Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề cương ôn thi

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Danh Thanh
Ngày gửi: 14h:46' 16-08-2022
Dung lượng: 681.0 KB
Số lượt tải: 163
Số lượt thích: 0 người
CÁC DẠNG BÀI TẬP ĐẠI SỐ CHƯƠNG I
DẠNG 1: TÌM ĐIỀU KIỆN ĐỂ CÓ NGHĨA
Bài 1. Tìm căn bậc hai số học của các số sau:
a) 121 b) 144 c) 169 d) 225 e) 256 f) 324 g)361
h) 400 i) 0,01 j) 0,04 k) 0,49 l) 0,64 m) 0,25 n) 0,81
Bài 2. So sánh (Không sử dụng máy tính):
1) 2) 3) 4)
5) 6) 7) 8)
9) 10)
Bài 3. Giải các phương trình sau:
1) x2 = 25 2) x2 = 36 3) x2 = 5 4) x2 – = 2
5) x2  5 = 0 6) x2 + = 2 7) = 3 8) = 9) = 0 10) = -2
Bài 4. Với giá trị nào của x thì mỗi căn thức sau có nghĩa:
a) b) c)
d) e) f)
g) h) ; i)
Bài 5. Với giá trị nào của x thì mỗi căn thức sau có nghĩa:
a) b) c)
d) e) f)
Bài 6. Tìm x để các biểu thức sau có nghĩa:
1. 3 + 2. 3. 4.
5. 6. 7. 8. 9. 10. 11. 12.
DẠNG 2: TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC
Áp dụng:
Bài 1. Thực hiện các phép tính sau:
a) b) c)
d) e) f)
Bài 2. Thực hiện các phép tính sau:
a) b)
c) d)
e) f)
Bài 3. Chứng minh
a. b.
c. d.
e. 9 + = (+ 2)2 f. g.
Bài 4. Giải các phương trình:
1) = 2x +1 2) 3) 4) = 3x -1
5) 6) 7) 8) 9) 10) 11) 12) 13) 14) 15) 16)
Bài 5. Phân tích đa thức thành nhân tử:
1) x2 – 7 2) x2 – 3 3) x2 – 2 +13
4) x2 – 5) x2 – 2x +2 6) x2 + 2x + 5
7) x – y – 3() 8) 9)
Bài 6. Thực hiện các phép tính sau:
a) b) c)
d) e) f)
Bài 7. Thực hiện các phép tính sau:
a) b) c) d) e)
f) g) h) n) m)
Bài 8. Rút gọn biểu thức
1) 2) 3) 4) 5)
6) 7) 8) 9) 10)
11) 12) 13) 14)
15). ; 16) ; 17) 18) ; 19)
20) 21) 22)

Bài 9. Rút gọn biểu thức sau (loại bỏ dấu căn và dấu trị tuyệt đối):
1. với x < 0 2. với x 0 3. với x < 2
4. -5x với x < 0 5. với x 0 6. với x bất kỳ
7. x – 4 + với x > 4 8. với x 3
9. với -2 x 0 19. với x ≠2; y>1
11. với x < 2 12. với a>1;
13.với a>b; 14. với
15. với a tùy ý. 16. với x>0; y ≠ 0
17. với y<0; 18. với x<0; y>0 10. với x > 1
Bài 10. Thực hiện phép tính
a) b) c) d) e) f)
g) h)
Bài 11. Rút gọn biểu thức sau:
1) 2) 3)
4) 5) 6)
7) 8) 9)
10) 11)
12) 13) 14) 15) 16)
Bài 12: Trục căn thức ở mẫu của các phân thức sau:
1)
2)
3)
4)
5)
6)
7)
8)
9)
10)
11)
12)
13)
14)
15)
16)
17)
18)
19)
20)
21)
22)
23)
24)
25)
26)
27)
28)
29)
30)
31)
32)
Bài 13: Trục căn thức ở mẫu:
1)
2)
3)
4)
5)
6)
7)
8)
9)
10)
11)
12)
13)
14)
15)
16)
17)
18)
19)
20)
Bài 14: Giả sử các biểu thức sau đều có nghĩa, hãy trục căn thức ở mẫu:
1)
2)
3)
4)
5)
6)
7)
8)
9)
10)
11)
12)
13)
14)
15)
16)
Bài 15: Thực hiện phép tính:
1) ; 2) ; 3)
4) ; 5) 6)
7) ; 8) 9)
10) ; 11) 12)
Bài 16: Rút gọn các biểu thức sau:
1)
2)
3)
4)
5)
6)
Bài 17: Rút gọn các biểu thức sau:
1)
2)
3)
4)
5)
6)
7)
8)
9)
10)
11)
12)
13)
14)
15)
16)
17)
18)
19)
20)
21)
22)
 
Gửi ý kiến