Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề cương ôn thi

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Nghiệp
Ngày gửi: 22h:34' 01-05-2021
Dung lượng: 188.9 KB
Số lượt tải: 408
Số lượt thích: 0 người
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP CUỐI NĂM TOÁN 7
NĂM HỌC 2020 – 2021

Bài 1.Thời gian ( Tính bằng phút) giải một bài toán của học sinh lớp 7A được thầy giáo bộ môn ghi lại như sau

4
8
4
8
6
6
5
7
5
3
6
7

7
3
6
5
6
6
6
9
7
9
7
4

4
7
10
6
7
5
4
6
6
5
4
8


Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu? Lập bảng “tần số” và tìm Mốt của dấu hiệu.
Tính số trung bình cộng của dấu hiệu.
Bài 2: Điểm kiểm tra môn toán học kỳ 2 của học sinh lớp 7 được thống kê như sau:
3
6
8
4
8
10
6
7
6
9

6
8
9
6
10
9
9
8
4
8

8
7
9
7
8
6
6
7
5
10

8
8
7
6
9
7
10
5
8
9


a/ Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
b/ Lập bảng tần số, tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu?
Bài 3: Thu gọn và tìm bậc các đơn thức sau:a/  b/ 
Bài 4: Cho hai đa thức :  ; 
a/ Sắp xếp các đa thức theo lũy thừa giảm dần của biến.
b/ Tính A(x) + B(x)c/ Tính A(x) – B(x)
Bài 5: Chứng tỏ đa thức  không có nghiệm.
Bài 6: Cho tam giác ABC cân tại A, đường cao AH. Biết AB = 10cm, BC = 12cm.
a/ Chứng minh tam giác ABH bằng tam giác ACH.
b / Tính độ dài đoạn thẳng AH.
c/ Gọi G là trọng tâm của tam giác ABC. Chứng minh tam giác ABG bằng tam giác ACG.
d/ Chứng minh ba điểm A, G, H thẳng hàng.
Bài 7: Điểm kiểm tra Toán của một nhóm học sinh lớp 7/1 được ghi lại như sau:
5 6 7 8 4 4 6 9 8 9
8 9 10 8 7 6 8 8 5 7
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Có tất cả bao nhiêu giá trị?
b) Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 8 Tính giá trị của các biểu thức sau:
a/ 2x2 – 3x + 7 tại x = 3. b/ x2y + 6x2y – 3x2y – 5 tại x = –2, y = 1
Bài 9 Thu gọn các đơn thức sau rồi tìm bậc của đơn thức tìm được.
a/  b/ 
Bài 10 Cho 2 đa thức sau: M(x) = 5x3 – 2x2 + x – 5 và N(x) = 5x3 + 7x2 – x – 12
a/ Tính M(x) + N(x) b/ Tính N(x) – M(x)
Bài 11: (1đ) Tìm nghiệm các đa thức sau: a/ 3x + 15 b/ 2x2 – 32
Bài 12Cho tam giác ABC vuông tại A có AB = 9cm, AC = 12cm
a) Tính BC. b) Tia phân giác của góc B cắt cạnh AC tại D. Kẻ  tại M.Chứng minh : 
c) Gọi giao điểm của DM và AB là E. Chứng minh: cân.
d) Kẻ BD cắt EC tại K. Gọi P, Q lần lượt là trung điểm của BC và BE biết rằng BK cắt EP tại I. Chứng minh: C, I, Q thẳng hàng.
Bài 13: Cho tam giác ABC vuông tại A có AB=6 cm; AC=8 cm
Tính độ dài cạnh BC và so sánh các góc của tam giác ABC
Trên tia đối của tia AB lấy điểm D sao cho A là trung điểm của BD. Chứng minh tam giác BCD cân.
Gọi K là trung điểm của BC, đường thẳng DK cắt AC tại G. Tính độ dài GC.
Bài 14: Viết dưới dạng thu gọn rồi cho biết bậc của các đơn thức sau:
a) 3x2(–x2y)3(–2x) y4 ;b) 9xyz(–x2z)(y2z)6
Bài 15:Cho hai đa thức sau: M(x) = 1 + 3x5 – 4x2 – x3 + 3x ; N
 
Gửi ý kiến