Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề khảo sát chất lượng

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Dương Thị Bích Thảo
Ngày gửi: 19h:51' 12-01-2021
Dung lượng: 70.0 KB
Số lượt tải: 325
Số lượt thích: 0 người
UBND THỊ XÃ HỒNG LĨNH ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I
TRƯỜNG THCS TRUNG LƯƠNG MÔN: TOÁN LỚP 8
NĂM HỌC: 2020 - 2021
Thờigianlàmbài: 90 phút( Khôngkểthờigiangiaođề)
MĐ: 01
Bài 1:
1.1) Phân tích các đa thức sau thành nhân tử
a) x3 y - xy3
b) x3 + x2 - 9x – 9
1.2) Tìm x, biết
a) x2 – 2x =0
b) x2 + 4x +3 = 0
Bài 2: Rút gọn các biểu thức sau:

𝑥
2−1
𝑥(1−𝑥

(x - 2)(x + 2) - (x - 1)(x + 3) + 2x
Bài 3: Thực hiện các phép tính sau:
a
1
𝑎𝑏+
𝑎−1
𝑎𝑏

b
1
𝑥+1
1
𝑥−1

c)
Bài4: Mộtmảnhvườnhìnhchữnhậtcóchiềudàilà 100m, chiềurộnglà 85m. Người ta đàomộtcáihồchứanướchìnhvuông ở giữavườncócạnhlà 5m. Tínhdiệntíchphầnđấtcònlạicủamảnhvườn
Bài 5: Cho tam giác ABC vuôngcântại A. P làđiểm di chuyểntrêncạnh AB. Từ P kẻđườngthẳng song songvới AC, cắt BC tại M. Gọi Q làhìnhchiếucủa M trên AC.
Tứgiác APMQ làhìnhgì? Vìsao?
Tìmvịtrícủađiểm P trêncạnh AB đểtứgiác APMQ làhìnhvuông.
Gọi O làtrungđiểmcủa PQ. Chứngminhrằngkhi P di chuyểntrêncạnh AB thì O di chuyểntrênmộtđoạnthẳngcốđịnh
Bài6: Tìm x, y biết: 2x2+y2-2xy+4x-2y+2=0

---Hết---










ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM TOÁN 8
MĐ: 01

Bài
Đáp án
Điểm

1.1

a
 x3 y - xy3 = xy(x2 – y2)
= xy(x-y)(x+y)
0,25
0,25


b
x3 + x2 - 9x - 9 = x2 ( x+1) - 9 (x+1) = (x+1) (x2 - 9)
= ( x+1)(x-3)(x+3)
0,25
0,25

1.2
a
x2 – 2x = 0
x (x -2) =0
x= 0 hoặc x = 2

0,25
0,25


b
x2 + 4x +3 = 0
(x +1) (x + 3) = 0
x = -1hoặc x = -3

0,25
0,25

2
a

𝑥
2−1
𝑥
1−𝑥 =
𝑥−1
𝑥+1
𝑥
1−𝑥

=
1−𝑥
𝑥+1
𝑥
1−𝑥= −𝑥−1
𝑥

0,25

0,25


b
(x - 2)(x + 2) - (x - 1)(x + 3) + 2x
= (x2 – 4) – ( x2 – x + 3x – 3) + 2x
= x2 – 4 – x2 + x - 3x + 3 + 2x
= -1

0,25

0,25

3

a

1
𝑎𝑏+
𝑎−1
𝑎𝑏 =
1+𝑎−1
𝑎𝑏

=
𝑎
𝑎𝑏=
1
𝑏

0,5

0,5


b

1
𝑥+1
1
𝑥−1 =
𝑥−1(𝑥−1)(𝑥+1
𝑥+1(𝑥−1)(𝑥+1

=
𝑥−1−𝑥−1(𝑥−1)(𝑥+1 = −2
𝑥
2−1 =
2
1−𝑥
2

0,5

0,5


c
=
= 
=== 



0,5

0,5

4

Diệntíchmảnhvườnlà: S1 = 100 . 85 = 8500 (m2)
Diệntíchhồlà: S2 = 5 .5 = 25 (m2)
Diệntíchphầnđấtcònlạilà:
S= S1 – S2 = 8500 – 25 = 8475 (m2)
0,25
0,25

0,25

5

Hình vẽ
/
0,25


a
Vì PM//AC, mà ACAB nên PMAB
Tứ giác APMQ có:
𝑃𝐴𝑄 = 900 (gt);
𝐴𝑄𝑀 = 900 (gt);

𝐴𝑃𝑀 = 900 ( Vì PM  AB);
Nên tứ giác APMQ là hình chữ nhật
1


b
Vì APMQ là hình chữ nhật nên nó sẽ là hình vuông khi AM là tia phân giác của
𝐵𝐴𝐶.
MàABC vuôngcântại A
 
Gửi ý kiến