Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề cương Tin học 10 năm 2019-2020

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Thái Trung Dũng
Ngày gửi: 20h:10' 17-12-2019
Dung lượng: 255.0 KB
Số lượt tải: 319
Số lượt thích: 0 người
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP THI HKI NĂM 2019-2020
PHẦN A. LÝ THUYẾT
Câu 1. Cấu trúc chương trình gồm mấy phần đó là những phần nào? Phần nào là phần quan trọng nhất không thể thiếu được?
Trả lời:
Cấu trúc chương trình gồm 2 phần: phần khai báo và phần thân chương trình
- Phần khai báo nằm đâu mỗi chương trình, là phần có thể có hoặc không trong chương trình, chứa các khai báo như: khai báo tên chương trình, khai báo thư viện, khai báo hằng, khai báo biến,...
- Phần thân, nằm sau phân khai báo, trong cặp từ khóa Begin và end, là phần bắt buộc phải có, chứa các lệnh cần thiết để giải quyết bài toán.
Câu 2. Em hiểu như thế nào về viết chương trình cho máy tính? Tại sao người ta cần viết chương trình cho máy tính?
Trả lời:
- Viết chương trình là viết dãy câu lệnh hướng dẫn máy tính thực hiện một công việc hay giải một bài toán cụ thể nào đó.
- Viết chương trình giúp điều khiển máy tính dễ dàng và hiệu quả hơn.
Câu 3. Chương trình máy tính là gì? Hãy cho biết các bước tạo ra chương trình máy tính?
Trả lời:
- Chương trình máy tính là một dãy các lệnh mà máy tính có thể hiểu và thực hiện được
- Các bước tạo chương trình: Gồm 2 bước
+Viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình.
+ Dịch chương trình thành ngôn ngữ máy để máy tính hiểu được.
Câu 4. Ngôn ngữ lập trình gồm những gì? Hãy kể tên một vài từ khoá mà em biết?
Trả lời:
- Ngôn ngữ lập trình là tập hợp các ký hiệu và quy tắc viết các lệnh tạo thành một chương trình hoàn chỉnh và thực hiện được trên máy tính.
- Từ khoá: Program, var, begin, end, uses, const...
Câu 5. Tên trong chương trình dùng để làm gì? và cho biết cách đặt tên.
Trả lời:
- Tên dùng để phân biệt các đại lượng trong chương trình và do người lập trình đặt.
- Cách đặt tên: Tên phải khác nhau ứng với những đại lượng khác nhau, tên không trùng với từ khoá, không bắt đầu bằng số, không có dấu cách,…
Câu 6. Các ngôn ngữ lập trình thường phân chia dữ liêu thành những kiểu nào?
Trả lời:
Kí tự, số nguyên, số thực, xâu,…
Câu 7. Nêu vai trò của biến và viết cú pháp khai báo biến trong Pascal? Hãy cho biết cú pháp lệnh gán trong Pascal?
Trả lời:
- Biến được dùng để lưu trữ dữ liệu và dữ liệu được biến lưu trữ có thể thay đổi trong khi thực hiện chương trình.
- Cú pháp: Var < danh sách các biến>:;
- Cú pháp: := ;
Câu 8. Hằng là gì? Viết cú pháp khai báo hằng?
Trả lời:
- Hằng là đại lượng có giá trị không đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình
-Cú pháp: const =;
Câu 9. Điểm giống và khác nhau giữ hằng và biến?
Trả lời:
* Giống nhau:
- Biến và hằng đều là đại lượng để lưu trữ dữ liệu
- Biến và hằng đều phải được khai báo trước khi sử dụng
* Khác nhau:
Biến
Hằng

- Giá trị của biến có thể thay đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình.
- Giá trị của hằng không  thay đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình


Câu 10. Bài toán là gì? Nêu các bước để giải bài toán trên máy tính?
Trả lời:
- Bài toán là một công việc hay một nhiệm vụ cần giải quyết
* Để xác định một bài toán cụ thể ta cần xác định rõ các điều kiện cho trước và kết quả cần thu được
* Quá trình giải bài toán trên máy tính gồm 3 bước:
- Bước 1: Xác định bài toán: Từ phát biểu của bài toán xác định đâu là thông tin đã cho, đâu là thông tin cần tìm.
- Bước 2: Mô tả thuật toán: Diễn tả cách giải bài toán bằng dãy các thao tác cần thực hiện.
- Bước 3: Viết chương trình: Dựa vào mô tả thuật toán ở trên, viết chương trình bằng một ngôn ngữ lập trình cụ thể.
Câu 11. Thuật toán là gì?
Trả lời:
- Thuật toán là dãy hữu hạn các thao tác cần thực hiện theo một trình tự xác định để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước
Câu 12. Vẽ sơ đồ cấu trúc
 
Gửi ý kiến