Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề cương ôn thi

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Văn Tiến Dung
Ngày gửi: 17h:22' 17-03-2022
Dung lượng: 17.5 KB
Số lượt tải: 318
Số lượt thích: 0 người
Tuần 25 Ngày soạn: 09/03/2022
Tiết 25 Ngày soạn: 11/03/2022


ÔN TẬP
Thời gian thực hiện: 01 tiết


I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Ôn tập, củng cố, hệ thống hóa những kiến thức đã học trong chương II về cơ năng, nhiệt năng và chuyển động nhiệt của phân tử, nguyên tử.
2. Năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học:
Tự tìm hiểu thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát hình ảnh trong sách giáo khoa, trả lời các câu hỏi cuối mỗi bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:
Tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài, tích cực thảo luận hợp tác nhóm làm việc.
2.2. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức KHTN:
+ Nhận thức được các chất được cấu tạo như thế nào?
+ Nhận thức được các hình thức truyền nhiệt.
- Năng lực tìm hiểu KHTN:
+ Tìm hiểu sự chuyển động của các nguyên tử, phân tử.
+ Tìm hiểu mối liên hệ giữa chuyển động phân tử và nhiệt độ.
- Năng lực vận dụng kiến thức kỹ năng đã học:
Vận dụng kiến thức đã học để giải thích các hiện tượng xảy ra trong cuộc sống và giải một số bài tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- Hệ thống câu hỏi và BT.
- Bảng phụ.
2. Học sinh:
- Ôn tập trước ở nhà những kiến thức đã học trong chương II.
- Phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Khởi động:
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi, hăng hay trước khi vào bài học.
b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi kiểm tra bài cũ của GV.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV & HS
SẢN PHẨM THỰC HIỆN

●Chuyển giao nhiệm vụ:
GV yêu cầu HS tóm tắt những kiến thức cơ bản đã học trong chương II.
●Thực hiện nhiệm vụ:
HS hoạt động cá nhân trả lời câu hỏi của GV.
●Báo cáo, thảo luận:
GV lần lượt gọi ngẫu nhiên 02 HS lên bảng tóm tắt kiến thức.
● Kết luận, nhận định:
GV yêu cầu những HS còn lại nêu nhận xét về sản phẩm hoạt động của 02 HS trên, GV sửa chữa, nhận xét bổ sung, thống nhất kiến thức.
I. Tóm tắt lý thuyết:
1. Cấu tạo chất:
- Mọi vật chất đều được cấu tạo từ nguyên tử.
- Giữa các nguyên tử có khoảng cách.
2. Nhiệt năng:
- Tổng động năng của các phân tử gọi là nhiệt năng.
- Có thể thay đổi nhiệt năng bằng cách thực hiện công.


2. Hoạt động 2: Tổ chức ôn tập:
a. Mục tiêu: Học sinh nắm vững lý thuyết thông qua trả lời các câu hỏi.
b. Nội dung: Học sinh trả lời các câu hỏi mà giáo viên đưa ra.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV & HS
SẢN PHẨM THỰC HIỆN

●Chuyển giao nhiệm vụ:
GV lần lượt đưa ra các câu hỏi, yêu cầu HS trả lời.
●Thực hiện nhiệm vụ:
HS thảo luận cặp đôi, trả lời các câu hỏi của GV.
●Báo cáo, thảo luận:
GV lần lượt gọi đại diện các nhóm đứng tại chỗ trả lời các câu hỏi.
● Kết luận, nhận định:
GV yêu cầu HS nhận xét câu trả lời của các nhóm, GV sửa chữa, nhận xét bổ sung, hoàn thiện kiến thức.
II. Câu hỏi lý thuyết:
- Hãy mổ tả TN Brown?
Trả lời:
Năm 1827, nhà bác học Brown khi quan sát các hạt phấn hoa trong nước đã nhận thấy chúng chuyển động hỗn độn không ngừng.
- Hãy giải thích TN Brown ?
Trả lời:
Nguyên nhân làm cho các hạt phấn hoa trong TN Brown chuyển động là do các phân tử nước chuyển động kéo theo các hạt phấn hoa chuyển động.
- Nhiệt lượng là gì ?
Trả lời:
Phần nhiệt năng mà vật nhận được thêm hay mất bớt đi trong quá trình truyền nhiệt gọi là nhiệt lượng.
- Dẫn nhiệt là gì? Trình bày các hình thức dẫn nhiệt ?
Trả lời:
- Dẫn nhiệt là sự truyền nhiệt năng từ phần này sang phần khác của cùng một vật.
- Có hai hình thức truyền nhiệt:
+ Đối lưu là hình thức truyền nhiệt thành dòng
 
Gửi ý kiến