Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề cương ôn thi

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thương
Ngày gửi: 15h:17' 18-04-2020
Dung lượng: 19.8 KB
Số lượt tải: 103
Số lượt thích: 0 người
Luyện tập Ngữ văn 8: Gợi ý trả lời
( Thực hiện từ ngày 15/4 đến 20/04/2020)

( Lưu ý: Phần BT này các em làm vào vở bài tập Ngữ văn nhé)
Đề số 1:
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:
“Làng Ku-ku-rêu chúng tôi nằm ven chân núi, trên một cao nguyên rộng có những khe nước ào ào từ nhiều ngách đá đổ xuống. Phía dưới làng tôi là thung lũng Hoàng Thổ, là cánh thảo nguyên Ka-ra mênh mông nằm giữa các nhánh của rặng núi Đen và con đường sắt làm thành một cái thảm màu băng qua đồng bằng chạy tít đến chân trời phía tây.”
(Ngữ văn 8 - tập 1)
Câu 1:Đoạn trích trên trích từ văn bản nào? Tác giả là ai?
Câu 2: Xác định phương thức biểu đạt của đoạn trích trên.
Câu 3:Hình ảnh làng Ku-ku-rêu hiện lên như thế nào?
Câu 4:Nêu nội dung của đoạn trích trên.
Gợi ý trả lời đề 1:
Câu 1:
- Đoạn trích trên trích từ văn bản “Hai cây phong”.
- Tác giả: Ai-ma-tốp.
Câu 2: Phương thức biểu đạt: miêu tả.
Câu 3: Hình ảnh ngôi làng Ku-ku-rêu:
- Hình ảnh ngôi làng Ku-ku-rêu hiện lên thật thơ mộng, : có núi, có thảo nguyên, có tiếng rì rào của khe nước, có màu sắc. Đó là một bức tranh phong cảnh đan cài hài hòa giữa động và tĩnh.
Câu 4: Nội dung: miêu tả bức tranh thơ mộng, rực rỡ, đầy sắc màu của ngôi làng Ku-ku-rêu.

Đề số 2:
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:
          Tôi được tặng một chiếc xe đạp leo núi rất đẹp nhân dịp sinh nhật của mình. Trong một lần tôi đạp xe ra công viên chơi, một cậu bé cứ quẩn quanh ngắm nhìn chiếc xe với vẻ thích thú và ngưỡng mộ thực sự.
- Chiếc xe này của bạn đấy à? . Cậu bé hỏi.
- Anh mình đã tặng nhân dịp sinh nhật của mình đấy. Tôi trả lời, không giấu vẻ  tự hào và mãn nguyện.
- Ồ, ước gì tôi... Cậu bé ngập ngừng.
Dĩ nhiên là tôi biết cậu bé đang nghĩ gì rồi. Chắc chắn cậu ấy ước ao có được một người anh như thế. Nhưng câu nói tiếp theo của cậu bé hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của tôi.
-  Ước gì tôi có thể trở thành một người anh như thế! . Cậu ấy nói chậm rãi và gương mặt lộ rõ vẻ quyết tâm. Sau đó, cậu đi về phía chiếc ghế đá sau lưng tôi, nơi một đứa em trai nhỏ tật nguyền đang ngồi và nói:
- Đến sinh nhật nào đó của em, anh sẽ mua tặng em chiếc xe lăn lắc tay nhé.
(“Hạt giống tâm hồn”, tập 4, nhiều tác giả. NXB tổng hợp TP Hồ Chí Minh, 2006)
Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt của văn bản trên?
Câu 2: Cậu bé ước trở thành người anh thế nào?
Câu 3: Theo em câu “Cậu ấy nói chậm rãi và gương mặt lộ rõ vẻ quyết tâm”có ý nghĩa gì ?
Câu 4: Văn bản trên gửi đến chúng ta thông điệp gì?
Câu 5:Em hãy viết đoạn văn nghị luận khoảng 200 chữ (20-> 25 dòng) trình bày suy nghĩ của mình về vấn đề được gợi từ câu chuyện trên.
Lưu ý khi làm câu 5
- Viết đoạn nghị luận xã hộitrình bày suy nghĩ của mình về vấn đề được gợi từ câu chuyện trên ( Hình thức trình bày bằng một đoạn văn)
- Đoạn văn cần làm rõ các ý cơ bản sau:
+ Nêu được vấn đề nghị luận( Câu mang luận điểm)
+ Giải thích ý nghĩa câu chuyện 
+ Bàn luận, mở rộng vấn đề 
+ Bài học nhận thức và hành động









Gợi ý trả lời đề 2:

I/ Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt của văn bản trên?
Phương thức biểu đạt: Tự sự, biểu cảm
Câu 2. Cậu bé ước trở thành người anh thế nào? 
  Cậu bé ước trở thành người anh thế nào?  HS có thể trả lời 1 trong các cách sau:
 Cậu bé ước trở thành người anh mang lại niềm vui, niềm tự hào cho người em.
 Cậu bé ước trở thành người anh có tình thương em, mang lại niềm hạnh phúc cho em.
 Cậu bé ước trở thành người anh nhân hậu, được bù đắp
 
Gửi ý kiến