Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề cương ôn thi

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hữu Tường
Ngày gửi: 13h:35' 09-06-2021
Dung lượng: 312.8 KB
Số lượt tải: 111
Số lượt thích: 0 người
CHỦ ĐỀ: TẠO ĐÈN NGỦ BẰNG PIN ĐIỆN HÓA
1. TÊN CHỦ ĐỀ: TẠO ĐÈN NGỦ BẰNG PIN ĐIỆN HÓA
(Số tiết: 02 – Lớp 9)
2. MÔ TẢ CHỦ ĐỀ
Học sinh tìm hiểu và vận dụng kiến thức về đoạn mạch nối tiếp (Bài 4 - Vật lí 9), đo hiệu điện thế, đo cường độ dòng điện vật lý lớp 7,và pin điện hóa để thiết kế và chế tạo những chiếc đèn ngủ với những tiêu chí cụ thể. Sau khi hoàn thành, học sinh sẽ được thử nghiệm bóng đèn và tiến hành đánh giá chất lượng sản phẩm.
3. MỤC TIÊU
a. Kiến thức:
- Vận dụng được các kiến thức về Học sinh tìm hiểu và vận dụng kiến thức về đoạn mạch nối tiếp (Bài 4 - Vật lí 9), đo hiệu điện thế, đo cường độ dòng điện (vật lý lớp 7), và pin điện hóa để chế tạo được đèn ngủ theo yêu cầu, tiêu chí cụ thể;
- Vận dụng kiến thức (học sinh tìm hiểu và vận dụng kiến thức về mạch điện nối tiếp (Bài 4 - Vật lí 9), đo hiệu điện thế, đo cường độ dòng điện vật lý lớp 7, pin điện hóa) một cách sáng tạo để giải quyết các vấn đề tương tự.
b. Kĩ năng:
- Tính toán, vẽ được bản thiết kế đèn ngủ đảm bảo các tiêu chí đề ra;
- Lập kế hoạch cá nhân/nhóm để chế tạo và thử nghiệm dựa trên bản thiết kế;
- Trình bày, bảo vệ được bản thiết kế và sản phẩm của mình, phản biện được các ý kiến thảo luận;
- Tự nhận xét, đánh giá được quá trình làm việc cá nhân và nhóm.
c. Phẩm chất:
- Nghiêm túc, chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học;
- Yêu thích sự khám phá, tìm tòi và vận dụng các kiến thức học được vào giải quyết nhiệm vụ được giao;
- Có tinh thần trách nhiệm, hòa đồng, giúp đỡ nhau trong nhóm, lớp;
- Có ý thức tuân thủ các tiêu chuẩn kĩ thuật và giữ gìn vệ sinh chung khi thực nghiệm.
d. Năng lực:
- Tìm hiểu khoa học, cụ thể về các ứng dụng của pin điện hóa và Học sinh tìm hiểu và vận dụng kiến thức về đoạn mạch nối tiếp (Bài 4 - Vật lí 9), đo hiệu điện thế , đo cường độ dòng điện vật lý lớp 7, và pin điện hóa. Giải quyết được nhiệm vụ thiết kế và chế tạo đèn ngủ một cách sáng tạo;
- Hợp tác với các thành viên trong nhóm để thống nhất bản thiết kế và phân công thực hiện;
- Tự nghiên cứu kiến thức, lên kế hoạch thiết kế, chế tạo, thử nghiệm và đánh giá.
4. THIẾT BỊ
- Các thiết bị dạy học: giấy A0, mẫu bản kế hoạch, …
- Nguyên vật liệu và dụng cụ để chế tạo và thử nghiệm “Đèn ngủ bằng pin điện hóa”:
Các củ khoai tây, quả chanh, dây đồng, dây kẽm, bóng đèn;
Kéo, dao, kẹp đa năng;
Băng dính cách điện.
5. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1. XÁC ĐỊNH YÊU CẦU THIẾT KẾ VÀ ĐÈN NGỦ BẰNG PIN ĐIỆN HÓA
a. Mục đích của hoạt động
- Học sinh nắm vững yêu cầu "Thiết kế và chế tạo bóng đèn ngủ bằng pin điện hóa” (do giáo viên cung cấp) theo các tiêu chí: Đèn sáng ổn định trong 4 giờ, diện tích sáng 1m2; Có biện pháp làm tăng độ sáng và thời gian sáng của bóng đèn
- Học sinh hiểu rõ yêu cầu vận dụng kiến thức học sinh tìm hiểu và vận dụng kiến thức về đoạn mạch nối tiếp (Bài 4 - Vật lí 9), đo hiệu điện thế, đo cường độ dòng điện vật lý lớp 7, và pin điện hóa để thiết kế và thuyết minh thiết kế trước khi sử dụng nguyên vật liệu, dụng cụ cho trước để chế tạo và thử nghiệm.
b. Nội dung hoạt động
- Tìm hiểu về một số loại bóng đèn sử dụng pin điện hóa để xác định kiến thức về cách mắc mạch điện và pin điện hóa để làm đèn ngủ bằng pin điện hóa.
- Xác định nhiệm vụ chế tạo đèn ngủ bằng pin điện hóa với các tiêu chí:Đèn sáng ổn định trong 4 giờ, diện tích sáng 1m2; Có biện pháp làm tăng độ sáng và thời gian sáng của bóng đèn.
c. Sản phẩm học tập của học sinh
- Mô tả và giải thích được một cách định tính về nguyên lí chế tạo bóng đèn;
- Xác định được kiến thức cần sử dụng để thiết kế, chế tạo bóng đèn ngủ theo các tiêu chí đã cho.
d. Cách thức tổ chức
- Giáo viên giao cho học sinh tìm hiểu về một bóng đèn sử dụng pin điện hóa (mô tả,
 
Gửi ý kiến