Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra
Đề khảo sát chất lượng

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Thủy
Ngày gửi: 22h:22' 08-10-2020
Dung lượng: 188.5 KB
Số lượt tải: 256
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Thủy
Ngày gửi: 22h:22' 08-10-2020
Dung lượng: 188.5 KB
Số lượt tải: 256
Số lượt thích:
0 người
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
MÔN TOÁN LỚP 9
THỜI GIAN 90’
I. Mục đích của người kiểm tra
- Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt được chuẩn kiến thức, kĩ năng của HS giữa học kì I cả đại số và hình học.
- Thu thập thông tin về hiệu quả giảng dạy của GV đối với môn Toán 9 giữa học kì I, qua đó giúp cho lãnh đạo nhà trường có thêm thông tin để đề ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học của bộ môn.
II. Xác định hình thức của đề kiểm tra:
- Hình thức: Tự luận
- Thời gian làm bài: 90’ phút.
III. Thiết lập ma trận đề kiểm tra
Ma trận
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Vận dụng
Vận dụng cao
1. Khái niệm căn bậc hai. Căn thức bậc hai và hằng đẳng thức . Các phép tính và các phép biến đổi đơn giản về căn bậc hai
(14 tiết)
Biết được định nghĩa căn bậc hai số học của một số dương.
Hiểu khái niện căn bậc hai của một số không âm, kí hiệu căn bậc hai, phân biệt được căn bậc hai dương và căn bậc hai âm của cùng một số dương, định nghĩa căn bậc hai số học. Hiểu được đẳng thức
Đẳng thức
Vận dụng được hằng đẳng thức
Vận dụng được các quy tắc nhân và chia các căn bậc hai
Biết rút gọn biểu thức chứa căn thức bậc hai
Sử dụng được kết quả rút gọn để giải một bài toán liên quan.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
2
1
10%
2
1
10%
4
2,5
25%
2
2
20%
10
6,5
65%
2.Căn bậc ba
(2 tiết)
Hiểu khái niệm căn bậc ba của một số thực
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
0,5
5%
1
0,5
5%
3. Một số hệ thức về cạnh và đường cao trong tam giác vuông
(2 tiết)
4. Tỉ số lượng giác của góc nhọn. Một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông
( 5 tiết)
Viết được các hệ thức có liên quan đến đường cao ứng với cạnh huyền của tam giác vuông
Hiểu các định nghĩa sinα, cosα, tanα, cotα
Hiểu thế nào là bài toán giải tam giác vuông
Vận dụng được các hệ thức
Vận dụng được các hệ thức giữa các cạnh góc vuông, cạnh huyền và tỉ số lượng giác của các góc nhọn trong tam giác vuông để giải bài tập
Vận dụng được các hệ thức trong tam giác vuông để chứng minh hai tam giác đồng dạng.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
1
10%
1
1
10%
1
1
10%
3
3
30%
Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỉ lệ
2
1
10%
4
2,5
25%
5
3,5
35%
3
3
30%
14
10
100%
Đề thi kiểm tra chất lượng giữa học kì I
Bài 1: (1 đ) : Tìm điều kiện của x để các căn thức sau có nghĩa.
b, . b)
Bài 2 : Tính : (2 đ)
b)
c) ( d)
Bài 3 : Rút gọn biểu thức : (1 đ )
a) b)
Bài 4 : (1 đ) Tìm x, biết
Bài 5 : (2đ): Cho biểu thức (với x > 0 ; x ( 1)
a) Rút gọn A
b) Tìm x để
Bài 6 (3 đ): Cho tam giác ABC vuông tại A có đường cao AH chia cạnh huyền BC thành hai đoạn : BH = 4 cm và HC = 6 cm.
a) Tính độ dài các đoạn AH, AB, AC.
b) Gọi M là trung điểm của AC. Tính số đo góc AMB (làm tròn đến độ).
c) Kẻ AK vuông góc với BM (K ( BM). Chứng minh : (BKC ∽ (BHM.
