Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

DE KH KH II CAC LOP CAC NAM

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Văn Tiến (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:59' 24-04-2008
Dung lượng: 83.0 KB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người
Trường THPT Buôn Ma Thuột
Giáo viên: BÙI VĂN TIẾN-NHÓM I-LỚP ĐỊA 2
---------------------------
ĐỀ KIỂM TRA I TIẾT ( Giữa học kỳ I )
LỚP 11- NÂNG CAO
1.Mục đích:
-Đánh giá khả năng ghi nhớ kiến thức cơ bản, lược đồ, bản đồ.
-Đánh giá khả năng hiểu và vận dụng kiến thức về địa lí kinh tế-xã hội thế giới.
-Kích thích tính tự chủ trong học tập và rèn luyện của học sinh.
-Phát hiện những lệch lạc trong kiến thức và kĩ năng của học sinh để điều chỉnh qúa trình dạy-học.
2.Yêu cầu:
* Về kiến thức:
-Thuộc trọng tâm của chương trình, chuẩn chương trình nâng cao.
-Khả năng nhận biết-thông hiểu-vận dụng kiến thức.
* Về kĩ năng:
-Kĩ năng nhận biết và chọn đúng loại, dạng biểu đồ để vẽ.
-Kĩ năng thao tác vẽ biểu đồ.
-Kĩ năng thiết lập mối quan hệ giữa các đối tượng, thành phần địa lí.
3.Ma trận:

Mức độ

Câu (Bài)
Lý thuyết
Thực hành


Nhớ
Hiểu
Vận dụng
Kĩ năng
phân tích
Kĩ năng thao tác

A.Trắc nghiệm

Câu 1 ( Bài 1 )
X ( 0,5 đ )





Câu 2 ( Bài 2 )
X ( 0,5 đ )





Câu 3 ( Bài 3 )
X ( 0,5 đ )





Câu 4 ( Bài 4 )

X(0,5 đ)




Câu 5 ( Bài 6 )

X(0,5 đ)




Câu 6 ( Bài 6 )

X(0,5 đ)




B.Tự luận

I, Lý thuyết

Câu 1 ( Bài 4 )


X ( 2,0 đ )



Câu 2 ( Bài 6 )


X ( 1,0 đ )



II,Thực hành

Vẽ biểu đồ




X(2,5 đ)

Nhận xét



X ( 1,5 đ)



---------------*&*----------------


ĐỀ KIỂM TRA I TIẾT MÔN ĐỊA LÍ LỚP 11-NÂNG CAO
THỜI GIAN: 45 PHÚT( Không kể phát đề )

TRẮC NGHIỆM ( 3,0 điểm )
Câu 1, Ý nào sau đây đúng với đặc điểm của các nước có nền kinh tế đang phát triển:
GDP/người cao.
Đầu tư ra nước ngoài (FDI) nhiều.
Chỉ số phát triển con người (HDI) cao.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế không ổn định.
Câu 2, Cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại được tiến hành vào thời gian:
Đầu thế kỉ XX.
Cuối thế kỉ XX.
Đầu thế kỉ XXI.
Cuối thế kỉ XX, đầu thế kỉ XXI.
Câu 3, Xu hướng toàn cầu hóa là:
Quá trình liên kết toàn thế giới về nhiều mặt.
Phát triển kinh tế-xã hội thế giới.
Tăng cường liên kết khu vực.
Tăng cường khả năng cạnh tranh kinh tế.
Câu 4, Những vấn đề mang tính toàn cầu hiện nay:
Vấn đề bùng nổ dân số.
Vấn đề ô nhiễm môi trường.
Vấn đề xung đột sắc tộc, tôn giáo.
Tất cả đều đúng.
Câu 5, Châu Phi có đặc điểm nổi bật:
Châu lục nóng-dân số tăng nhanh-nghèo nhất thế giới.
Hoang mạc rộng lớn-tự nhiên khắc nghiệt- ghèo nhất thế giới.
Tự nhiên khắc nghiệt-Tuổi thọ trung bình thấp-kinh tế chậm phát triển.
Tài nguyên giáu có-dân cư phân bố không đều-kinh tế chậm phát triển.
Câu 6, Nguyên nhân chính làm cho tình hình kinh tế-xã hội khu vực Tây Nam Á chậm phát triển:
Tài nguyên nghèo nàn.
Khí hậu khắc nghiệt.
Lao động thiếu và trình độ thấp.
Chính trị-xã hội bất ổn định.
TỰ LUẬN ( 7,0 ĐIỂM )
I, Lý thuyết ( 3,0 đ )
Câu 1/ Trình bày những hậu qủa do vấn đề bùng nổ dân số trên thế giới hiện nay.
Câu 2/ Để giải quyết tình trạng chậm phát triển kinh tế-xã hội hiện nay ở Châu Phi, châu Mỹ-latinh, Tây Nam Á và Trung Á, cần phải thực hiện những biện pháp nào?
II, Thực hành ( 4,0 đ )
Bảng chỉ số phát triển con người(HDI) của thế giới và 2 nhóm nước

Năm
Nhóm nước
2000
2002
2003

Phát triển
0,814
0,831
0,855

Đang phát triển
0,654
0,663
0,694

Thế giới
0,722
0,729
0,741


1/ Hãy vẽ biểu đồ cột so sánh chỉ số phát triển con người(HDI) của 2 nhóm nước qua các năm.
2/ Dựa vào bảng số liệu và biểu đồ đã vẽ, nhận xét sự khác biệt về chỉ số phát triển con người(HDI) của 2 nhóm nước qua các năm.

---------------*&*----------------






















ĐÁP ÁN-HƯỚNG DẪN CHẤM
---------------------------
TRẮC NGHIỆM:

Câu 1
Câu 2
Câu 3
Câu 4
Câu 5
Câu 6

d
d
a
d
a
d


TỰ LUẬN:
I, LÝ THUYẾT:

Câu
Nội dung kiến thức
Điểm

Câu 1

2,0 điểm


*Gây ra sức ép nặng nề đối với tài nguyên
0,5


* Gây ra sức ép lớn lên vấn đề môi trường(ô nhiễm)
0,5


* Gây ra sức ép lớn lên sự phát triển kinh tế
0,5


*Gây sức ép rất lớn đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống
0,5

Câu 2

1,0 điểm


*Giảm nhanh tốc độ tăng dân số và nâng cao chất lượng nguồn lao động.
0,25


*Khai thác tự nhiên-tài nguyên và phát triển kinh tế hợp lí.
0,25


*Ổn định chính trị-xã hội.
0,25


*Tăng cường liên kết khu vực và hợp tác quốc tế.
0,25


II, THỰC HÀNH:

Vẽ biểu đồ
2,5 điểm

-Vẽ đúng, đầy đủ, chính xác và đẹp
2,5 đ

-Thiếu mỗi thành phần như: tỉ lệ, tên biểu đồ, chú giải, trị số…trừ -0,25 đ
- 0,25 đ

Nhận xét:
1,5 điểm

HDI 2 nhóm nước đều tăng+số liệu.
0,5 đ

HDI 2 nhóm nước có sự chênh lệch rõ + số liệu
0,5 đ

HDI của nhóm nước đang phát triển thấp và tăng chậm.
0,5 đ



---------------*&*----------------
 
Gửi ý kiến