Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra
đề + đáp án thi gi viên giỏi huyện môn nhạc thcs

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Đỗ Thủy Tiên
Người gửi: Đỗ Thủy Tiên (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:07' 27-11-2011
Dung lượng: 807.0 KB
Số lượt tải: 1930
Nguồn: Đỗ Thủy Tiên
Người gửi: Đỗ Thủy Tiên (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:07' 27-11-2011
Dung lượng: 807.0 KB
Số lượt tải: 1930
Số lượt thích:
1 người
(Cao Nam Duong)
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO BÁ THƯỚC
ĐỀ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG MÔN ÂM NHẠC THCS
NĂM HỌC 2011 - 2012
ĐỀ SỐ 1
( Thời gian làm bài 150 phút)
Câu 1. Đồng chí hãy nêu tên tác giả và tên các bài hát trong chương trình âm nhạc lớp 7 ?
Câu 2. Thế nào là giọng song song ? Giọng Fdur song song với giọng với giọng nào ? Viết hóa biểu của 2 giọng đó lên khuông nhạc?
Câu 3. Đồng chí hãy đặt lời mới cho bài TĐN số 6 “Xuân về trên Bản” tác giả Nguyễn Tài Tuệ trong chương trình âm nhạc Lớp 7 theo chủ đề về nhà trường.
Câu 4. Từ đoạn nhạc đã cho dưới đây, hãy hoàn thành các câu hỏi sau:
Xác định giọng của đoạn nhạc đó ?
Hãy dịch đoạn nhạc đó lên một quãng 3 ?
Câu 5. Trình bày cách gọi tên 2 loại quãng số lượng và quãng chất lượng ? Cho ví dụ cụ thể ?
Câu 6. Bằng những hiểu biết của mình, đồng chí hãy giới thiệu về nhạc sĩ Đỗ Nhuận và phân tích sơ bộ bài hát “ Hành quân xa ” Một tác phẩm âm nhạc nổi tiếng của ông ?
Câu 7. Đồng chí hãy chép lại bài TĐN số 5 “ Em là bông hồng nhỏ” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong chương trình âm nhạc lớp 7 ?
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO BÁ THƯỚC
ĐÁP ÁN
ĐỀ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP HUYỆN MÔN ÂM NHẠC THCS
Năm học 2011 - 2012
ĐỀ SỐ 1
Câu 1. ( 4 điểm ) yêu cầu:
Giáo viên phải nêu được tên 8 tác giả và tên 8 bài hát trong chương trình âm nhạc lớp 7 .
* Đáp án:
+ Mái trương mên yêu – Lê Quốc Thắng ( 0,25 điểm )
+ Lí cây đa – Dân ca Quan họ Bắc Ninh. ( 0,25 điểm )
+ Ca chiu sa – nhạc Blante ( Nga ) - dịch lời Việt - Phạm Tuyên. ( 0,25 điểm )
+ Khúc hát chim Sơn ca - Nguyễn Huy Hùng.( 0,25 điểm )
+ Đi cắt lúa – Dân ca H’Rê.( 0,25 điểm )
+ Tiếng ve gọi hè - Trịnh Công Sơn.( 0,25 điểm )
+ Chúng em cần hoà bình. – Hoàng Long – Hoàng Lân.( 0,25 điểm )
+ Khuc ca bốn mùa - Nguyễn Hải.( 0,25 điểm )
Câu 2. ( 3 điểm ) Yêu cầu
Nêu được định nghĩa giọng song song ?
- Giọng Fdur song song với giọng dmoll.
- Viết hóa biểu của giọng Fdur và giọng dmoll lên khuông nhạc.
* Đáp án:
- Gọng song song là 1 giọng trưởng và 1 giọng thứ có cùng chung hóa biêủ. ( 1 điểm )
- Giọng Fdur // vơí giọng dmoll.( 1 điểm )
- Hóa biêủ của 2 giọng Fdur và giọng dmoll: ( 1 điểm )
Giọng Fdur Giọng dmoll
Câu 3. ( 3 điểm ) Yêu cầu đặt lời mới cho bài TĐN số 6 “Xuân về trên Bản” tác giả Nguyễn Tài Tuệ:
- Viết đúng chủ đề về nhà trườn . ( 1 điểm )
- Ca từ phù hợp với giai điệu, ( không làm méo mó giai điệu ) ( 1 điểm )
- Nội dung phải trong sáng, lành mạnh phù hợp với lứa tuổi học sinh. ( 1 điểm )
Câu 4. ( 2 điểm ) Hãy dịch giọng đoạn nhạc dưới đây lên quãng 3 :
- Xác định giọng của đoạn nhạc đó : Giọng F#moll. ( 1 điểm )
- Dịch chính xác đoạn nhạc trên từ giọng F#moll sang giọng Amoll. ( 1 điểm )
Câu 5. ( 4 điểm ) Yêu cầu:
- Trình bày được cách gọi tên quãng số lượng (1 điểm)
- Trình bày được cách gọi tên quãng chất lượng (1 điểm)
- Lấy ví dụ về quãng số lượng ( 1điểm)
- Lấy ví dụ về quãng chất lượng ( 1điểm) ( Mỗi loại cho 1 ví dụ)
* Đáp án:
- Gọi theo cách đếm từ âm gốc đến âm ngọn, kết quả là bao nhiêu thì đó chính là tên của quãng đó. ( 1 điểm )
- Quãng đúng, quãng tăng, quãng giảm, quãng thứ, quảng trưởng. ( 1 điểm )
- Ví dụ về quãng số lượng
E – E = q8 C – A = q13 E – C = q6 H – H = q15
Ví dụ về quãng chất lượng:
Q3 thứ q3 trưởng q4tăng q4đúng q5giảm
Câu 6. ( 2 điểm ) Yêu
ĐỀ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG MÔN ÂM NHẠC THCS
NĂM HỌC 2011 - 2012
ĐỀ SỐ 1
( Thời gian làm bài 150 phút)
Câu 1. Đồng chí hãy nêu tên tác giả và tên các bài hát trong chương trình âm nhạc lớp 7 ?