*************************
Đáp án – biểu điểm Kiểm tra giữa HKI Toán 9
Bài
Nội dung
Điểm
1a
có
MÔN TOÁN LỚP 9
THỜI GIAN 90’
I. Mục đích của người kiểm tra
- Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt được chuẩn kiến thức, kĩ năng của HS giữa học kì I cả đại số và hình học.
- Thu thập thông tin về hiệu quả giảng dạy của GV đối với môn Toán 9 giữa học kì I, qua đó giúp cho lãnh đạo nhà trường có thêm thông tin để đề ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học của bộ môn.
II. Xác định hình thức của đề kiểm tra:
- Hình thức: Tự luận
- Thời gian làm bài: 90’ phút.
III. Thiết lập ma trận đề kiểm tra
Ma trận
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Vận dụng
Vận dụng cao
1. Khái niệm căn bậc hai. Căn thức bậc hai và hằng đẳng thức . Các phép tính và các phép biến đổi đơn giản về căn bậc hai
(14 tiết)
Biết được định nghĩa căn bậc hai số học của một số dương.
Hiểu khái niện căn bậc hai của một số không âm, kí hiệu căn bậc hai, phân biệt được căn bậc hai dương và căn bậc hai âm của cùng một số dương, định nghĩa căn bậc hai số học. Hiểu được đẳng thức
Đẳng thức
Vận dụng được hằng đẳng thức
Vận dụng được các quy tắc nhân và chia các căn bậc hai
Biết rút gọn biểu thức chứa căn thức bậc hai
Sử dụng được kết quả rút gọn để giải một bài toán liên quan.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
2
1
10%
2
1
10%
4
2,5
25%
2
2
20%
10
6,5
65%
2.Căn bậc ba
(2 tiết)
Hiểu khái niệm căn bậc ba của một số thực
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
0,5
5%
1
0,5
5%
3. Một số hệ thức về cạnh và đường cao trong tam giác vuông
(2 tiết)
4. Tỉ số lượng giác của góc nhọn. Một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông
( 5 tiết)
Viết được các hệ thức có liên quan đến đường cao ứng với cạnh huyền của tam giác vuông
Hiểu các định nghĩa sinα, cosα, tanα, cotα
Hiểu thế nào là bài toán giải tam giác vuông
Vận dụng được các hệ thức
Vận dụng được các hệ thức giữa các cạnh góc vuông, cạnh huyền và tỉ số lượng giác của các góc nhọn trong tam giác vuông để giải bài tập
Vận dụng được các hệ thức trong tam giác vuông để chứng minh hai tam giác đồng dạng.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
1
10%
1
1
10%
1
1
10%
3
3
30%
Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỉ lệ
2
1
10%
4
2,5
25%
5
3,5
35%
3
3
30%
14
10
100%
Đề thi kiểm tra chất lượng giữa học kì I
Bài 1: (1 đ) : Tìm điều kiện của x để các căn thức sau có nghĩa.
b, . b)
Bài 2 : Tính : (2 đ)
b)
c) ( d)
Bài 3 : Rút gọn biểu thức : (1 đ )
a) b)
Bài 4 : (1 đ) Tìm x, biết
Bài 5 : (2đ): Cho biểu thức (với x > 0 ; x ( 1)
a) Rút gọn A
b) Tìm x để
Bài 6 (3 đ): Cho tam giác ABC vuông tại A có đường cao AH chia cạnh huyền BC thành hai đoạn : BH = 4 cm và HC = 6 cm.
a) Tính độ dài các đoạn AH, AB, AC.
b) Gọi M là trung điểm của AC. Tính số đo góc AMB (làm tròn đến độ).
c) Kẻ AK vuông góc với BM (K ( BM). Chứng minh : (BKC ∽ (BHM.
*************************
Đáp án – biểu điểm Kiểm tra giữa HKI Toán 9
Bài
Nội dung
Điểm
1a
có
 
Các ý kiến mới nhất