Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra
Đề cương ôn thi

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: phạm thị hoài bắc
Ngày gửi: 09h:02' 02-04-2020
Dung lượng: 31.5 KB
Số lượt tải: 62
Nguồn:
Người gửi: phạm thị hoài bắc
Ngày gửi: 09h:02' 02-04-2020
Dung lượng: 31.5 KB
Số lượt tải: 62
Số lượt thích:
0 người
ÔN TẬP ĐỊA LÍ 9 TRONG KHI NGHỈ DO COVID-19
Bài 39: PHÁT TRIỂN TỔNG HỢP KINH TẾ VÀ
BẢO VỆ TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG BIỂN-ĐẢO (Tiếp theo)
Câu 1. Nêu những nguyên nhân dẫn đến sự giảm sút tài nguyên và ô nhiễm môi trường biển ở nước ta?
Câu 2. Chúng ta cần thực hiện những biện pháp cụ thể gì để bảo vệ tài nguyên và môi trường biển?
+ Đọc, hiểu, ghi nhớ
Ngành
Tiềm năng
Tình hình phát triển
Hạn chế
Hướng phát triển
Khai thác và chế biến khoáng sản biển
- Có nguồn muối khổng lồ
- Nhiều bãi cát lớn
- Nguồn dầu khí, khí đốt
- Nghề muối đã phát triển từ lâu đời ( Cà Ná, Sa Huỳnh)
- Cát trắng có giá trị cho công nghiệp thủy tinh pha lê
- Dầu khí là ngành kinh tế mũi nhọn. chiếm vị trí hàng đầu trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đã và đang phát triển thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển .
- Lao động có tay nghề còn thiếu, công nghệ khoa học chưa cao, gây ô nhiễm môi trường.
- Xây dựng khu công nghiệp hóa dầu, công nghiệp chế biến khí đốt.
Phát triển tổng hợp giao thông vận tải biển
- Nằm gần nhiều tuyến đường biển quốc tế quan trọng nối Ân Độ Dương với Thái Bình Dương
- Ven biển có nhiều vũng, vịnh, cửa sông => thuận lợi xây dựng các hải cảng.
- Có khoảng 120 cảng biển lớn nhỏ
- Đội tàu biển được tăng cường mạnh mẽ
- Phát triển giao thông đường biển giữa các địa phương ven biển và với các nước khác trên thế giới.
- Dịch vụ hàng hải đã và đang được chú trọng phát triển đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - quốc phòng.
- Các phương tiện vận tải của ta chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển
- Việc xây dựng hệ thống các cảng chưa khoa học, chưa đáp ứng được nhu cầu .
- Phát triển nhanh đội tàu biển. Hình thành 3 cụm đóng tàu lớn ở Bắc Bộ, Trung Bộ, Nam Bộ
- Phát triển toàn diện dịch vụ hàng hải
Bài 39: PHÁT TRIỂN TỔNG HỢP KINH TẾ VÀ
BẢO VỆ TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG BIỂN-ĐẢO (Tiếp theo)
Câu 1. Nêu những nguyên nhân dẫn đến sự giảm sút tài nguyên và ô nhiễm môi trường biển ở nước ta?
Câu 2. Chúng ta cần thực hiện những biện pháp cụ thể gì để bảo vệ tài nguyên và môi trường biển?
+ Đọc, hiểu, ghi nhớ
Ngành
Tiềm năng
Tình hình phát triển
Hạn chế
Hướng phát triển
Khai thác và chế biến khoáng sản biển
- Có nguồn muối khổng lồ
- Nhiều bãi cát lớn
- Nguồn dầu khí, khí đốt
- Nghề muối đã phát triển từ lâu đời ( Cà Ná, Sa Huỳnh)
- Cát trắng có giá trị cho công nghiệp thủy tinh pha lê
- Dầu khí là ngành kinh tế mũi nhọn. chiếm vị trí hàng đầu trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đã và đang phát triển thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển .
- Lao động có tay nghề còn thiếu, công nghệ khoa học chưa cao, gây ô nhiễm môi trường.
- Xây dựng khu công nghiệp hóa dầu, công nghiệp chế biến khí đốt.
Phát triển tổng hợp giao thông vận tải biển
- Nằm gần nhiều tuyến đường biển quốc tế quan trọng nối Ân Độ Dương với Thái Bình Dương
- Ven biển có nhiều vũng, vịnh, cửa sông => thuận lợi xây dựng các hải cảng.
- Có khoảng 120 cảng biển lớn nhỏ
- Đội tàu biển được tăng cường mạnh mẽ
- Phát triển giao thông đường biển giữa các địa phương ven biển và với các nước khác trên thế giới.
- Dịch vụ hàng hải đã và đang được chú trọng phát triển đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - quốc phòng.
- Các phương tiện vận tải của ta chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển
- Việc xây dựng hệ thống các cảng chưa khoa học, chưa đáp ứng được nhu cầu .
- Phát triển nhanh đội tàu biển. Hình thành 3 cụm đóng tàu lớn ở Bắc Bộ, Trung Bộ, Nam Bộ
- Phát triển toàn diện dịch vụ hàng hải
 
Các ý kiến mới nhất