a) Vớigiátrịnàocủa n thìhệphươngtrìnhcó 1 nghiệmlà (x; y ) = (2; -1).
b) Vớigiátrịnàocủa n thìhệphươngtrìnhcóduynhấtnghiệm? Hệphươngtrìnhvônghiệm ?
Bài 3: Xác định a và b để đồ thị hàm số y = ax + b đi qua 2 điểm A(2;-2) và B(-1;3).
Bài 4:Cho hệphươngtrình: (I) 
a) Giảihệphươngtrìnhkhi m = 1
b) Xácđịnhgiátrịcủa m đểnghiêm (x0 ; y0) củahệphươngtrình (I) thỏađiềukiện :x0 + y0 = 1
Bài 5: Cho phương trình 2x + y = 5 (1). Viết công thức nghiệm tổng quát của phương trình (1) và biểu diễn hình học tập nghiệm của nó. Bài 6: Cho hệphươngtrìnhTìm k để hệ (I) có nghiệm (2; 1). Bài 7: Cho hệ phương trình: . Xác định m để hệ phương trình có nghiệm duy nhất?
Bài 8: Cho hệ phương trình
Tìm m để hệ phương trình trên có nghiệm duy nhất, vô số nghiệm
Tìm m để hệ phương trình trên có nghiệm x < 0, y > 0
Bài 9:Cho hệphươngtrìnhsau: (n là thamsố)
a)Giảihệptvới n = 1
b)Tìmgiátrị n đểhệptvônghiệm .
c) Tìm n đểhệptcónghiệmthỏamãn x - 2y = 1
Bài 10: Cho hệphươngtrìnhsau: (t làthamsố)
a)Giảihệvới t = - 1
b)Tìm t đểhệcómộtnghiệmduynhất.
c)Tìm t đểhệcónghiệmthỏamãn x - y = 2
Bài 11: Cho hệphươngtrìnhsau: (k là thamsố)
a)Giảihệvới k = -1
b)Tìm k đểhệptcóvôsốnghiệm.
c)Tìm k đểhệptcónghiệmthỏamản x + y = 5
Bài 12:Cho phươngtrình: 2x + y = 5 (1)
a)Viếtcôngthứcnghiệmtổngquátcủaphươngtrình (1)
b)Xácđịnh a đểcặpsố (–1 ; a) lànghiệmcủaphươngtrình (1).
Bài 13: Cho hệphươngtrình:
a) Vớigiátrịnàocủa n thìhệphươngtrìnhcóduynhấtnghiệm?
b) Vớigiátrịnàocủa n thìhệphươngtrìnhvônghiệm ?
II.GIẢI BÀI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP HỆ PHƯƠNG TRÌNH * Toán có nội dung số học Bài 1. Tìm hai số, biết rằng bốn lần số thứ hai cộng với năm lần số thứ nhất bằng 18040 và ba lần số thứ nhất hơn hai lần số thứ hai là 2002. Bài 2. Tìm hai số tự nhiên, biết rằng tổng của chúng bằng 28 và nếu lấy số lớn chia cho số bé thì được thương là 3 và số dư là 4. Bài 3.Tìm hai số tự nhiên biết rằng: tổng của chúng bằng 1012và hai lần số lớn cộng số nhỏ bằng 2014. *Toán có nội dunghình học Bài4.Mộtkhuvườnhìnhchữnhậtcóchu vi 100m. Nếutăngchiềudàilêngấp 2 lầnvàchiềurộnglêngấp 3 lầnthìchu vi củakhuvườnmớisẽlà 240 m. Tínhdiệntíchkhuvườn ban đầu. Bài 5.Mộtmảnhvườnhìnhchữnhậtcóchu vi 34 m. Nếutăngchiềudàithêm 3m vàtăngchiềurộngthêm 2m thìdiệntíchcủanótăngthêm 45m2. Tínhchiềudàivàchiềurộngmảnhvườn. Bài6.Hình thang códiệntích 140 cm2, chiềucao 8 cm. Tínhđộdàicácđáycủahình thang;biếtchúnghơnkémnhau 15 cm. * Toánchuyểnđộng Bài 7.Một ô tôđựđịnhđitừAđến B trongmộtthờigiannhấtđịnh. Nếuxechạymỗigiờnhanhhơn 10km thìđến B sớmhơn 3 giờ. Nếuxechạychậmhơnmỗigiờ 10km thìđến B chậmmất 5 giờ. Tínhvậntốccủaxevàquảngđường AB. Bài 8. Hai tỉnh A và B cáchnhau 200km. Mộtôtôđitừ A đến B, cùngmộtlúcmộtôtôthứ 2 đitừ B đến A. Sau 5 giờchúnggặpnhau. BiếtvậntốcôtôđitừAlớnhơnvậntốc ô tôđitừ B là 2 km/h. Tínhvậntốccủamỗiôtô? Bài 9. Hai ô tôkhởihànhcùngmộtlúctừhaitỉnhAvà B cáchnhau 150 km đingượcchiềunhauvàgặpnhausau 1 giờ 30 phút. Tínhvậntốccủamỗi ô tô, biếtvậntốccủa ô tôđitừAlớnhơnvậntốccủa ô tôđitừ B là 20 km/h. * Toánnăngsuất Bài 10.Hai vòicùngchảyvàomộtbểkhôngcónướcthìsau 8 giờđầybể.Trongmộtlầnkhác, bểcũngkhôngcónước, người ta cùnglúcmởhaivòikểtrêncùngchảytrong 3 giờ.Sau đótắtvòi II vàchỉđểriêngvòithứ I chảytiếpthêm 15 giờnữathìđầybể.Hỏinếuđểchảyriêngthìmỗivòichảyđầybểtrongbaolâu? Bài 11.Hai độicôngnhân I và II đượcgiaosửamộtđoạnđườngNếucảhaiđộicùnglàmthìsau 4 h hoànthànhcôngviệc. Nếuđội I làmmộtmìnhtrong 2h, sauđóđội II tiếptụclàmmộtmìnhtrong 3 h thìhọđãhoànthànhđượccôngviệc. Hỏimỗiđộilàmriêngthìsẽhoànthànhcôngviệctrongbaolâu? Bài12.Nếuhaingườicùnglàmmộtcôngviệcthìmất 4 giờ.Ngườithứnhấtlàmđượcnửacôngviệc, ngườithứhailàmnốtchođếnkhihoànthànhcảthảyhết 9 giờ.Hỏinếumỗingườilàmriêngthìmấtmấygiờ.
------------ Hết -----------
“Thậtsailầmkhinghĩrằngmộtkhirờikhỏitrườnghọc, bạnkhôngbaogiờcầnhọcthêmđiềumớinữa.” (Sophia Loren)
“Cácbàigiảngcủagiáoviênchodùcóđầyđủ, súctíchđếnđâu, cóchứachantìnhyêu tri thứcđếnđâu, thìvềthựcchấtcũngchỉlàchươngtrình, lànhữnglờichỉdẫntuầntựnhậnthứccủahọcsinh. Ngườinàochỉbiếtngồinghegiáoviêngiảngchứbảnthânmìnhtronglòngkhôngcảmthấykhátkhaohọctập, thìtấtcảnhữngđiềungườiấynghegiảng ở lớphọccũngsẽchỉnhưmộttòanhàxâytrêncátmàthôi.”(I.A. Gontcharov)
Chúccácemtựgiácôntậpđạtkếtquảtốtnhé, dùkhôngcóThầyCôtrựctiếpbêncạnh!

No_avatar

đề cương ôn thi !!!!

 
Gửi ý kiến