Câu 2. Thế nào là giọng song song ? Giọng Fdur song song với giọng với giọng nào ? Viết hóa biểu của 2 giọng đó lên khuông nhạc?
Câu 3. Đồng chí hãy đặt lời mới cho bài TĐN số 6 “Xuân về trên Bản” tác giả Nguyễn Tài Tuệ trong chương trình âm nhạc Lớp 7 theo chủ đề về nhà trường.
Câu 4. Từ đoạn nhạc đã cho dưới đây, hãy hoàn thành các câu hỏi sau:
Xác định giọng của đoạn nhạc đó ?
Hãy dịch đoạn nhạc đó lên một quãng 3 ?
Câu 5. Trình bày cách gọi tên 2 loại quãng số lượng và quãng chất lượng ? Cho ví dụ cụ thể ?
Câu 6. Bằng những hiểu biết của mình, đồng chí hãy giới thiệu về nhạc sĩ Đỗ Nhuận và phân tích sơ bộ bài hát “ Hành quân xa ” Một tác phẩm âm nhạc nổi tiếng của ông ?
Câu 7. Đồng chí hãy chép lại bài TĐN số 5 “ Em là bông hồng nhỏ” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong chương trình âm nhạc lớp 7 ?
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO BÁ THƯỚC
ĐÁP ÁN
ĐỀ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP HUYỆN MÔN ÂM NHẠC THCS
Năm học 2011 - 2012
ĐỀ SỐ 1
Câu 1. ( 4 điểm ) yêu cầu:
Giáo viên phải nêu được tên 8 tác giả và tên 8 bài hát trong chương trình âm nhạc lớp 7 .
* Đáp án:
+ Mái trương mên yêu – Lê Quốc Thắng ( 0,25 điểm )
+ Lí cây đa – Dân ca Quan họ Bắc Ninh. ( 0,25 điểm )
+ Ca chiu sa – nhạc Blante ( Nga ) - dịch lời Việt - Phạm Tuyên. ( 0,25 điểm )
+ Khúc hát chim Sơn ca - Nguyễn Huy Hùng.( 0,25 điểm )
+ Đi cắt lúa – Dân ca H’Rê.( 0,25 điểm )
+ Tiếng ve gọi hè - Trịnh Công Sơn.( 0,25 điểm )
+ Chúng em cần hoà bình. – Hoàng Long – Hoàng Lân.( 0,25 điểm )
+ Khuc ca bốn mùa - Nguyễn Hải.( 0,25 điểm )
Câu 2. ( 3 điểm ) Yêu cầu
Nêu được định nghĩa giọng song song ?
- Giọng Fdur song song với giọng dmoll.
- Viết hóa biểu của giọng Fdur và giọng dmoll lên khuông nhạc.
* Đáp án:
- Gọng song song là 1 giọng trưởng và 1 giọng thứ có cùng chung hóa biêủ. ( 1 điểm )
- Giọng Fdur // vơí giọng dmoll.( 1 điểm )
- Hóa biêủ của 2 giọng Fdur và giọng dmoll: ( 1 điểm )
Giọng Fdur Giọng dmoll
Câu 3. ( 3 điểm ) Yêu cầu đặt lời mới cho bài TĐN số 6 “Xuân về trên Bản” tác giả Nguyễn Tài Tuệ:
- Viết đúng chủ đề về nhà trườn . ( 1 điểm )
- Ca từ phù hợp với giai điệu, ( không làm méo mó giai điệu ) ( 1 điểm )
- Nội dung phải trong sáng, lành mạnh phù hợp với lứa tuổi học sinh. ( 1 điểm )
Câu 4. ( 2 điểm ) Hãy dịch giọng đoạn nhạc dưới đây lên quãng 3 :
- Xác định giọng của đoạn nhạc đó : Giọng F#moll. ( 1 điểm )
- Dịch chính xác đoạn nhạc trên từ giọng F#moll sang giọng Amoll. ( 1 điểm )
Câu 5. ( 4 điểm ) Yêu cầu:
- Trình bày được cách gọi tên quãng số lượng (1 điểm)
- Trình bày được cách gọi tên quãng chất lượng (1 điểm)
- Lấy ví dụ về quãng số lượng ( 1điểm)
- Lấy ví dụ về quãng chất lượng ( 1điểm) ( Mỗi loại cho 1 ví dụ)
* Đáp án:
- Gọi theo cách đếm từ âm gốc đến âm ngọn, kết quả là bao nhiêu thì đó chính là tên của quãng đó. ( 1 điểm )
- Quãng đúng, quãng tăng, quãng giảm, quãng thứ, quảng trưởng. ( 1 điểm )
- Ví dụ về quãng số lượng
E – E = q8 C – A = q13 E – C = q6 H – H = q15
Ví dụ về quãng chất lượng:
Q3 thứ q3 trưởng q4tăng q4đúng q5giảm
Câu 6. ( 2 điểm ) Yêu
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất