Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề khảo sát chất lượng

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Sưu tầm chỉnh sửa
Người gửi: ĐỖ MẠNH HÙNG
Ngày gửi: 11h:43' 12-08-2018
Dung lượng: 51.6 KB
Số lượt tải: 91
Số lượt thích: 0 người
Soạn : 7– 9 CHƯƠNG I : ĐOẠN THẲNG
Tiết : 01 ĐIỂM - ĐƯỜNG THẲNG
Mục tiêu bài dạy :
1/ Kiến thức : Học sinh nắm được hình ảnh về điểm , đường thẳng. Hiểu được quan hệ điểm thuộc đường thẳng và điểm không thuộc đường thẳng.
2/ Kỹ năng : Rèn kỹ năng vẽ điểm , đường thẳng, cách đặt tên đường thẳng, biết sử dụng ký hiệu thuộc, không thuộc.
3/ Thái độ : Giáo dục học sinh tính thực tế.
B. Chuẩn bị :
1/ Giáo viên :Bảng phụ vẽ điểm, đường thẳng.
2/ Học sinh :Dụng cụ vẽ hình.
C Tiến trình bài dạy :
I. Kiểm tra bài cũ :/
II. Dạy học bài mới : ( 30 phút )

Hoạt động của giáo viên - học sinh
 Ghi bảng

1.Hoạt động 1: ( 10 phút )
-Một dấu chấm nhỏ trên giấy, trên mặt bảng được gọi là gì?
-Người ta đặt tên cho điểm như thế nào?
-Thế nào là 3 điểm phân biệt? Hãy cho ví dụ .
-Thế nào là hai điểm trùng nhau? Cho ví dụ.
2.Hoạt động 2: ( 5 phút )
-Hình ảnh nào minh hoạ cho ta đường thẳng? Ta đặt tên cho đường thẳng như thế nào? Cho ví dụ.
3.Hoạt động 3: ( 15 phút )
- Khi nào thì điểm A được gọi là điểm thuộc đường thẳng d.
Ký hiệu : Điểm A thuộc đường thẳng d như thế nào?
- Khi nào thì điểm B được gọi là điểm không thuộc đường thẳng d.
Ký hiệu : Điểm B không thuộc đường thẳng d như thế nào?

1.Điểm:
- Điểm là một dấu chấm nhỏ.
- Dùng chữ cái in hoa để đặt tên điểm.
Ví dụ : . A .C
.B ( 3 điểm phân biệt )
A . B ( 2 điểm trùng nhau )
- Bất cứ hình nào cũng là tập hợp các điểm.
2.Đường thẳng:

________________________
-Dùng chữ cái in thường Đường thẳng a
để đặt tên cho đường thẳng.
3.Điểm thuộc đường thẳng, điểm không thuộc đường thẳng:


- Điểm A thuộc đường thẳng d.
Ký hiệu : A∈ d .
- Điểm B không thuộc đường thẳng d.
Ký hiệu : Bd .


 III. Củng cố, luyện tập : ( 10 phút )
-Hình ảnh nào minh họa cho ta điểm, đường thẳng.
-Làm bài tập 1,2 trang 104 .
IV. Hướng dẫn học sinh ở nhà: ( 5 phút )
-Hiểu rõ hình ảnh của điểm, đường thẳng.
-Làm các bài tập 4,5,6 trang 104.
Chuẩn bị : Cho 3 điểm A, B, C cùng thuộc đường thẳng d. Khi đó 3 điểm A, B, C được gọi là 3 điểm như thế nào?
Soạn : 14 – 9
Tiết : 02 BA ĐIỂM THẲNG HÀNG
A.Mục tiêu bài dạy :
1/ Kiến thức : Học sinh hiểu và nắm vững thế nào là ba điểm thẳng hàng, điểm nằm giữa 2 điểm còn lại, nắm vững tính chất trong 3 điểm thẳng hàng chỉ có duy hnất 1 điểm nằm giữa 2 điểm còn lại.
2/ Kỹ năng :Rèn kỹnăngvẽ3điểm thẳng hàng,sử dụng đúng thuật ngữ nằm cùng phía,khác phía.
3/ Thái độ : Giáo dục cho học sinh tính cẩn thận, chính xác.
B. Chuẩn bị :
1/ Giáo viên : Dụng cụ vẽ đường thẳng.
2/ Học sinh : Dụng cụ vẽ đường thẳng.
C.Tiến trình bài dạy :
I. Kiểm tra bài cũ : ( 5 phút )
Sửa bài tập 6/105.
Đáp án : Các điểm thuộc đường thẳng m: A ; M ; N.
Các điểm không thuộc đường thẳng m: B ; P ; Q.
II. Dạy học bài mới : ( 27 phút )
Hoạt động của giáo viên và học sinh
 Ghi bảng

1.Hoạt động 1:
-Hãy vẽ ba điểm D,E,F cùng thuộc đường thẳng a.Khi đó ta nói ba điểm A;B;C như thế nào?
-Trong ba điểm A;B;C nếu chỉ có một điểm không thuộc đường thẳng a thì ba điểm này có còn thẳng hàng không?
2. Hoạt động 2: ( 15 phút )
Cho ba điểm A;B;C thẳng hàng ( hs lên bảng vẽ hình minh họa).
-Hai điểm B và C nằm phía nào đối với điểm A? Hai điểm A vàB nằm như thế nào đối với điểm C ? Điểm C nằm như thế nào
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