Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề kiểm tra 1 tiết

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Giáo viên
Người gửi: Trường THCS Nguyễn Văn Tiết
Ngày gửi: 15h:50' 17-10-2017
Dung lượng: 148.5 KB
Số lượt tải: 712
Số lượt thích: 0 người
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT LÝ 9

Phạm vi kiến thức: từ tiết 1 đến tiết 11 theo PPCT( sau khi học xong bài 11: Bài tập ) 
1. TRỌNG SỐ NỘI DUNG KIỂM TRA THEO PPCT

Nội dung

Tổng số
tiết


thuyết
Số tiết thực
Trọng số




LT
VD
LT
VD

 Điện trở của dây dẫn.
Định luật Ôm
11
9
 6,3
4,7
57,3
42,7

Tổng
11
9
6,3
4,7
57,3
42,7


Phương án kiểm tra: Kết hợp trắc nghiệm và tự luận (30% TNKQ, 70% TL)

2. TÍNH SỐ CÂU HỎI CHO CÁC CHỦ ĐỀ


Cấp độ
Nội dung
( chủ đề)


Trọng số
Số lượng câu
( chuẩn cần kiểm tra)

Điểm số




Tổng số
TN
TL



Cấp độ 1,2
( Lí thuyết)
Điện trở của dây dẫn.
Định luật Ôm.
57,3
5,25

4(2đ)
1(2đ)
4,0

Cấp độ 3,4
( Vận dụng)
Điện trở của dây dẫn.
Định luật Ôm.
42,7
3,8 4

2(1đ)
2(5đ)
6,0

Tổng
100
9
6(3đ)

3(7đ)
10 (đ)


3. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA


Tên
Chủ đề
 Nhận biết
 Thông hiểu
 Vận dụng

Cộng


TNKQ
TL
TNKQ
TL
Cấp độ thấp
 Cấp độ cao







TNKQ
TL
TNKQ
TL


Điện trở của dây dẫn. Định luật Ôm ((11 tiết)
1.Nêu được điện trở của mỗi dây dẫn đặc trưng cho mức độ cản trở dòng điện của dây dẫn đó.
2.Nêu được điện trở của một dây dẫn được xác định như thế nào và có đơn vị đo là gì.
3. Phát biểu được định luật Ôm đối với một đoạn mạch có điện trở.
4. Viết được công thức tính điện trở tương đương đối với đoạn mạch nối tiếp, đoạn mạch song song gồm nhiều nhất ba điện trở.
5. Nhận biết được các loại biến trở.

6.Nêu được mối quan hệ giữa điện trở của dây dẫn với độ dài, tiết diện và vật liệu làm dây dẫn. Nêu được các vật liệu khác nhau thì có điện trở suất khác nhau.
7.Giải thích được nguyên tắc hoạt động của biến trở con chạy. Sử dụng được biến trở để điều chỉnh cường độ dòng điện trong mạch.


8. Xác định được điện trở của một đoạn mạch bằng vôn kế và ampe kế.
9.Vận dụng được định luật Ôm cho đoạn mạch gồm nhiều nhất ba điện trở thành phần.
10.Xác định được bằng thí nghiệm mối quan hệ giữa điện trở của dây dẫn với chiều dài, tiết diện và với vật liệu làm dây dẫn.
11. Xác định được bằng thí nghiệm mối quan hệ giữa điện trở tương đương của đoạn mạch nối tiếp hoặc song song với các điện trở thành phần.
12. Vận dụng được công thức R= và giải thích được các hiện tượng đơn giản liên quan tới điện trở của dây dẫn.
13. Vận dụng được định luật Ôm và công thức
R= để giải bài toán về mạch điện sử dụng với hiệu điện thế không đổi, trong đó có mắc biến trở.


Số câu hỏi
1(C1.3)
1(C3.7)
1(C6.1)

4(C9.2,5,6; C12. 4)
1(1C9.8)

1(C13.9)
9

Số điểm


0,5

2

0,5


2

2



3
10
(100%)

TS câu hỏi

2

1

5 1

9

TS điểm
2,5
0,5
 4 3
10,0
(100%)


Ngày ….. tháng … năm ……..

Người ra đề















TRƯỜNG THCS …………………. ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ( LẦN 1)
Họ và Tên : …………………………
Lớp: …………...
MÔN: LÝ 9 ( HKI)
 
Gửi ý kiến