Violet
Dethi
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

ĐỀ KIỂM TRA SỬ 6 GIỮA KÌ 1(2021-2022).SPTH

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Cao Cường (trang riêng)
Ngày gửi: 04h:40' 12-10-2021
Dung lượng: 61.5 KB
Số lượt tải: 527
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT THANH LIÊM

ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA KÌ I
NĂM HỌC 2021 – 2022


MÔN: LỊCH SỬ, ĐỊA LÍ LỚP 6



I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA
1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức : về các nguồn tư liệu lịch sử ,quy ước của công lịch.
- Củng cố kiến thức về nguồn gốc loài người,tổ chức xã hội của người nguyên thủy,phương thức kiếm sống đầu tiên của người tối cổ.
- Thấy được vai trò của công cụ mới ra đời đối với sản xuất, vai trò của lao động đối với quá trình phát triển của loài người.
- Nêu đặc điểm đời sống vật chất và đời sống tinh thần của người nguyên thủy trên đất nước ta.
* Môn địa lí:
-Củng cố kiến thức về bản đồ, Trái Đất, cấu tạo của Trái Đất…
- Đánh giá kết quả học tập của HS sau khi học xong các chuyên đề: Bản đồ, Trái Đất…
2. Phẩm chất, năng lực:
* Môn lịch sử:
- Năng lực chung:Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề.
- Năng lực đặc thù:
+ Tái hiện kiến thức, phân tích, đánh giá, tổng hợp các sự kiện, nhận xét vận dụng các kiến thức đã học.
+ Học sinh có kĩ năng trả lời câu hỏi với từng dạng bài tập : nhận biết, thông hiểu, vận dụng và các câu hỏi liên hệ.
* Môn địa lí:
-Năng lực chung
+ Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
-Năng lực Địa lí
+ Năng lực tìm hiểu địa lí.
+ Năng lực nhận thức khoa học địa lí.
3. Phẩm chất: nghiêm túc làm bài
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA
- Kết hợp trắc nghiệm với tự luận
III. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA.




Tên chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng




Vận dụng
Vận dụng cao



TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL


Vì sao phải học lịch sử
+ Quy ước của công lịch




Xác định nguồn tư liệu dựa vào hiện vật





Số câu
Số điểm
1c
0.25



1c
0.25




2 câu
0,5đ
5%


Xã hội nguyên thủy



+ Nguồn gốc loài người bắt nguồn từ đâu?
+ Em hãy nêu những dấu tích của người tối cổ trên thế giới? Việt Nam tìm thấy dấu tích của người tối cổ ở địa điểm nào?
+ Tổ chúc xã hội của người nguyên thủy

+ Nêu đặc điểm đời sống vật chất và đời sống tinh thần của người nguyên thủy trên đất nước ta


Vai trò của lao động đối với quá trình phát triển của xã hội
loài người



Số câu
Số điểm

1c

1c
0.25d
1



1c
0.25đ

4 câu
2,5đ
5%


Bản đồ - phương tiện thể hiện bề mặt Trái Đất
Số câu
Điểm
%


- Xác định phương hướng trên BĐ dựa vào KT, VT
- Biết cách xác định tọa độ ĐL
- Hiểu được cách thể hiện ranh giới quốc gia qua KHBĐ
- Nêu được khái niệm BĐ và vai trò của BĐ trong học tập và đời sống


Vẽ, xác định được các nửa cầu, các điểm cực, KT, XĐ…

Tính được khoảng cách thực tế dựa vào TLBĐ


Số câu
Số điểm
%
1
0,25đ
2,5%

3
0,75đ
7,5%
1
1, 5đ
15%

1
2,5đ
25%

1
1,0
10%
7
6,0đ
50%

 Trái Đất – Hành tinh trong hệ Mặt Trời
Số câu
Điểm
%
- Biết được Vị trí, bán kính của TĐ ; hình dạng của TĐ; hướng quay của TĐ;

-Trình bày được các hệ quả của sự vận động tự quay quanh trục của TĐ







Số câu
Số điểm
4
1,0

1
0,25





5
1,25đ













Số
 
Gửi ý kiến