Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề khảo sát chất lượng

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Duy Hiếu
Ngày gửi: 10h:40' 01-04-2021
Dung lượng: 35.8 KB
Số lượt tải: 148
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PC, NL CỦA HỌC SINH
CHỦ ĐỀ: PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI MỘT ẨN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA CHỦ ĐỀ VÀ MỤC TIÊU DẠY HỌC VỀ PHẨM CHẤT CHỦ YẾU, NĂNG LỰC CHUNG, NĂNG LỰC ĐẶC THÙ
Mục tiêu nhằm đánh giá kết quả học tập môn toán của HS đối chiếu với các yêu cầu cấn đạt nêu trong chương trình GDPT môn Toán năm 2018(theo TT32-BGD-ĐT,2018) Lớp 9, cụ thể như sau:

TT
Đơn vị kiến thức
Yêu cầu cần đạt về ND
Biểu hiện của thành tố NL
Thành tố NL

1
Định nghĩa
Nhận biết nhanh phương trình bậc hai một ẩn và xác định đúng các hệ số a, b, c
- Biết quan sát để nhận biết và lập luận khi giải quyết vấn đề.

Quan sát, tư duy

2
Cách giải phương trình bậc hai một ẩn
Nhận biết được cách tìm nghiệm của một phương trình bậc hai một ẩn theo công thức nghiệm và theo một số cách đã học.
Giải nhanh được các phương trình bậc hai một ẩn dạng khuyết mà không cần dùng công thức nghiệm
- Biết quan sát và lập luận khi giải quyết vấn đề.
Biết giải nhanh và đúng. Biết nhận dạng đầy đủ và khuyết để có cách giải nhanh và đúng.
Quan sát, tư duy và lập luận toán học


II. LẬP KẾ HOẠCH KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG CHỦ ĐỀ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH
1. Xác định thời điểm đánh giá:
Thời điểm đánh giá dạy học theo chủ đề: Chương: IV, học kì II, lớp 9.
2. Xác định thông tin, bằng chứng về phẩm chất NL và lựa chọn công cụ kiểm tra, đánh giá


TT
Mục tiêu của chủ đề
Công cụ đánh giá
Phương pháp đánh giá


Đơn vị kiến thức
Yêu cầu cần đạt về ND
Biểu hiện của thành tố NL
Thành tố NL



1
Định nghĩa
Nhận biết nhanh phương trình bậc hai một ẩn và xác định đúng các hệ số a, b, c
Biết quan sát, nhận biết dạng phương trình khuyết và đầy đủ để có cách giải hợp lý, nhanh và đúng.
Quan sát, tư duy
Bảng kiểm, câu hỏi, bài tập, đề kiểm tra
Hồ sơ học tập

2
Cách giải phương trình bậc hai một ẩn
- Nắm vững và vận dụng tốt công thức nghiệm hoặc dùng cách giải đã biết trước đó.
- Biết quan sát và lập luận khi giải quyết vấn đề.
- Biết nhận biết dạng phương trình khuyết và đầy đủ để có cách giải hợp lý, nhanh và đúng.
Quan sát, tư duy và lập luận toán học
Bảng kiểm, câu hỏi, bài tập, đề kiểm tra
Hồ sơ học tập


III. XÂY DỰNG, THIẾT KẾ CÔNG CỤ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH
Câu hỏi (Phụ lục 1)
Bảng kiểm (Phụ lục 2)
Bài tập (Phụ lục 2)
Đề kiểm tra (Phụ lục 2)

PHỤ LỤC 1
* Câu hỏi vấn đáp: (Chọn cách giải hợp lý, nhanh và chính xác)
1. Cách giải phương trình dạng khuyết b và c?
2. Cách giải phương trình dạng khuyết b?
3. Cách giải phương trình dạng khuyết c?
4. Cách giải phương trình dạng đầy đủ?
PHỤ LỤC 2
* Bảng kiểm hồ sơ học tập:
STT
NỘI DUNG
YÊU CẦU
XÁC NHẬN




CÓ
KHÔNG

1
Vở ghi
- Có mang vở ghi
- Có ghi chép
- Ghi chép đúng, đủ



2
Vở bài tập
- Có mang vở bài tập
- Có làm bài tập.
- Làm được 50%-100%
- Làm được dưới 50%



3
Đồ dùng học tập
Có đầy đủ



4
Phiếu học tập
Kết quả làm bài tập:



PHỤ LỤC 3
* Bài tập:
1/ Phương trình nào sau đây là phương trình bậc hai một ẩn? Khi đó hãy xác định hệ số a, b, c của chúng?
0x2 + 13 = 0 ; 9x + 50 = 0 ; 7x2 – 22x = 0 ; 11x2 = 0 ; x2 + 8 = 0 ; 5x2 – 6x + 7 = 0
2/ Giải các phương trình sau(Có hướng dẫn)
a) 7x2 = 0 b) -5x2 – 4 = 0 c) 16x2 – 9 = 0 d) x2 – 3x + 2 = 0
PHỤ LỤC 4
* Đề kiểm tra:
 
Gửi ý kiến