Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

de cuong tap lam van 7 HK I

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lý Van Son
Ngày gửi: 15h:57' 10-12-2013
Dung lượng: 94.5 KB
Số lượt tải: 317
Số lượt thích: 0 người
Tập làm văn 7: Phát biểu cảm nghĩ về một số văn bản
Bài tập 1:
Cảm nghĩ của em về bài ca dao:
" Công cha như núi ngất trời
...................................................
Núi cao biển rộng mênh mông
Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi.
* Dàn ý đại cương:
A) MỞ BÀI:
+ Bài ca dao : Nói về công lao của cha mẹ đối với con cái.
B) THÂN BÀI
Công cha nghĩa mẹ được so sánh với núi ngất trời, nước ngoài biển đông tạo 2 hình ảnh cụ thể, vừa hình tượng vừa ca ngợi công cha nghĩa mẹ với tất cả tình yêu sâu nặng.
( Câu ca dao nhắc mỗi chúng ta nhìn lên núi cao, trời rộng, nhìn ra biển đông hãy suy ngẫm về công cha nghĩa mẹ.
+ Câu 3 một lần nữa nhấn mạnh công cha nghĩa mẹ qua hình ảnh ẩn dụ tượng trưng " núi cao, biển rộng mênh mông"
+ Câu 4: Tác giả dân gian sử dụng cụm từ Hán Việt " Cù lao chín chữ" để nói công lao to lớn của cha mẹ sinh thành, nuôi dưỡng, dạy bảo ... vất vả khó nhọc nhiều bề. Vì vậy con cái phải " Ghi lòng" tạc dạ. Biết hiếu thảo ...
+ Hai tiếng "con ơi " với dấu chấm than là tiếng gọi thân thương thấm thía lắng sâu vào lòng người đọc.
C) KẾT BÀI:
+ Bài ca dao là bài học về đạo làm con vô cùng sâu sa, thấm thía....

...... ...... ...... ...... ...... ...... ...... ...... ...... ...... ...... ...... ...... ...... ...... ...... ......
Bài tập 2:
Cảm nghĩ của em về bài " Nam quốc sơn hà"
* Bài làm: Hướng dẫn học sinh làm dàn ý và viết hoàn chỉnh.
* Dàn ý chi tiêt:
A) MỞ BÀI:
Nêu hoàn cảnh ra đời của bài thơ.( Trong cuộc kháng chiến chống nhà Tống năm 1076)
- Bài thơ được mệnh danh là bài thơ thần.
- Lý Thường Kiệt viết để khích lệ động viên tướng sĩ quyết chiến, quyết thắng giặc Tống
B) THÂN BÀI
Hai câu thơ đầu:
- Tuyên bố chủ quyền của Đại Việt.
- Khẳng định núi sông nước Nam là đất nước ta, nước có chủ quyền do Nam đế tự trị.
- Hai chữ " Nam đế" biểu hiện niềm tự hoà từ tôn của dân tộc ......
- Hai chữ " Thiên thư" biểu thị niềm tin thiêng liêng về sông núi nước Nam chủ quyền bất khả xâm phạm điều đó được sách trời ghi
Câu ba: Là câu hỏi cũng là lời kết tội lũ giặc xâm lược.....
Giọng thơ vừa căm thù vừa khinh bỉ một nối nói hàm xúc đanh thép .
Câu cuối: Sáng ngời một niềm tin với sức mạnh chính nghĩa tinh thần quyết chiến giặc sẽ bị thất bại.
- Ba chữ " Thủ bại hư" đặt cuối bài làm giọng thơ vang lên mạnh mẽ .
C) KẾT BÀI:
- Bài thơ là khúc tráng ca anh hùng cho thấy tài thao lược của Lý Thường Kiệt.
- Mang ý nghĩ lịch sử như bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của Đại Việt.
- Tình yêu nước, niềm tự hoà dân tộc thấm sâu mỗi tâm hồn chúng ta.
...... ...... ...... ...... ...... ...... ...... ...... ...... ...... ...... ...... ...... ...... ...... ...... ...... ...... ....
Bài tập 3:
CẢM NGHĨ VỀ BÀI THƠ "QUA ĐÈO NGANG"
* Dàn ý chi tiêt: A) MỞ BÀI: - Giới thiệu tác giả, tác phẩm
 
Gửi ý kiến