Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

đề gvg toán yên thành 15 -16

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Anh Ngọc
Ngày gửi: 10h:44' 25-01-2016
Dung lượng: 37.5 KB
Số lượt tải: 192
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT YÊN THÀNH HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP THCS
NĂM HỌC 2015 - 2016

ĐỀ THI KIỂM TRA NĂNG LỰC
Môn: TOÁN
Thời gian làm bài: 150 phút (không kể thời gian giao đề)

Câu 1: Anh (chị) hãy :
a) Cho biết các bước sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
b) Nêu các cách thông dụng để tạo tình huống có vấn đề trong dạy học Toán.
Câu 2:
Tìm giá trị nhỏ nhất của F(x,y) = (x+y) + (x+1) + (y-x) Một học sinh giải như sau :
Ta thấy (x+y); (x+1); (y-x) không đồng thời bằng 0 nên F(x,y) > 0.
F(x,y) đạt giá trị nhỏ nhất khi và chỉ khi A = (x+1) và B = (x+y) + (y-x) đồng thời đạt giá trị nhỏ nhất. Ta có A = (x+1) ( 0 ( Min A = 0 ( x = -1
Khi đó B = (x+y) + (y-x) = 2y + 2 ( 2 ( Min B = 2 ( y = 0.
Vậy Min F(x, y) = 2 ( x = -1 ; y = 0.
Anh (chị) hãy phân tích sai lầm của học sinh. Trình bày lời giải đúng của bài toán trên.
Câu 3:
a) Chứng minh phân số A =  tối giản với mọi số tự nhiên n.
b) Tìm hai số a, b khác 0 ; biết rằng tổng, hiệu, tích của chúng tỉ lệ với 3 ; 4 ; 5
c) Chứng minh rằng với a, b là hai số không âm ta luôn có : 3a + 7b ( 9ab
Câu 4: Giải phương trình : x + 8 = 2 Anh (chị) hãy nêu 3 định hướng để học sinh tìm được 3 cách giải phương trình trên. Hãy giải và hướng dẫn học sinh giải (một cách) phương trình trên.
Câu 5: Cho tam giác đều ABC nội tiếp đường tròn (O, R). H là một điểm di động trên đoạn OA ( H khác A). Đường thẳng đi qua H và vuông góc với OA cắt cung nhỏ AB tại M. Gọi K là hình chiếu của M trên OB.
a) Chứng minh =   .
b) Các tiếp tuyến của (O, R) tại A và B cắt tiếp tuyến tại M của (O, R) lần lượt tại D và E. OD, OE cắt AB lần lượt tại F và G. Chứng minh (OGF và (ODE đồng dạng.
c) Tìm giá trị lớn nhất của chu vi tam giác MAB theo R.
Anh (chị) hãy giải bài toán trên và hướng dẫn học sinh giải câu a.

 
Gửi ý kiến