Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề & HD Toán vào 10 Quảng Ngãi 2017-2018

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: ST
Người gửi: Đỗ Việt Phương (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:26' 09-06-2017
Dung lượng: 293.5 KB
Số lượt tải: 429
Số lượt thích: 0 người

HƯỚNG DẪN GIẢI VÀ BIỂU ĐIỂM DỰ KIẾN:


Câu
Phần
Nội dung
Điểm

Bài 1
(1,5đ)
1)

0.5


2a)
* 
Lập bảng giá trị:
x
– 2
– 1
0
1
2

y = x2
4
1
0
1
4

Vẽ (P) là parabol đi qua 5 điểm (– 2; 4), (– 1; 1), (0; 0), (1; 1), (2; 4).
* 
Cho x = 0 thì y = 2, ta được điểm (0; 2)
Cho y = 0 thì x = 2, ta được điểm (2; 0)
Vẽ (d) là đường thẳng đi qua hai điểm trên.



0.5


2b)
Xét phương trình hoành độ giao điểm của (P) và (d):

Vì a + b + c = 1 + 1 – 2 = 0 nên phương trình có hai nghiệm:

Với x = 1 thì y = 1  B(1; 1)
Với x = – 2 thì y = 4  A(– 2; 4)
Dễ thấy C(– 2; 0) và D(1; 0)
 AC = 4; BD = 1; CD = 3
Vì ABDC là hình thang vuông nên:
 (đvdt)
Vậy diện tích của tứ giác ABDC là 7,5 đvdt.
0.5

Bài 2
(2,0đ)
1a)
  (1)
Cách 1: đặt ẩn phụ để đưa về phương trình bậc hai:
Đặt y = x2 (), phương trình (1) trở thành:
 (2)
Vì a + b + c = 1 + 2017 – 2018 = 0 nên phương trình (2) có hai nghiệm:
y1 = 1 (nhận) ; y2 = – 2018 (loại)
Với y = 1 thì x2 = 1 
Vậy nghiệm của phương trình (1) là .
Cách 2: đưa về phương trình tích:

0.5


1b)

Vậy nghiệm của hệ phương trình là (1; – 3).
0.5


2a)
Cách 1:
Vì phương trình  có nghiệm x = – 1 nên ta có:

Áp dụng hệ thức Vi-ét, ta có:

Vậy m = 6 và nghiệm còn lại là x = 3.
Cách 2:
Vì phương trình có nghiệm x = – 1 nên áp dụng hệ thức Vi-ét, ta có:

0.5


2b)

Phương trình có hai nghiệm phân biệt 
Áp dụng hệ thức Vi-ét, ta có: 
Do đó:

 (thỏa mãn điều kiện)
Vậy m = – 3 là giá trị cần tìm.
0.5

Bài 3
(2,0đ)

Gọi số dãy ghế lúc đầu là x ().
 Số chỗ ngồi ở mỗi dãy lúc đầu là .
Nếu kê thêm 3 dãy thì số dãy ghế là x + 3.
Khi đó có 308 người nên số chỗ ngồi ở mỗi dãy là .
Vì mỗi dãy ghế phải kê thêm 1 chỗ ngồi nên ta có phương trình:

Giải phương trình được: x1 = 30 (không thỏa mãn điều kiện)
x2 = 25 (thỏa mãn điều kiện)
Vậy lúc đầu có 25 dãy ghế và số chỗ ngồi ở mỗi dãy là 250 : 25 = 10.
2.0

Bài 4
(3,5đ)


0.25


1)
Tứ giác BMHE có:
 (góc nội tiếp chắn nửa đường tròn)

 Tứ giác BMHE nội tiếp.
0.5


2)
Ta có  (các góc nội tiếp chắn nửa đường tròn)

 AE, BD, CM là 3 đường cao của CAB nên chúng đồng quy
Mà AE cắt CM tại H
, hay 3 điểm B, H, D thẳng hàng.
0.5


3)
Vì AMC vuông tại M nên 
Vì ADB vuông tại D nên 

Mặt khác,  (hai góc nội tiếp cùng chắn cung AD của (O))

AND và ACN có:

 AND  ACN (g.g)

Vì  (góc nội tiếp chắn nửa đường tròn) nên áp dụng định lí Py-ta-go vào ANB vuông tại N, ta có:

Do đó
0.75


4
No_avatar

Thầy Đỗ Việt Phương ơi. Thầy lấy tài liệu của người khác thì phải ghi chú rõ ràng chứ. Thầy xóa tên tác giả rồi đưa lên như vậy, không thấy áy náy sao ?!

 
Gửi ý kiến