Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề khảo sát toán 8(20-11-2016)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thanh Lụa
Ngày gửi: 18h:23' 28-10-2016
Dung lượng: 107.5 KB
Số lượt tải: 169
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GD &ĐT THANH OAI
ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG GIỮA HKI

TRƯỜNG THCS HỒNG DƯƠNG
NĂM HỌC 2016 – 2017


MÔN TOÁN 8


Thời gian làm bài 60 phút




Bài 1. (3 điểm) Phân tích đa thức sau thành nhân tử
a) ; b) x(x – y) + x2 – y2;
c) 2x2 + 4x + 2 – 2y2;
Bài 2. (1 điểm) Tìm x, biết:
(3x-5)2 – (x+1)2 = 0
4x3 – 36x = 0
Bài 3. (1,0 điểm) Rút gọn rồi tính giá trị biểu thức
P =  tại x =  và y =  .
Bài 4. (4,0 điểm) (Cho tam giác ABC, đường cao AH. M là một điểm bất kì trên cạnh BC. Qua M kẻ các đường thẳng song song với AB và AC, chúng cắt các cạnh AC và AB theo thứ tự ở E và D.
1/ Chứng minh: Tứ giác ADME là hình bình hành.
2/ Hai đường chéo AM và DE cắt nhau tại O. Chứng minhAOH cân.
3/ Trường hợp  vuông tại A:
a/ Tứ giác ADME là hình gì? Vì sao ?
b/ Xác định vị trí của M để đoạn thẳng DE có độ dài nhỏ nhất.
Bài 5. (1 điểm)
Tìm x,y,z thỏa mãn :
9x2 + y2 + 2z2 – 18x + 4z - 6y + 20 = 0.
-------------Hết--------------

PHÒNG GD &ĐT THANH OAI
HƯỚNG DẪN CHẤM KHẢO SÁT GIỮA HK I

TRƯỜNG THCS HỒNG DƯƠNG
NĂM HỌC 2016– 2017


MÔN TOÁN 8

Bài 1
Nội dung làm được
Điểm

1a)
  =  = 
1

1b)
... = x(x–y)+(x–y)(x+y) = (x–y)(x+x+y) = (x–y)(2x+y)
1

1c)
= 2(x2+2x+1–y2) = ...=2[(x+1)2–y2] = 2(x+1-y)(x+1+y)
1

Bài 2
a)
 x=1 ; x=3
0,5


b)
x=0 ; x=3 ; x=-3
0.5

Bài 3

P =  = 
Tại giá trị x =  và y = , giá trị của P là:
Vậy P =  tại x =  và y =
0.5

0.25

0,25

Bài 4
 Vẽ hình, ghi gt-kl đúng.






0,5

1
1/ Chứng minh: Tứ giác ADME là hình bình hành.
MD//AE (gt); ME//AD(gt)
 Tứ giác ADME là hình bình hành

0,5
0,5

2
2/ Chứng minh AOH cân.
Tứ giác ADME là hình bình hành (Câu 1)
Nên AO =  (t/c hai đường chéo của hình bình hành)
AHM vuông tại H, có HO là đường trung tuyến
Nên HO = 
Do đó AO = HO ( = )
Suy ra AOM cân tại O


0,25

0,25


0,25

0,25

3
 Trong trường hợp ABC vuông tại A.
a/ Ta có: Tứ giác ADME là hình bình hành (Câu 1).
ABC vuông tại A  


0,5
0,5


b/ Tứ giác ADME là hình chữ nhật (Câu 3a)
Nên ED = AM. (1)
AMH vuông tại H, nên AMAH.
Suy ra AM nhỏ nhất khi AM = AH, khi đó MH. (2)
Từ (1) và (2) suy ra ED nhỏ nhất khi MH.

0,25


0,25

Bài 5
9x2 + y2 + 2z2 – 18x + 4z - 6y + 20 = 0
(9x2 – 18x + 9) + (y2 – 6y + 9) + 2(z2 + 2z + 1) = 0
9(x
 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác